221
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
1183690
Khách hàng "stress" với chất lượng iTV của FPT
1
Article
null
Khách hàng 'stress' với chất lượng iTV của FPT
,

Sau 8 tháng sử dụng iTV của FPT, gia đình anh Nguyễn Thế Ninh chưa có tháng nào thoải mái với phương tiện gọi là giải trí với nhiều nội dung hấp dẫn này. Liên tục cả hình ảnh và âm thanh đều bị vỡ tiếng, vỡ hình. Mất tiền thì chớ, lại rước thêm bực mình...

Quảng cáo một đằng, chất lượng dịch vụ một nẻo?

Theo phản ánh của anh Nguyễn Thế Ninh (chung cư Trung Văn, Từ Liêm, Hà Nội), vì tin vào slogan quảng cáo của Công ty FPT miền Bắc cũng như những lời quảng bá về dịch vụ này như ngoài tính năng truyền hình thông thường, dịch vụ iTV hấp dẫn, tiện dụng với tính năng “tất cả trong một” như xem được 62 kênh truyền hình trong và ngoài nước đặc sắc, chọn lọc; Truyền hình xem lại, Phim truyện, chương trình Thiếu nhi; Ca nhạc, sân khấu, sự kiện, nghe nhạc, đọc báo, trang vàng,…nên anh mới ký hợp đồng cung cấp và sử dụng dịch vụ Internet băng thông rộng kèm theo dịch vụ iTV của Công ty.

Anh Ninh cho biết: Nghe FPT quảng cáo dịch vụ iTV hấp dẫn quá, chỉ cần 1 dây là có thể bao cả đường truyền Internet, xem được mấy chục kênh truyền hình… nên khi đăng ký dịch vụ Internet băng thông rộng thì đăng ký sử dụng dịch vụ iTV luôn.

Để dùng dịch vụ này, anh phải ký hợp đồng với Công ty và chi số tiền là 1.925.000 đồng để mua bộ giải mã tín hiệu iTV trị giá 990.000 đồng (sau khi đã được trừ khuyến mại, giảm 660.000 đồng) và tiền phí hòa mạng ADSL gói MegaYOU là 935.000 đồng. Riêng modem ADSL (4 cổng) giá 880.000 đồng, anh được khuyến mại theo chương trình của Công ty, anh cho biết thêm.

Từ khi sử dụng dịch vụ iTV, cả hình ảnh và âm thanh liên tục bị vỡ tiếng, vỡ hình. 

Bỏ ra khoản tiền đó, anh Ninh hy vọng mình sẽ được cung cấp những dịch vụ giải trí như quảng cáo của FPT, nhưng đến thời điểm này, sau 8 tháng sử dụng, anh Ninh không thể chịu nổi chất lượng dịch vụ của các chương trinh truyền hình trên iTV nên đành “kêu cứu”.

Sẽ khiếu nại với cơ quan có thẩm quyền

Theo hợp đồng cung cấp dịch vụ ký với Giám đốc Chi nhánh Hà Nội 1, công ty TNHH viễn thông FPT miền Bắc, ông Nguyễn Thế Quang ngày 14/7/2008 thì khách hàng Nguyễn Thế Ninh sử dụng gói dịch vụ MegaYOU thuê bao trọn gói đồng thời đăng ký sử dụng dịch vụ iTV của phía FPT.

Anh Ninh bức xúc: “Tôi đăng ký sử dụng dịch vụ iTV của FPT Telecom đến nay đã được 8 tháng, nhưng chưa một tháng nào có được sự thoải mái với phương tiện gọi là giải trí với nhiều nội dung hấp dẫn này. Các sự cố thường xuyên gặp phải là vỡ hình, vỡ tiếng, rớt mạng... Hỗ trợ kỹ thuật trong thời gian đầu còn tạm chấp nhận được, tuy nhiên, tiền điện thoại gọi cho hỗ trợ và khiếu nại tính ra cũng tốn khá nhiều!”

Cũng theo anh Ninh, ban đầu, iTV là dịch vụ thử nghiệm được cung cấp miễn phí cho khách hàng, nhưng từ ngày 1/3/2009 đã chuyển sang thu phí.

"Những tưởng, khi thu phí sử dụng thì chất lượng dịch vụ sẽ tốt hơn ai ngờ cũng từ ngày đó, chất lượng hình ảnh và âm thanh của iTV không thể chấp nhận nổi. Hình bị vỡ, tiếng bị giật khó chịu và ảnh hưởng trực tiếp đến mắt và cũng ảnh hưởng trực tiếp đến tâm lý người sử dụng là tôi và gia đình tôi", anh phản ánh.

Một tuần gần đây, anh Ninh gọi hỗ trợ nhưng chưa được giải quyết thoả đáng, lần nào phía Công ty cung cấp dịch vụ cũng chỉ thực hiện bảo trì, reset lại hệ thống iTV nhưng rồi đâu vẫn vào đấy, chất lượng dịch vụ cũng chả được cải thiện. Tôi cũng đã thông cảm cho 1 vài nhân viên tư vấn hỗ trợ qua điện thoại nhưng sự chậm trễ và chất lượng liên tục kém như vậy thì không thể chấp nhận được.

Hai ngày cuối tuần này (21, 22/3) cũng là 2 ngày iTV nhà tôi không xem được bất cứ kênh nào, truy cập vào mục phim truyện thì hình tiếng đều vỡ và chập chờn. Mất tiền thì chớ, lại rước thêm bực mình, tôi đang tìm hiểu và chuyển qua nhà cung cấp dịch vụ khác.”

Quá bức xúc với chất lượng dịch vụ iTV cũng như sự chậm trễ trong khắc phục tình trạng trên, anh Ninh cho biết anh đang xem xét lại hợp đồng cũng như một số vụ kiện về chất lượng dịch vụ cung cấp của nhà mạng để đưa ra khiếu nại với cơ quan có thẩm quyền.

Theo anh, chỉ có như vậy, khách hàng sử dụng dịch vụ mới được đảm bảo quyền lợi chính đáng và để giải toả stress, để người sử dụng iTV được tôn trọng hơn và được giải trí đúng với nghĩa của giải trí.

Sau một thời gian liên tục gọi điện tới FPT và được Công ty này cử nhân viên kỹ thuật tới xem xét sự cố, anh Ninh được anh Thắng, nhân viên kỹ thuật của Công ty này, gọi điện tới cho biết: “Lỗi thì chúng tôi chưa dám khẳng định lỗi gì chính xác, chúng tôi muốn từng bước thay thử modem, settopbox mới. Nếu vì lỗi gì chúng tôi sẽ đổi mới luôn, kể cả việc kéo lại dây khác. Có gì mong anh thông cảm cho trường hợp này.”

Khi được trao đổi về việc này, bà Nguyễn Thị Thuận, Phó Giám đốc Chi nhánh Hà Nội 1, Công ty viễn thông FPT miền Bắc khẳng định, chúng tôi sẽ xem xét để xử lý sự cố của khách hàng này trong thời gian sớm nhất.

Theo VTC

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng:               (091)356-4657        hoặc (04)3772-2729
Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,