221
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
1186384
Du khách báo mất cắp, khách sạn bảo "tào lao"
1
Article
null
Du khách báo mất cắp, khách sạn bảo 'tào lao'
,

 - Đến làng du lịch Chí Linh (Vũng Tàu), một du khách phát hiện phòng mình bị trộm mất tài sản trị giá gần 1.000 USD và một số giấy tờ quan trọng. Nhưng Ban giám đốc Làng du lịch phủ nhận, cho rằng đây là chuyện vớ vẩn…

Ngày 4/4/2009, anh Nguyễn Chí Thành, hướng dẫn viên Công ty du lịch Xuân Nam dẫn đoàn khách tham quan từ Tp.HCM đi Vũng Tàu. Đến Làng du lịch Chí Linh của Công ty TNHH Lê Hoàng, đoàn khách đặt 15 phòng, sau đó đi tắm biển, vui chơi giải trí.

Đến khoảng 22h45 cùng ngày, một khách trong đoàn là anh Trần Thịnh Lê Nam về phòng mình (phòng A18) thì phát hiện căn phòng này bị kẻ gian đột nhập.

Có mặt tại hiện trường khi xảy ra vụ việc, anh Thành cho biết nhìn về góc trái căn phòng, anh thấy tấm cửa thông gió đã bị kẻ gian đập bể. Hành lý, tư trang bị xáo trộn.

Theo anh Nam, có khả năng kẻ gian đột nhập từ ngoài vào vì phía sau phòng A18 là một mô đất khá cao.

Ô cửa phòng A18 bị đập bể kính. Ảnh do bạn đọc cung cấp

Trao đổi với VietNamNet, anh Nam cho biết bị mất khoảng 560 USD, 1,2 triệu VNĐ, một CMND, một ống kính chụp hình.

Hướng dẫn viên Nguyễn Chí Thành (đại diện đoàn khách) lập tức báo sự việc cho phía quản lý khu du lịch để xem xét làm biên bản hiện trường. Khoảng 15 phút sau, ông Nguyễn Đình Hùng, Phó giám đốc Công ty TNHH Lê Hoàng đã đến hiện trường rồi bỏ đi.

Anh Thành kể: Khoảng 0h cùng ngày, ông Lê Ân giám đốc của công ty đến chỉ vào ô cửa và nói “Có thấy dính vết máu không, nếu không thấy vết máu thì đó là tào lao, không có gì cả”.

Công an xác nhận, làng du lịch bảo chờ

“Sau khi xảy ra vụ việc mất trộm, nhiều khách du lịch trong đoàn tôi trở nên lo lắng. Riêng anh Nam đã đề nghị được đổi phòng nhưng khách sạn không đồng ý và bảo hết phòng rồi”, anh Thành nói.

Trước thái độ trên của Ban giám đốc Làng du lịch Chí Linh, anh Thành đành chuyển anh Nam vào ở cùng phòng với lái xe và hướng dẫn viên.

Sự cố này khiến cả đoàn khách du lịch không còn tâm trạng để hưởng thú vui thư giãn. Mọi người trong đoàn đã hủy buổi tắm biển vào sáng 5/4.

Anh Thành lý giải: “Mọi người đều bày tỏ sự bức xúc trước cách xử lý sự cố của Ban giám đốc Làng du lịch Chí Linh khi họ không lập biên bản vụ mất trộm, không xác nhận để khách của tôi có cơ sở đến cơ quan công an khai báo”.

Ngày 8/4, một cán bộ Công an phường 10, TP.Vũng Tàu xác nhận với VietNamNet, cho đến chiều 5/4, đơn vị này không hề nhận được thông báo nào từ phía Làng du lịch Chí Linh về vụ mất trộm.

Tuy nhiên, cán bộ này khẳng định anh Trần Thịnh Lê Nam, có trực tiếp đến Công an phường 10, TP. Vũng Tàu để trình báo vụ việc, và được cơ quan này xác nhận vào đơn cớ mất.

Bị mất trộm, còn bị vu lập hiện trường giả

Phương châm kinh doanh của Công ty chúng tôi là 3 không, trong đó có “không trộm cắp”, ông Nguyễn Đình Hùng Giám đốc Công ty TNHH Lê Hoàng, Làng du lịch Chí Linh phân bua.

Ông Hùng cũng cho biết : “Vị khách tên Nam thông báo với lễ tân là phòng mình ở bị kẻ gian đập cửa vào lấy mất 5.000 USD, sau đó lại nói mất 6.500 USD… Sau đó đến khoảng 10h30 ngày 5/4, bảo vệ phát hiện vị khách này đang lập hiện trường giả tại phòng A18 nơi bị vỡ cửa kính thông hơi nên chúng tôi lập tức cho niêm phong ổ khóa”.

Phản bác lại ý kiến này, anh Nam, người bị mất trộm khẳng định: “Tôi chưa từng nói mất 5.000 hay 6.000 USD. Còn chuyện nói tôi “lập hiện trường giả” là xuyên tạc sự thật. Lúc đó vì thấy thái độ thờ ơ của Làng du lịch trong cách giải quyết vụ việc nên tôi đã dùng máy ảnh của mình chụp lại hiện trường nơi tôi bị mất trộm, một số bảo vệ cũng thấy tôi đang cầm máy ảnh chụp hình”.

Nhân viên khách sạn đã niêm phong ổ khóa phòng A18 vì xảy ra vụ trộm nhưng Ban giám đốc không trình báo vụ việc với công an. 
Ảnh do bạn đọc cung cấp

Một du khách khác có mặt trong đoàn trên cho biết, tấm cửa sổ ở phòng A18 bị đập bể nát. Khi Ban giám đốc Làng du lịch cứ khăng khăng rằng không thể có kẻ đột nhập từ ngoài vào vì cửa quá nhỏ, anh Thành, hướng dẫn viên du lịch của đoàn đã lập tức chứng minh: anh đi vòng ra sau cửa sổ, trèo lên mô đất cao, rồi dễ dàng chui lọt vào phòng. 

Tuy nhiên, Làng du lịch vẫn khăng khăng cho rằng vụ việc có nhiều nghi vấn và đề nghị anh Nam ở lại thêm để chờ kết quả điều tra của Bộ đội biên phòng và công an (?).

 “Tôi phải trở lại TP.HCM vì còn công việc quan trọng. Làng du lịch nói chờ kết quả điều tra trong khi không trình báo sự việc cho công an khu vực thì thật là vô lý”, anh Nam bức xúc.

Là một hướng dẫn viên du lịch lâu năm và thường xuyên dẫn đoàn đi tham quan, nghỉ mát ở Vũng Tàu, anh Thành cho biết rất bức xúc trước thái độ tắc trách, thiếu tôn trọng khách du lịch của Ban giám đốc Làng du lịch Chí Linh.

“Chỉ một vụ trộm “vặt” nằm trong tầm kiểm soát, không những Ban giám đốc phủ nhận sự việc, không lập biên bản hiện trường mà còn gây ra bức xúc cho cả đoàn khách du lịch khi đặt ra nghi vấn “Có hay không việc cá nhân, tổ chức hay doanh nghiệp nào cố tình tạo ra vụ việc mất cắp giả để hạ uy tín của chúng tôi”. Nói vậy chẳng hóa ra khách du lịch bỏ tiền đi từ TP.HCM đến Làng du lịch Chí Linh mua…bực!” - anh Thành nói.

  •  Quốc Quang

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng:               (091)356-4657        hoặc (04)3772-2729
Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,