221
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
1194278
Bi hài lắp điện thoại, internet: 1 số, 2 chủ thuê bao
1
Article
null
Bi hài lắp điện thoại, internet: 1 số, 2 chủ thuê bao
,

- Đăng ký nửa năm mới được lắp điện thoại, internet, khách hàng còn "chết sững" khi  "vào một ngày đẹp trời", bưu điện mang đến nhà mình hai hoá đơn thanh toán cho 2 thuê bao. 

Chị Nguyễn Thanh Thanh (ở xã Phú Thượng, huyện Phú Vang, Thừa Thiên - Huế) không giấu nổi nỗi bức xúc khi phản ánh với VietNamNet sự cố kỳ lạ chị vừa gặp.

Chị Thanh đăng ký thuê bao từ tháng 10/2008, nhưng đến tháng 3/2009 chị mới được sử dụng. Tưởng thế là "êm", nhưng "vào một ngày đẹp trời", bưu điện mang đến hai hoá đơn thanh toán, và chị ngã ngửa: Số thuê bao chị đang sử dụng là của... chủ khác!

Thuê bao tự đổi chủ

Khách hàng giao dịch tại bưu điện - Ảnh: B.D

Chị Thanh nộp đơn yêu cầu sử dụng điện thoại cố định và MegaVNN vào tháng 10/2008 trong đợt khuyến mại tại bưu điện Trung Đông, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên - Huế. Đợi mãi đến tháng 1/2009 chưa được lắp đặt, vì cho rằng hồ sơ đã thất lạc nên chị Thanh yêu cầu được làm lại hồ sơ khác. Ra tận trung tâm để yêu cầu, chị được bưu điện hứa sẽ thực hiện trước Tết.

 "Vậy mà lại đợi vẫn không thấy người về lắp. Ra Tết, trong gần một tháng, ngày nào tôi cũng ra hối họ nhưng kết quả họ lại hứa để mai, để mai rồi lại dây dưa..." - chị bức xúc kể lại.  "Lúc tôi yêu cầu giải quyết nhanh trường hợp của tôi, nhân viên cho biết số của tôi đã được cấp từ rất lâu (từ đợt tháng 10 tôi đăng kí) với số thuê bao là 054396x60x."

Chị Thanh yên tâm ra về sẽ được lắp đặt số điện thoại này trong một tuần nhưng lại bị "leo cây". Cho đến tháng 2/2009, chị mới được hoàn tất việc lắp đặt Internet và điện thoại. Khi đến lắp đặt, nhân viên cho biết số máy 054396x60x có vấn đề không thể lắp được nên đã thay thế một số khác là 054396x62x. 

Đến tháng 4/2009, chị nhận được 2 hoá đơn thu cước tháng 3 của 2 số điện thoại trên, đều đứng tên chị. Thử gọi vào số 054396x60x (số nhân viên cho biết đã cấp cho chị ban đầu - PV) mới biết là quán cafe cùng thôn.

Hai hoá đơn thu tiền cước điện thoại của 2 số thuê bao đều đứng tên chị Thanh - Ảnh: B.D

Chị Thanh đến Trung tâm Dịch vụ khách hàng của bưu điện Trung Đông khiếu nại thì được trả lời là do "nhầm”,  bưu điện sẽ thay đổi lại thông tin thuê bao.

Chị thắc mắc: "Bưu điện đưa cho tôi coi bằng chứng, nhưng đúng là tên và địa chỉ nhà tôi như trong hóa đơn gửi về, còn Internet của số máy này được lắp vào tháng 11/2008 lại mang tên bà Nguyễn Thị L." 

Chị Thanh không hiểu vì sao số thuê bao 054396x60x được cấp theo yêu cầu của mình lại lắp cho người khác, nhưng khi tính cước vẫn là tên và địa chỉ của chị. 

Hoá đơn đi lạc 

Ông Nguyễn Hoàng Phương, Trưởng đài Viễn thông Phú Vang, cho biết, yêu cầu lắp đặt dịch vụ của chị Thanh được tiếp nhận vào ngày 9/10/2008 trong đợt khuyến mại của VNPT Thừa Thiên - Huế và chị đã được cấp số 054396x60x. Qua khảo sát tuyến cáp vào nhà chị Thanh chất lượng kém, đài đã xử lý cáp nhưng vẫn không đảm bảo thông tin liên lạc nên yêu cầu của chị Thanh vẫn chưa lắp đặt được trong thời gian này. 

Khách hàng Thanh Thanh đã viết thư cảm ơn báo VietNamNet đã hỗ trợ việc khiếu nại. Thư viết: "Nhờ quý báo lên tiếng nên họ đã chủ động hẹn gặp trực tiếp và làm việc một cách thẳng thắn. Tôi đã được nhà cung cấp dịch vụ điện thoại và internet xử lý sự cố, và xin lỗi".
 Ngày 25/11/2008, chị Hoàng Thị L. cũng tại địa chỉ tổ 3 đến yêu cầu lắp đặt dịch vụ VNPT (nhưng ở  tuyến cáp khác vẫn còn dung lượng). Lúc này thời gian đăng ký khuyến mãi đã hết nhưng thời gian lắp đặt để giải quyết các yêu cầu tồn đọng vẫn còn.

Để giải quyết các yêu cầu tồn đọng, tổ lắp đặt đã chuyển yêu cầu của chị Thanh Thanh (không lắp đặt được) qua lắp đặt cho chị L., tuy nhiên việc đổi tên còn chậm nên khi thanh toán đã ra hai hoá đơn cùng tên.

Sau khi xử lý xong chất lượng tuyến cáp vào nhà chị Thanh lúc này có đợt khuyến mại khác, tổ lắp đặt đã ra đăng ký yêu cầu lắp đặt của chị Thanh và tiến hành lắp đặt, nhưng thời gian hơi lâu.

Ông Phương cho biết: "Với khiếu nại của chị Thanh, đơn vị cũng đã nhận thấy những thiếu sót của mình. Với trách nhiệm là lãnh đạo đơn vị, tôi đã gặp trực tiếp chị Thanh để giải thích và chính thức xin lỗi, được chị Thanh chấp nhận. Đơn vị cũng đã nghiêm túc rút kinh nghiệm trong công tác phát triển khách hàng".

Chị Thanh thấy làm hài lòng vì lời giải thích này, chỉ may mà có VietNamNet, nếu không sẽ còn "hoa mắt" vì những "biến hoá" trong việc lắp đặt điện thoại gần nửa năm qua.

  • Bình Dương

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng:               (091)356-4657        hoặc (04)3772-2729
Email:
bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,