221
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
1183778
Xe Mercedes sửa 8 tháng vẫn trục trặc
1
Article
null
Xe Mercedes sửa 8 tháng vẫn trục trặc
,

 - 8 tháng chờ sửa chiếc xe tai nạn, khách chi 35 triệu đồng thay mới phụ tùng, được nỗi nghi ngờ bị "luộc đồ "và 1 tin nhắn mắng từ số máy của giám đốc xưởng sửa xe.  

Khách nghi bị "luộc" phụ tùng

Ngày 17/1/2008, ông Nguyễn Đông Thành (ở khu đô thị Mỹ Đình - Sông Đà, huyện Từ Liêm, Hà Nội) điều khiển xe ô tô Mercedes BKS 30F-5770 trên tuyến đường Trần Hưng Đạo, TP.Hà Nội  bất ngờ bị tai nạn. Vụ tai nạn khiến chiếc xe hư hỏng nặng phần đầu, không nổ được máy.
 
Ông Thành đã liên hệ với xưởng dịch vụ Mercedes An Du (gọi tắt là xưởng An Du) để đưa xe đến sửa chữa.

Sau 8 tháng "nằm" tại xưởng An Du, chiếc xe của ông Đông Thành vẫn chưa thực sự hoạt động ổn định (Ảnh C.Thanh)

Sau khi thực hiện xong các thủ tục cần thiết với cơ quan bảo hiểm, ông Thành đã ký hợp đồng sửa chữa số 8969/HĐSC ngày 17/03/2008 với xưởng An Du để được sửa chữa, thay thế những phụ tùng bị hỏng sau vụ tai nạn. 

Ông Thành kể: "Mãi đến tận ngày 12/7/2008 - tức là sau gần 6 tháng để xe lại xưởng An Du để sửa chữa, tôi mới được bộ phận Tư vấn dịch vụ của xưởng mời đến nhận xe và kiểm tra các hạng mục sửa chữa như trong hợp đồng. Trong quá trình nổ máy kiểm tra  xe, tôi cùng với cán bộ kỹ thuật của xưởng nhận thấy xe đi rung, tiếng máy nổ lớn khác thường nên đã đề nghị xưởng An Du kiểm tra và tìm nguyên nhân.

Mấy ngày sau, tôi được xưởng An Du thông báo rằng "Xe có trục trặc tại một số bộ phận máy cần thay thế các chi tiết này do hư hỏng và hao mòn trong quá trình xe sử dụng". Đi kèm với thông báo trên, phía xưởng An Du đã gửi cho tôi một bảng báo giá vật tư thay thế số 05/11280 ngày 16/7/2008.

Sau khi xem xét, tôi nhận thấy việc thay thế phụ tùng như vậy cũng hợp lý nên đã đồng ý trả số tiền 35 triệu đồng để xưởng An Du thay thế những bộ phận mà họ báo là đã hỏng hoặc hoạt động kém. Thế nhưng đến ngày 18/7/2008, tôi quay lại thử xe thì lại được người của xưởng báo rằng "Bộ đo gió hoạt động không ổn định" trong khi trước đó 2 ngày tôi tới xem xét việc sửa chữa thì bộ phận này không bị hỏng.

Không những vậy, trong suốt quá trình chiếc xe được sửa chữa tại xưởng An Du, tôi còn nghi ngờ rằng bộ gioăng cao su chống mưa cửa sau của xe đã bị "đổi" bằng một bộ gioăng khác đã cũ hỏng và thiếu một đoạn ống dẫn gió ở đầu máy".

Nhắn tin mắng khách hàng vì... ốm?

Nỗi nghi ngờ xe bị "luộc" phụ tùng và 8 tháng chờ đợi sửa xe không khiến ông Nguyễn Đông Thành bực bội bằng một tin nhắn từ số máy của Giám đốc xưởng An Du "bay nhầm" vào điện thoại của ông, với nội dung khiến ông khó mà quên được.

Làm việc với PV VietNamNet, Giám đốc xưởng An Du, ông Nguyễn Thế Vinh thừa nhận: "Vào khoảng đầu tháng 2/2009, tôi bị ốm nặng, tinh thần không ổn định nên buộc phải ở nghỉ ở nhà. Hôm đó, tôi có nhận được cuộc gọi từ số máy của ông Đông Thành để phản ánh việc xe bị trục trặc nên tâm trạng càng bất ổn. Sau khi nghe điện của ông Đông Thành, tôi đã nhắn tin cho một người khác để đỡ bức xúc. Ai ngờ lại nhắn nhầm vào số máy của ông Thành?!

Thực sự, tôi rất ân hận về việc làm này của mình và tin rằng không có lí do nào có thể giải thích cho việc làm đó. Tuy nhiên, tôi chỉ mong nhận được sự thông cảm của ông Đông Thành về tin nhắn "tai hại" đó. Qua Báo VietNamNet, tôi xin gửi lời xin lỗi chân thành nhất tới ông Thành và gia đình".

Về những thắc mắc của ông Đông Thành xung quanh việc "Xe 30F-5770 bị thay thế và thiếu một số bộ phận", ông Nguyễn Thế Vinh cho biết: "Do khi tiếp nhận xe của khách hàng vào buổi chiều muộn trong tình trạng hư hỏng nặng phần đầu xe và máy không hoạt động được, vì vậy nhân viên tư vấn dịch vụ chủ yếu kiểm tra và nhận xe với các hiện trạng hư hỏng do tai nạn gây ra nên khi ông Thành có ý kiến, xưởng chúng tôi đã nhanh chóng khắc phục và thay thế một số chi tiết ngoài hợp đồng sửa chữa trên tinh thần thiện chí".

Gioăng cao su chống mưa và ống dẫn gió bị thiếu là những chi tiết mà ông Thành thắc mắc sau quá trình sửa chữa tại xưởng An Du

Về việc chậm bàn giao xe cho khách hàng, Ban Giám đốc xưởng cho VietNamNet biết: "Ngày 18/1/2008, chiếc xe Mercedes 30F-5770 được kéo vào xưởng An Du trong tình trạng bị hỏng nặng đầu xe, xe chết máy nên cán bộ của xưởng chúng tôi đã lập hồ sơ, làm báo giá gửi cơ quan bảo hiểm, ký hợp đồng sửa chữa với ông Đông Thành.

Đồng thời, về mặt thủ tục, xưởng kiểm tra lịch sử sửa chữa xe đối với các xe vào sửa chữa thì nhận thấy chiếc xe này lần đầu tiên vào xưởng An Du và được đăng ký lần đầu vào tháng 2/2004 đã được đổi chủ sở hữu và đăng ký lại biển số và đến tháng 8/2008, chiếc xe đã được bàn giao lại cho ông Thành.

Nguyên nhân dẫn đến sự chậm trễ này là do sau khi xe của ông Thành vào xưởng và xưởng đã lập báo giá gửi cơ quan bảo hiểm nhưng đến ngày 17/3/2008 thì cơ quan bảo hiểm mới duyệt phương án sửa chữa và thay thế phụ tùng đối với xe 30F-5770 và đến ngày 4/8/2008 mới có công văn từ phía bảo hiểm đồng ý bảo lãnh thanh toán chi phí sửa chữa xe theo hợp đồng làm căn cứ cho xe ra xưởng. 

Một nguyên nhân khác dẫn đến sự chậm trễ này là do một số phụ tùng cần thay thế cho xe 30F-5770 không có sẵn tại xưởng An Du mà phải đặt hàng từ nước ngoài về".

Được biết, sau buổi làm việc với VietNamNet, Ban Giám đốc xưởng dịch vụ Mercedes An Du đã chủ động gọi điện, nhắn tin, gửi thư xin lỗi tới ông Nguyễn Đông Thành về những khó chịu khách hàng đã gặp phải trong quá trình gửi xe sửa chữa tại xưởng. Đồng thời cũng đề nghị ông Đông Thành đưa chiếc xe Mercedes 30F-5770 quay trở lại xưởng An Du để tổng kiểm tra và khắc phục những thiếu sót có thể có trong quá trình xe sửa chữa tại xưởng.

Trước lời đề nghị mang xe quay lại xưởng An Du để tổng kiểm tra, ông Nguyễn Đông Thành cho biết: "Tôi phản ánh những điều này với báo chí với mong muốn Mercedes An Du cải thiện cung cách phục vụ khách hàng chứ hoàn toàn không đòi hỏi họ phải có biện pháp sửa chữa cho riêng chiếc xe của tôi".

  • C.Thanh

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng:               (091)356-4657        hoặc (04)3772-2729
Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,