221
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
1187892
Nằm giường "chữa bách bệnh" bị phù chân
1
Article
null
Nằm giường 'chữa bách bệnh' bị phù chân
,

 - Tin những lời quảng cáo đường mật của người bán, chị Nhung bỏ hơn 42 triệu đồng mua giường "có tác dụng chữa bách bệnh" để chữa đột quỵ cho mẹ. Bệnh không đỡ, bà còn bị phù chân.

Quảng cáo một tấc đến trời...

Trao đổi với VietNamNet, chị Lê Kim Nhung (Hà Nội) không giấu nổi sự bức xúc về trường hợp của mình. Tháng 11/2008, lo lắng vì bệnh đột quỵ của mẹ, chị Nhung tham khảo và bị thuyết phục mua "chiếc giường có khả năng chữa bách bệnh" như lời quảng cáo của nhân viên Cty TNHH Vina Hạnh Phúc (tầng 1, số 96 Định Công, Phương Liệt, Hà Nội).

Chị kể, theo lời nhân viên tên Hạnh quảng cáo, khi nằm lên chiếc giường có dải lớp đá germani phát ra tia hồng ngoại, các tia này sẽ trực tiếp tác động lên huyệt, chạy theo các đốt sống lưng tác động đến các dây thần kinh, các tia này tác động ở vùng nào có tác dụng chữa bệnh ở vùng đó...

Sau nửa năm dùng chiếc giường được quảng cáo là "chữa bách bệnh", mẹ chị Nhung không khỏi bệnh mà còn bị phù chân, phải chống gậy mới đi lại được - Ảnh: B.D

"Cô Hạnh này quả quyết rằng, chiếc giường này như một bệnh viện đa khoa có thể chữa được tất cả các bệnh, nếu đều đặn một ngày nằm 3 lần trên giường thì bệnh gì cũng khỏi. Bệnh đột quỵ, méo mồm không nói được cũng hết. Nên tôi không tiếc 42.200.000 đồng để mua về giúp mẹ già điều trị" - chị Nhung nói.

Tuy nhiên, đã nửa năm sử dụng chiếc giường này mà bệnh đột quỵ của mẹ chị Nhung không thuyên giảm, chân mẹ chị còn bị phù, phải chống gậy mới đi lại được.

Chị Nhung gọi điện đến người đã trực tiếp quảng cáo và bán sản phẩm thì được trả lời, Cty sẽ cho người đến kiểm tra sức khỏe của mẹ chị, rồi không hề hồi âm.

Nghe chị Nhung khiếu nại chiếc giường không chữa được bệnh, chị Hạnh này chối đây đẩy rằng chưa bao giờ quảng cáo chiếc giường này có khả năng chữa bách bệnh và nói: "Nếu như vậy thì người ta chẳng cần phải xây bệnh viện lên để làm gì!"

Quay ngoắt phủ nhận lời quảng cáo 

Tên của chiếc giường "có khả năng chữa bách bệnh"  là máy massage ALL 7000. Cty TNHH Vina Hạnh Phúc là Cty chuyên kinh doanh giường massage của Hàn Quốc.

Trao đổi với PV VietNamNet về chiếc giường chị Nhung đã mua, người bán sản phẩm tên Hạnh cho biết: "Tôi chưa bao giờ quảng cáo chiếc giường có khả năng chữa bách bệnh mà chỉ giới thiệu là chiếc giường có tác dụng bấm huyệt, massage hỗ trợ sức khỏe. Chúng tôi bảo hành 2 năm theo giấy bảo hành. Khách hàng trước khi mua đều được dùng thử để cảm nhận mới đồng ý mua hay không". 

 Ngày 23/3/2009, Đoàn thanh tra liên ngành Sở Y tế Hà Nội đã yêu cầu Công ty TNHH Niềm tin và Sức khỏe (kinh doanh giường massage Vigen và vòng đá Hygiea) thu hồi tài liệu, tờ rơi giới thiệu và hướng dẫn sử dụng sản phẩm có nội dung thông tin không đúng với tính năng, tác dụng của sản phẩm và chưa được cơ quan chức năng của Việt Nam chứng nhận.
 
Đồng thời, công ty phải chấm dứt việc quảng cáo về tính năng, tác dụng chữa bệnh của giường massage và các sản phẩm đá dưới mọi hình thức.
Sau khi phủ nhận những gì từng quảng cáo như chị Nhung kể, bà Hạnh đã giới thiệu PV tìm đến địa chỉ Cty TNHH Thương mại Giấc mơ hạnh phúc (305 Bạch Đằng, Hà Nội), trụ sở chính của Cty để được giới thiệu và có thể cảm nhận về hiệu quả của chiếc giường massage này.

Bà Hạnh khẳng định: không có chuyện chữa bách bệnh, chỉ có chuyện khách hàng cảm nhận thấy phù hợp thì mới mua sản phẩm.  

Trên các giấy tờ đi kèm sản phẩm massage ALL 7000 chị Nhung đã mua không hề có căn cứ nào nói rằng giường có khả năng chữa bách bệnh, đột quỵ.

Chị Nhung rất bức xúc và tiếc rằng mình bị mắc lừa vì những lời quảng cáo hoa mỹ để đến giờ không thể đổi hoặc trả lại sản phẩm. Chị ngậm ngùi: "Nếu không nghe quảng cáo chữa được bệnh đột quỵ cho mẹ, thì tôi chẳng dại gì bỏ ra bấy nhiêu tiền mua về!" 

Theo Chánh thanh tra Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Việt Cường, giường massage không phải là trang thiết bị y tế và không có chức năng chữa bệnh.

Cho đến nay, tại Việt Nam vẫn chưa có một cơ quan nào kiểm định và công nhận tác dụng của những chiếc giường massage. Đây mới chỉ là quảng cáo của những người bán; khách hàng nên tỉnh táo để tránh cảnh "tiền mất, tật mang".

  • Bình Dương
Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng:               (091)356-4657        hoặc (04)3772-2729
Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,