221
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
1189922
Máy bán hàng tự động chỉ biết... nuốt tiền
1
Article
null
Máy bán hàng tự động chỉ biết... nuốt tiền
,

Bỏ tiền vào chiếc máy tự động bán hàng đặt ở công viên 30/4, thay vì có được chai nước ngọt, khách nhận sự bực mình. Nguyên do là máy “nuốt” tiền, nhưng không “nhả” hàng.

Máy "chết"

Hệ thống bán hàng tự động phục vụ nước giải khát trả bằng tiền xu này thuộc sở hữu của Công ty TNHH DV & TM tự động Savico-R (thuộc Công ty cổ phần dịch vụ Sài Gòn). Qua tìm hiểu, Công ty Savico-R đã dừng hoạt động 21 máy bán hàng tự động ở các công viên cây xanh và 41 máy ở các khu công nghiệp.

Tại công viên văn hoá Tao Đàn, các máy bán hàng tự động đang cùng chung một khẩu hiệu máy hư.
Qua thị sát quanh công viên 30/4 và kiểm tra toàn bộ máy bán hàng tự động đặt theo mật độ hai máy/khu, toàn bộ tám máy trong tình trạng “chết”. Thân máy có dán thông báo “tạm ngưng phục vụ để sửa chữa”, bên trong còn sót lại vài lon nước ngọt “quá đát” bám đầy bụi bẩn đã móp méo, biến dạng vì nắng nóng. 

“Mấy cái “thùng rác” (máy bán hàng) này không phải chỉ có ở công viên 30/4 mà còn ở các công viên cây xanh khác như công viên 23/9, Tao Đàn, Lê Thị Riêng, Lê Văn Tám,…” - một công nhân công viên cây xanh 30/4 cho hay.


Nhưng ảnh hưởng mỹ quan đô thị cũng chưa phải đã là vấn đề chính của những “thùng rác” ở công viên.

Dân bảo bị lừa, công ty nói không

“Mua nước giải khát qua máy tự động là chuyện phổ biến ở phương Tây nhưng tại đây (công viên 30/4) em có cảm giác… bị lừa” – Minh Hạnh, sinh viên Đại học Mở TP.HCM cho biết. Lý do Hạnh đưa ra là đã có lần bỏ tiền vào mua nhưng không lấy được nước ngọt và nhiều lần chứng kiến các khách hàng khác cũng gặp tình trạng như mình. 

Khi được hỏi tại sao không gọi điện theo đường dây nóng trên máy thì Minh Hạnh ngao ngán: “Bỏ ra 5.000 đồng mua nước đã không thành mà còn bực mình. Gọi điện đến công ty thì mất tiền điện thoại lại phải chờ đợi rất lâu nhân viên công ty mới xuống giải quyết. Và giỏi lắm thì họ mở tủ lấy lon nước hoặc 5.000 tiền xu trả lại mình thôi anh à”. Và Minh Hạnh không phải là trường hợp duy nhất mất tiền với những “sự cố kỹ thuật” của máy bán hàng tự động mà vẫn phải chấp nhận vì các lý do trên.

Đại diện Công ty Savico-R, ông Lê Quang Định (phó phòng kinh doanh) lại phủ nhận hoàn toàn chuyện này khi cho rằng máy bán hàng có thể hỏng do những người “có ý xấu” đã nhét dị vật vào khe nhận tiền (?) hoặc máy bị lỗi kỹ thuật, chỉ 15-30 phút là nhân viên sẽ có mặt để giải quyết cho khách hàng. Về việc tại sao chưa thu hồi các “thùng rác”, ông Định bảo là đã có lộ trình nhưng cần phải đàm phán với đối tác là ban quản lý các công viên cây xanh và phải… từ từ. Lý do thu hồi hoàn toàn không phải vì máy “đang trong thời gian bảo trì” mà công ty thấy hoạt động không hiệu quả.

Theo một nguồn tin khác, hệ thống máy bán hàng của Công ty Savico-R “chết” vì chính đối tác - Ban quản lý công viên cây xanh 30/4, đã… cúp điện do hai bên có vấn đề lấn cấn trong hợp đồng.

Trả lời về vấn đề này, ông Trần Thiện Hà, Giám đốc Công ty Công viên cây xanh TP.HCM cho biết:

 “Về hiện tượng các máy bán hàng của Công ty Savico-R nuốt tiền của người dân thì công ty này phải có trách nhiệm với khách hàng của mình. Công ty Công viên cây xanh TP.HCM chỉ có trách nhiệm cho thuê chỗ đặt máy và bảo vệ các máy này không bị mất. Việc tháo dỡ các máy hư của Savico-R trên địa bàn quản lý của Công ty Công viên cây xanh TP.HCM sẽ do Công ty Savico-R tiến hành sau khi thương thảo lại các vấn đề về hợp đồng với chúng tôi. Tuy nhiên, do tính chất bí mật (!) của hợp đồng nên chúng tôi không thể tiết lộ thông tin về các vi phạm của Công ty Savico-R cho báo chí được.”

Cũng theo ông Hà, lý do chậm trễ tháo dỡ các máy bán hàng bị hỏng là do Công ty Savico-R thiếu kho bãi và sẽ hoàn thành vào cuối tháng tư năm nay.

Theo SGTT

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng:               (091)356-4657        hoặc (04)3772-2729
Email:
bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,