221
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
1185222
Khách rầm rầm phản đối, chủ đầu tư Văn Khê "xuống thang"
1
Article
null
Tăng giá nhà góp vốn:
Khách rầm rầm phản đối, chủ đầu tư Văn Khê 'xuống thang'
,

- Kết thúc hội nghị khách hàng về tăng giá nhà góp vốn - chung cư Văn Khê CT1, Cty Cổ phần Sông Đà 1.01 "nhượng bộ", cắt khoảng 50% khoản tăng, nhưng khách hàng vẫn giơ bảng chữ "phản đối", "vô lý".

Sau nhiều buổi làm việc tưởng chừng đi vào ngõ cụt giữa ban đại diện khách hàng và Cty, hết dầm mưa rồi dãi nắng giăng khẩu ngữ phản đối tăng giá nhà góp vốn, cuối cùng Cty Cổ phần Sông Đà đã  tổ chức hội nghị khách hàng, đáp ứng mong mỏi của họ.

Chiều ngày 3/4/2009, hơn một trăm khách hàng đã cùng Cty Cổ phần Sông Đà 1.01 (Cty) chung lưng đấu cật xây dựng chung cư Văn Khê CT1 có mặt tại buổi hội nghị khách hàng do Cty tổ chức. Giám đốc Tạ Văn Trung cùng Trưởng ban đại diện khách hàng, ông Nguyễn Đình Tuyển, chủ trì hội nghị.

Kết quả tranh luận vã mồ hôi: "Phản đối"

Ngay từ những phút đầu tiên, buổi họp mặt đã nóng rẫy bởi phản ứng của khách hàng với cách thức làm việc của Cty. Để giải đáp những thắc mắc của khách hàng về việc Cty điều chỉnh giá bán nhà, Cty phát cho mỗi khách hàng một phiếu câu hỏi, trong đó ghi chú các câu hỏi chỉ tập trung vào 4 nguyên nhân tăng giá căn hộ. Khách hàng bức xúc phản đối điều này.  

Khách hàng và Cty Cổ phần Sông Đà 1.01 vẫn chưa đi thể tìm một tiếng nói chung - Ảnh: B.D

Theo ý kiến của khách hàng, họ phải đấu tranh rất lâu Cty mới đồng ý tổ chức hội nghị. Bởi vậy, tại buổi hội nghị này, họ không chỉ muốn hỏi bốn nguyên nhân tăng giá mà còn muốn chất vấn nhiều vấn đề có liên quan khác đến tổng thể chung cư CT1.

Đa phần các câu hỏi của khách hàng tập trung vào những thủ tục pháp lý liên quan đến dự án  và căn cứ tăng giá bán căn hộ.
 
Các câu hỏi cũng xoáy vào một trong những nguyên nhân khách hàng cho là bất hợp lý: Cty phải chuyển giao cho khách hàng một số diện tích sử dụng chung theo QĐ số 08/2008/QĐ - BXD như tầng hầm, sảnh tầng 1, mái, phòng hội đồng chung...Theo các khách hàng, các phần chung này đương nhiên là những phần bắt buộc có của tòa nhà, Cty không thể viện cớ chuyển giao toàn bộ những phần chung này cho khách hàng sử dụng để bắt khách hàng nộp thêm tiền.  
 
Giám đốc Tạ Văn Trung trả lời trực tiếp một số câu hỏi trong 75 câu hỏi khách hàng đã chuẩn bị, còn lại ông đề nghị khách hàng sẽ trả lời bằng văn bản sau. Các câu hỏi liên quan đến thời gian bảo hành căn hộ, hình thức, thời gian thanh toán tiền đợt 3 cùng nhiều vấn đề tranh cãi làm cho không khí buổi hội nghị căng thẳng, nhiều lần khách hàng giơ bảng chữ "phản đối", "vô lý" nhưng các khách hàng và Cty vẫn chưa thể tìm được tiếng nói chung. 

Giá giảm vẫn bất bình

Khách hàng cho rằng, việc thay đổi, bổ sung thiết kế (bổ sung trần thạch cao, thay đổi vách kính cầu thang...) không được sự đồng ý của khách hàng nên không đồng ý nộp tiền khoản chi phí này.
 
Phía Cty sau khi cân nhắc cho biết, nếu khách hàng nào không đồng ý với các thay đổi thiết kế như vậy (không làm trần thạch cao - nguyên nhân 3) thì làm đơn đề nghị gửi Cty, Cty sẵn sàng trừ vào giá bán căn hộ cho khách hàng. Tuy nhiên, về vách kính chung của tòa nhà, Cty yêu cầu tất cả người dân mua chung cư đều phải lắp.

Giá giảm chưa hợp lý, khách hàng đồng thanh phản đối. Ảnh: B.D

Điều mong đợi nhất, như giám đốc Trung phát biểu: sau nhiều tranh cãi, khách hàng quan tâm đến giá căn hộ là bao nhiêu. Sau thời gian họp bàn, Cty đưa ra con số điều chỉnh giá nhà góp vốn và đồng ý chia sẻ với khách hàng một phần giá tăng.

Với những khách hàng ký hợp đồng góp vốn không có điều khoản điều chỉnh giá, Cty đưa ra giá điều chỉnh là 1.114.000đ/m2. Với các khách hàng ký hợp đồng góp vốn có điều khoản điều chỉnh giá, mức tiền phải nộp thêm sẽ giảm xuống còn 1.328.500đ/m2.

Cty đề nghị khách hàng tiếp tục góp vốn đợt 3 đến Cty thương thảo để chuyển đổi hợp đồng góp vốn sang hợp đồng mua bán. Trong trường hợp khách hàng không đồng ý chuyển đổi hợp đồng thì sẽ phải ký phụ lục hợp đồng góp vốn điều chỉnh giá và vẫn phải góp vốn đợt 3 đúng tiến độ.

Trong "tối hậu thư" đã gửi cho các khách hàng yêu cầu chuyển từ hợp đồng góp vốn sang hợp đồng mua bán, Cty đưa ra mức giá: 2.387.600đ/m2. Nay Cty đưa ra mức giá điều chỉnh đã giảm đi một phần tuy nhiên các khách hàng vẫn đồng thanh phản đối. Họ cho rằng, mức điều chỉnh đó chưa hợp lý.

Vì nhiều ý kiến tranh cãi, buổi hội nghị khách hàng kéo dài quá thời gian dự kiến của ban tổ chức - Cty Cổ phần Sông Đà 1.01. Phần lớn câu hỏi khách hàng đặt ra với mong muốn được giải đáp trực tiếp được khất bằng văn bản trả lời sau. Và như vậy, quá trình thương thảo giữa khách hàng và Cty chưa kết thúc.

VietNamNet sẽ tiếp tục thông tin về sự việc này.

  • B.D 
Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng:               (091)356-4657        hoặc (04)3772-2729
Email:
bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,