221
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
1183938
Thẻ Visa trừ tiền: "Sự cố" khách nhầm
1
Article
null
Thẻ Visa trừ tiền: 'Sự cố' khách nhầm
,

 - Sau khi tra soát về "sự cố" thanh toán thẻ Visa của khách hàng Hoàng Quốc Vũ với đối tác tại Mỹ, ACB đã xác định được nguyên nhân. Khách hàng hài lòng với kết quả vụ việc, không còn thắc mắc về khoản tiền tưởng nhầm là bị trừ.

Một quầy giao dịch của ACB. 
Ảnh: VNN
Theo trả lời chính thức của Ngân hàng ACB gửi VietNamNet, sau khi nhận được khiếu nại của khách hàng về số tiền hơn 935 USD tại địa lý The Planet báo nợ vào cả hai tài khoản thẻ của ACB và Eximbank, Trung tâm Thẻ ACB đã nhanh chóng thực hiện khiếu nại với ngân hàng thanh toán của The Planet về vấn đề này để làm rõ nguyên nhân.

Theo đó, ngân hàng thanh toán của The Planet thông báo cho biết, đại lý đã thông báo giao dịch với thẻ ACB thành công. Điều này đã được xác định trong thư xác nhận của đại lý The Planet. Và đại lý xác nhận chỉ nhận được tiền từ giao dịch thực hiện với thẻ ACB.

Sau đó, để chắc chắn hơn, ACB đã liên lạc với phòng thẻ của Eximbank để kiểm tra và phía Eximbank cho biết tài khoản của khách hàng tại Eximbank cũng bị ghi nợ số tiền hơn 935 USD từ đại lý và chưa nhận được khoản bồi hoàn nào đối với giao dịch này. Eximbank cũng đã liên hệ với ngân hàng thanh toán và đại lý Planet về các vấn đề liên quan tới giao dịch này để giải quyết cho chủ thẻ.

Như vậy, có thể hiểu, đối tác của chủ thẻ phía Việt Nam đã được thanh toán một lúc từ hai tài khoản cho một cước phí và một trong hai khoản đó phải được hoàn trả lại. Ngân hàng phía Việt Nam sẽ thanh toán cho khách hàng khi nào phía đại lý Planet hoàn trả số tiền cho ngân hàng. ACB cũng cho biết, tất cả những thông tin và chứng từ xác nhận vấn đề trên đã được thông báo đến khách hàng. Vấn đề còn lại phụ thuộc vào phía đại lý The Planet chuyển trả số tiền cho ngân hàng thanh toán và khi ACB nhận được sẽ thông báo trả cho khách hàng.

Sau khi có thông tin này, VietNamNet đã liên hệ với khách hàng Hoàng Quốc Vũ và được biết, anh Vũ cũng đã nhận được những thông tin trả lời trên qua trao đổi với phía ACB. Anh Vũ xác nhận những thông tin mà ACB trả lời là chính xác và đã giúp anh xác định được số tiền của mình hiện đang ở đâu. Anh Vũ tỏ ra rất thoải mái khi cho biết: "Hiện nay tôi chỉ còn chờ phía đối tác chuyển hoàn trả lại số tiền cho tôi, hoặc có thể trừ tiếp vào các khoản thanh toán dịch vụ tiếp sau". Khách hàng không còn có ý kiến gì nữa về xử lý thông tin từ ACB.

  • Phước Hà

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng:               (091)356-4657        hoặc (04)3772-2729
Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,