221
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
1187522
DN tranh chấp, 34 chiếc máy tính của khách mất hút
1
Article
null
DN tranh chấp, 34 chiếc máy tính của khách mất hút
,

 - 2 doanh nghiệp có tranh chấp về trụ sở làm việc nên sau hơn 8 tháng, 34 chiếc máy tính xách tay mà khách hàng gửi bảo hành tại Công ty TNHH Thiên Đường Dịch vụ điện tử đã không được trả về với chủ nhân...

Cửa ra vào tầng 2 của toà nhà số 319 phố Tây Sơn đã bị khoá cứng (Ảnh: G.Linh)
Trong văn bản gửi Báo VietNamNet sau bài viết "Nhận bảo hành máy tính rồi ôm hàng...lặn mất tăm", bà Nguyễn Thị Thoa - Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Thiên Đường Dịch vụ điện tử (gọi tắt là Công ty Thiên Đường) cho biết: 

"Do giữa công ty chúng tôi và Công ty TNHH Phương Anh (đơn vị cho thuê toà nhà số 319 phố Tây Sơn) có xảy ra tranh chấp về trụ sở làm việc vào thời điểm giữa năm 2008 nên 34 chiếc máy tính xách tay trị giá hơn 700 triệu đồng mà các khách hàng gửi bảo hành, sửa chữa tại Công ty Thiên Đường đã bị giữ lại, không thể trả lại cho chủ sở hữu.

Cụ thể, vào tháng 9/2007, công ty chúng tôi có thuê lại từ Công ty TNHH Phương Anh 3 tầng của toà nhà 319 Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội làm nơi kinh doanh. Sau khi kí hợp đồng thuê văn phòng, Công ty Phương Anh đã bàn giao cho công ty chúng tôi một phần diện tích đã kí hợp đồng cho thuê. Tuy nhiên, sau đó phía Công ty Phương Anh không những không bàn giao nốt phần diện tích văn phòng còn lại mà có hành động cản trở không cho nhân viên Công ty Thiên Đường vào văn phòng làm việc".

Bà Thoa cho biết thêm: "Đồng thời với việc không bàn giao phần diện tích đã kí hợp đồng cho Công ty Thiên Đường thuê, phía Công ty Phương Anh tiếp tục kí hợp đồng cho những đơn vị khác thuê lại phần diện tích văn phòng đã cho Công ty Thiên Đường thuê trước đó".

Để làm rõ nội tình của vụ tranh chấp xung quanh việc thuê - cho thuê văn phòng tại toà nhà 319 phố Tây Sơn, phóng vên VietNamNet đã tìm tới địa chỉ trụ sở ghi trên hợp đồng cho thuê văn phòng của Công ty Phương Anh ở số 319 phố Tây Sơn. Bên trong hoàn toàn không có ai làm việc.
 

Bảng thông báo tạm ngừng hoạt động của Công ty TNHH Phương Anh dán trước cửa toà nhà 319 phố Tây Sơn (Ảnh: G.Linh)

Phía ngoài cửa kính có dán một bảng thông báo với nội dung: "Công ty TNHH Phương Anh, trụ sở ở 319 Tây Sơn hiện đang trong thời gian sửa chữa nên việc giao dịch, thanh toán công ty chúng tôi với khách hàng tạm hoãn lại đến đầu tháng 05 sẽ giao dịch và thanh toán bình thường".

Quan sát bên trong, phóng viên VietNamNet nhận thấy toàn bộ diện tích văn phòng làm việc mà Công ty Thiên Đường đã thuê trước đây hiện đang được sửa chữa, vật liệu chất ngổn ngang, chỉ có vài bộ máy tính để bàn được đặt tại một phòng nhỏ bên cạnh, hoàn toàn không thấy bóng dáng của 34 chiếc máy tính xách tay của khách hàng gửi bảo hành.

Theo những tài liệu mà phóng viên VietNamNet đã thu thập được, thì liên tục trong tháng 6 và tháng 7/2008, Công ty Phương Anh đã nhiều lần gửi văn bản yêu cầu Công ty Thiên Đường công nợ 10/2007 đến 05/2008. Trong những văn bản này có nội dung yêu cầu phía Công ty Thiên Đường thanh toán tiền thuê nhà đã chậm trả 2 tháng.

Được biết, toà nhà số 319 phố Tây Sơn thuộc sở hữu của Công ty TNHH Nhà nước Một thành viên Thực phẩm Hà Nội (gọi tắt là Công ty Thực phẩm Hà Nội) và công ty này đã kí hợp đồng số 339/HĐ-TPHN cho Công ty TNHH Phương Anh thuê toà nhà này từ ngày 15/09/2008. Sau đó, toà nhà này đã được Công ty TNHH Phương Anh cho Công ty Thiên Đường  thuê lại. Để rộng đường dư luận, phóng viên VietNamNet đã liên hệ với lãnh đạo Công ty Thực phẩm Hà Nội nhằm làm rõ quan điểm của lãnh đạo công ty này đối với vụ tranh chấp nêu trên.

Tầng 2 của toà nhà 319 phố Tây Sơn đang được sửa chữa, chỉ có vài bộ máy tính để bàn được đặt tại phòng bên cạnh (Ảnh: G.Linh)

Tuy nhiên, dù đã nhiều lần gọi điện thoại, gửi e-mail theo địa chỉ hòm thư điện tử của các lãnh đạo Công ty Thực phẩm Hà Nội được thông báo trên website của công ty để hẹn lịch làm việc nhưng đến nay, phóng viên VietNamNet vẫn chưa nhận được bất cứ hồi âm nào từ phía lãnh đạo của công ty này.

Sự im lặng của chủ sở hữu toà nhà 319 phố Tây Sơn cùng với việc Công ty TNHH Phương Anh tạm ngừng hoạt động đã khiến vụ tranh chấp văn phòng cho thuê giữa Công ty TNHH Phương Anh và Công ty Thiên Đường đến nay vẫn chưa có hướng giải quyết thấu đáo. Và 34 chiếc máy tính xách tay mà khách hàng gửi bảo hành tại Công ty Thiên Đường vẫn "bặt vô âm tín", chưa biết đến ngày nào mới trở về với chủ sở hữu.

Bà Nguyễn Thị Thoa - Giám đốc Công ty Thiên Đường Dịch vụ điện tử khẳng định: "Công ty chúng tôi đã nhiều lần gửi công văn kêu cứu tới các cơ quan chức năng nhưng tới thời điểm này mọi việc vẫn chưa được giải quyết. Tuy nhiên, chúng tôi cũng đang nỗ lực không ngừng nhằm giải quyết dứt điểm vụ việc và sẽ tiếp tục đề nghị các cơ quan chức năng có biện pháp giải quyết trả lại tài sản cho khách hàng".

  • H.Dũng - G.Linh

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng:               (091)356-4657        hoặc (04)3772-2729
Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,