221
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
1196804
Nhà góp vốn Văn Khê: Bền sức đòi quyền, hưởng lợi lâu
1
Article
null
Nhà góp vốn Văn Khê: Bền sức đòi quyền, hưởng lợi lâu
,

- Sau nửa năm trời đấu tranh đòi quyền lợi, trải qua nhiều buổi thương thảo giằng co, tiến đến hội nghị khách hàng, cuối cùng các khách hàng góp vốn xây chung cư CT1 Văn Khê cũng tìm được tiếng nói chung với chủ đầu tư ở một mức giá hợp lý.

Giảm tiếp khoảng 50.000 đồng tiền tăng giá 1m2

Hội nghị khách hàng với rất nhiều biểu ngữ "Phản đối"- Ảnh: B.D
Sau nhiều lần đề nghị, đấu tranh, giăng biểu ngữ trước trụ sở công ty (Cty), chủ đầu tư chung cư CT1 Văn Khê- Hà Đông, Cty Cổ phần Sông Đà 1.01 cũng tổ chức hội nghị khách hàng mời toàn bộ các khách hàng góp vốn tham dự để thống nhất về giá bán căn hộ.

Kết thúc buổi hội nghị còn nhiều tranh cãi, Cty đưa ra mức giá: tăng 1.114.000đ/m2 với những khách hàng ký hợp đồng góp vốn không có điều khoản điều chỉnh giá. Với các khách hàng ký hợp đồng góp vốn có điều khoản điều chỉnh giá, mức tiền phải nộp thêm sẽ giảm xuống còn 1.328.500đ/m2. Thế nhưng mức giá này vẫn chưa nhận được sự đồng thuận của các khách hàng.

Kết thúc buổi hội nghị, ban đại diện khách hàng đã tiếp tục làm việc cụ thể với Cty về mức giá chính thức, bàn thảo mẫu hợp đồng mua bán căn hộ và các phụ lục kèm theo hợp đồng, cũng như thống nhất về thời gian ký hợp đồng mua bán.

Cuối cùng, Cty cổ phần Sông Đà 1.01 đã đưa ra mức giá: tăng 1.280.000 đồng/m2 với hợp đồng có điều khoản điều chỉnh giá và tăng 1.050.000/m2 với hợp đồng không có điều khoản điều chỉnh giá. 

Sau quá trình họp bàn, cân nhắc, phần lớn các khách hàng đều chấp nhận mức giá hợp lý và xác đáng hơn này.

Khách hàng và chủ đầu tư "dĩ hoà vi quý"

Như VietNamNet đã thông tin, những ngày giáp Tết Kỷ Sửu, Cty Cổ phần Sông Đà 1.01 gửi "tối hậu thư" cho khách hàng góp vốn yêu cầu chuyển từ hợp đồng góp vốn sang hợp đồng mua bán đồng thời nâng giá bán căn hộ lên 34%  (từ  6.550.000 đồng/m2 lên 7.980.000 đồng/m2).

Phản đối mức giá tăng bất ngờ và bất hợp lý này, các khách hàng góp vốn đã từ chối việc ký hợp đồng mua bán để thương thảo với chủ đầu tư theo đúng điều khoản có trong bản hợp đồng đã ký.

Gần 200 khách hàng đã cử ra một ban đại diện gồm 9 người, thay mặt họ trực tiếp làm việc với Cty, chỉ ra những điều còn bất hợp lý và thiếu căn cứ với nguyên nhân "bão giá" mà Cty đưa ra. Họ, hết dầm mưa đòi công nhận ban đại diện, đến dãi nắng giơ biểu ngữ đòi tổ chức hội nghị khách hàng để được sáng tỏ những vấn đề bức thiết liên quan đến giá bán - quyền lợi thiết thực của mình.

Sau nửa năm trời thương thảo, các khách hàng đã đồng ý ký vào bản hợp đồng mua bán căn hộ  - Ảnh: B.D

Đã có lúc những buổi thương thảo tưởng như rơi vào bế tắc. Có khi những viện dẫn phản đối việc tăng giá bán của khách hàng bị chủ đầu tư "bỏ rơi" khiến họ nghĩ rằng vụ việc phải đem ra toà mới có thể tìm được sự công bằng.

"Việc chủ đầu tư chung cư CT1 Văn Khê "xuống thang" với một mức giá hợp lý hơn đã đáp ứng mong mỏi, kỳ vọng của các khách hàng" - khách hàng Hoàng Thư cho biết.

Theo chị: "vì mục đích chung là xây dựng chung cư CT1 hoàn thiện, không muốn kéo dài thời gian đôi co ảnh hưởng đến tiến độ công trình, nên mức chia sẻ mà chủ đầu tư, người cùng mình chung lưng đấu cật xây dựng toà nhà đưa ra cuối cùng như vậy là hợp lý!".

 Anh Trần Anh Huy, ban đại điện khách hàng cho rằng: "Nếu Cty có cách đặt vấn đề khác với cách đã làm ngay từ đầu thì mọi việc sẽ tiến triển rất nhanh và không quá căng thẳng như thời gian vừa qua. Đây cũng là sự việc để mọi người thấy rằng cần phải thận trọng và hiểu biết pháp luật hơn trước khi đầu tư vào bất kỳ lĩnh vực nào đó."

Để đảm bảo tiến độ công trình, Cty cổ phần Sông Đà 1.01 đã thông báo các khách hàng đến Cty để làm thủ tục chuyển từ hợp đồng góp vốn xây dựng chung cư sang hợp đồng mua bán căn hộ với giá đã thống nhất như trên từ ngày 29/4/2009 đến 14/5/2009.

Hiện tại chung cư CT1 Văn Khê đã xây dựng đến tầng thứ 25 và sẽ hoàn thiện vào tháng 6/2010. Không ít khách hàng nộp tiền lần này thấy vui, bởi sau nửa năm sát cánh đòi quyền lợi, họ đã kịp thân với các hàng xóm tương lai.

  • Bình Dương 

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng:               (091)356-4657        hoặc (04)3772-2729
Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,