- Phản ánh tại hộp thư bvkh@vietnamnet.vn, nhiều người lo lắng và bức xúc khi rút tiền tại cột ATM trong hệ thống banknet bị "hụt két" oan mà không biết khi nào mới được ngân hàng hoàn trả.
Rút tiền tại cột ATM của ngân hàng liên kết dễ "hụt két" oan - Ảnh: B.D
Chiều 28/3/2009, anh Phạm Quang Thụ (Sơn La) dùng thẻ Agribank rút tiền tại cột ATM của Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam BIDV chi nhánh huyện Mường La, Sơn La. Lần đầu tiên, anh Thụ đặt lệnh rút 3 triệu đồng, tuy nhiên máy trả thẻ mà không "nhả tiền".
Anh Thụ sợ tiền bị kẹt nên 2 phút sau thực hiện thử giao dịch lần thứ 2, đặt lệnh rút 100.000 đồng, cũng không thành công.
Sau 2 hôm, ngày 30/3/2009, anh Thụ đến Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam BIDV mới được thông báo ngân hàng thanh toán không giải quyết, khách hàng phải về ngân hàng phát hành thẻ để khiếu nại.
Anh Thụ rất lo khi sinh hoạt cả gia đình đang trông chờ vào số tiền lương chưa thể lĩnh được này.
Ngay sau đó màn hình trở lại hoạt động bình thường, anh Hải thử rút tiền và thành công. Chỉ có điều, khi kiểm tra biên lai thì anh ngớ người thấy hệ thống đã trừ cả số tiền 2 triệu đã giao dịch không thành công ngay trước đó.
Liên lạc với Indovinabank, anh được trả lời phải khiếu nại với ngân hàng phát hành thẻ Vietcombank. Sau khi làm tờ trình tại Vietcombank, anh Hải ngạc nhiên khi được giao lại một tờ giấy hẹn ghi "yêu cầu khách hàng tự kiểm tra tài khoản sau 15 ngày (trừ ngày lễ và thứ 7, chủ nhật)".
Anh thắc mắc, tại sao ngân hàng không nhận trách nhiệm chủ động thông báo cho khách hàng kết quả xử lý vụ việc do lỗi của ngân hàng, mà lại yêu cầu khách tự kiểm tra tài khoản để xem mình có được hoàn lại tiền hay không?
Chờ hoàn tiền 15 ngày
Khách hàng sau khi khiếu nại phải chờ 15 ngày để được hoàn tiền - Ảnh: B.D
Về những trường hợp rút tiền bị "hụt két" tại cột ATM của ngân hàng liên kết, khách hàng không biết khiếu nại tại đâu, ông Trương Đình Song - Trưởng ban Nghiệp vụ thường trực Hội Thẻ, Hiệp hội Ngân hàng khuyến cáo: Nên khiếu nại tại ngân hàng phát hành thẻ. Ngân hàng phát hành thẻ sẽ gửi đơn tra soát đến ngân hàng thanh toán để xử lý, khi xác nhận có lỗi sẽ chuyển lại tiền vào tài khoản cho khách hàng.
Theo bà Nguyễn Thanh Hằng, Giám đốc Trung tâm Thẻ Vietcombank, Vietcombank có 3 triệu khách hàng, giao dịch vào các thời điểm khác nhau, có nhiều trường hợp khiếu nại tại các thời điểm khác nhau, khách hàng bị hụt két" khi giao dịch thẻ ATM liên kết ngân hàng nên chủ động kiểm tra lại tài khoản của mình sau 15 ngày nói trên.
- B.D
Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi ! Đường dây nóng: Email: bvkh@vietnamnet.vn |