221
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
1192560
Bỏ tiền mua hàng như đi đánh bạc
1
Article
null
Người tiêu dùng tuần qua:
Bỏ tiền mua hàng như đi đánh bạc
,

- Cứ giao dịch với máy móc, lại thấy "tim đập, chân run": Rút tiền ATM, thẻ ra tiền ở lại, không thể kiểm tra được tài khoản, cũng không truy nổi dấu vết giao dịch. Máy bán hàng tự động chỉ nuốt tiền, miễn trao hàng...

Nỗi ám ảnh "ATM"

Máy ATM bị lỗi, ai cũng lo bị "hụt két" oan. Ảnh B.D

Các cột ATM ra đời hứa hẹn tăng tiện ích cho người sử dụng dịch vụ ngân hàng. Ngược lại, khách "lãnh" nỗi ám ảnh máy ATM sẽ... nuốt mất tiền, cảm giác đi ngân hàng mà như bị mất cắp.

Để chống nỗi sợ ATM, nhiều khách yêu cầu ngân hàng lắp camera để bảo vệ an toàn cho khách và cũng để có căn cứ chứng minh mỗi khi mình bị "hụt két oan". Nhưng vẫn phải tự cảnh báo nhau... xem giờ khi bị máy "nuốt" tiền để còn "cãi" được với ngân hàng.

Đôi khi đấu lý không ăn thua. Máy ATM hỏng, các cụ hưu trí đành vào ngân hàng lĩnh lương nhưng ngã ngửa với phí 15.000 đồng theo quy định, chỉ còn biết kêu trời: "chất lượng đã kém mà còn thu thêm tiền!".

Không chỉ ATM, loại hình bán hàng vừa xuất hiện -máy bán hàng tự động- cũng thường xuyên khiến khách hàng "run" và giận bởi máy "chỉ nuốt tiền, miễn trao hàng".

"Leo cây bảo hành"

Chịu cảnh bị "leo cây", hay buộc phải chấp nhận muôn lý do "câu thời gian" khác khi chờ bảo hành hàng hoá là cảnh không còn lạ với bất kể người tiêu dùng nào ở Việt Nam. Họ cũng không ngạc nhiên với sự cố bị nhà cung cấp cắt xoẹt dịch vụ và lui cui đi... đăng kí lại. Tức giận lắm cũng chẳng khiến nhà sản xuất/cung cấp dịch vụ lung lay và nhà quản lý động tâm, nhiều khách hàng tìm đến báo chí như một phương cách cuối cùng để bảo vệ quyền lợi.

Giá xe máy đang bị nâng vô tội vạ. Ảnh H.D
Đôi khi báo chí cũng chỉ có tác dụng tạo dư luận xã hội, bởi nhà cung cấp tung cả trăm chiêu lừa đảo tinh vi. Tin nhắn rác kèm hướng dẫn huỷ vẫn thong dong "móc túi" khách 15.000 đồng, hay hàng  loạt chiêu "câu tiền" khác có thể được tung ra ngay ở những điểm bán hàng được cho là "tử tế nhất như hội chợ triển lãm.

Không chỉ chất lượng hàng hóa mà giá cả cũng khiến người tiêu dùng hoang mang. Từ chiếc xe máy tự do tăng gần chục triệu đồng/chiếc, đến hàng hoá có giá trị lớn như nhà ở, cũng phải qua tay cả chục "cò nhà", chênh lệch lên đến cả trăm triệu.

Hàng loạt sản phẩm ảnh hưởng sức khoẻ con người nhưng kém chất lượng như thuốc nhỏ mắt có rêu đang phải thu hồi trên toàn quốc, hay hàng lỗi như sữa tươi căng phồng chờ nổ đang mài mòn lòng tin của người tiêu dùng, dù nhà sản xuất có hứa hẹn bồi thường hay không.

Trước thực trạng chất lượng dịch vụ và hàng hóa tệ hại, đường dây nóng Bảo vệ người tiêu dùng báo VietNamNet nhận được hàng trăm thư với băn khoăn: "Trót dùng sản phẩm đó có bị bệnh?" hay "Tại sao chúng tôi luôn bị lừa?".

Nhắn tin

Chuyên mục Bảo vệ người tiêu dùng đang triển khai đề tài theo phản ánh của các bạn: ledung, Lê Quý về chất lượng dịch vụ viễn thông; An Trinh về vé xem phim chợ đen; Nguyễn Minh Nhu về máy chữa bệnh; Lê Thị Kim Hương về nước sạch Hà Nội; Tuan Tran và Huy Nguyen Thai (Tp. Hồ Chí Minh) về xăng gian.

Chúng tôi sẽ viết theo phản ánh của bạn: Dinh Bao Linh (Hà Nội) về lừa đảo bán hàng qua mạng; Trần Thanh Hải (Hưng Yên) về chất lượng dịch vụ viễn thông... Xin các bạn cung cấp số điện thoại để chúng tôi tiện trao đổi trong quá trình tác nghiệp.

Chuyên mục Bảo vệ người tiêu dùng trân trọng cảm ơn các bạn Nguyễn Hữu Thuần, lan tran, Phạm Trọng Quyền, Trần Đức Tiến (Long Biên, Hà Nội) đã đóng góp tin bài, sẽ được đăng tải trên chuyên mục thời gian tới. Xin cảm ơn ý kiến đóng góp của các bạn Trần Ngọc Ánh (Hà Nội); Ts.Bs Hoàng Lương (Tp. Hồ Chí Minh); cong thanh ng; Phan Xuan Thai...

Chúng tôi cũng đã nhận được thư của các bạn: Huynh Thien Trung (Tp. Hồ Chí Minh); Đặng Vương Anh (Biên Hòa, Đồng Nai); Nguyen Thanh Thao (Tp. Hồ Chí Minh); Mạc Quốc Như Hùng (Tp. Hồ Chí Minh); Linh Lê Mạnh (Hà Nội); hung nguyen; dinhai; Doan Hoai Lien (Hà Nội); Donan-BK; bomb bomb; kyhuu007; Tuấn Nguyễn Thanh; Tran Minh Duc (Hà Nội); Nguyễn Văn Tiếu (Đông Hà, Quảng Trị); Nguyễn Thị Bình Minh (Quảng Trị); Trần Hải Long (Hà Nội)...

Kính mời các bạn mọi miền chia sẻ thông tin liên quan đến quyền lợi người tiêu dùng theo các cách sau:

- Gọi điện thoại đến số 0913564657, hoặc (04) 37722729 hoặc
- Gửi thông tin đến hộp thư Bảo vệ khách hàng (bvkh@vietnamnet.vn), hoặc
- Gõ thông tin đầy đủ, đặc biệt là số điện thoại liên lạc (sẽ được đảm bảo giữ bí mật) bằng tiếng Việt có dấu vào các ô (theo hướng dẫn) phía dưới mỗi tin bài.

Xin lưu ý: Số điện thoại liên lạc là rất quan trọng giúp chúng tôi xác minh sự việc để viết theo phản ánh của các bạn.

  • Hoàng Dũng (tổng hợp)

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng:               (091)356-4657        hoặc (04)3772-2729
Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,