221
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
1196914
Chủ xe gãy cổ phốt buồn bị Honda VN cho "leo cây"
1
Article
null
Chủ xe gãy cổ phốt buồn bị Honda VN cho 'leo cây'
,

 - Chủ chiếc xe máy gãy cổ phốt thất vọng tràn trề với thư của Honda Việt Nam, rằng "muốn nói chuyện trực tiếp" nhưng sau đó lãnh đạm trước hàng chục cuộc gọi của ông.

Lá thư "đanh thép"

Ông Thắng nhận được bức thư của HVN ngày 21/4/2009 (Ảnh C.Thanh)

Gặp phóng viên VietNamNet, ông Nguyễn Xuân Thắng - chủ của chiếc xe Honda Wave RSX bị gãy cổ phốt đưa lá thư có chữ ký của ông Shinichi Shimada - Trưởng phòng cao cấp Phòng Dịch vụ xe máy của Honda VN và dấu đỏ của Văn phòng đại diện công ty này tại Hà Nội.

Thư viết: "Như chúng tôi đã trả lời ông trong bức thư đề ngày 27/3/2009, thông qua các kết quả điều tra chúng tôi đã không tìm thấy bất cứ vấn đề chất lượng nào đối với chiếc xe Wave RSX của con gái ông.

Vào ngày 18/3/2009, chúng tôi đã đề xuất Honda VN sẽ sửa chữa thiện chí chiếc xe. Tuy nhiên ông đã từ chối đề xuất của chúng tôi và yêu cầu Honda VN mua lại chiếc xe gãy của con gái ông với giá 160 triệu đồng. Ông cũng nói rằng nếu Honda VN không mua lại với giá đó thì ông sẽ bán cho người khác. Đương nhiên chúng tôi không có lí do gì để mua lại chiếc xe đó.

Gần đây, chúng tôi có nghe tin rằng ông đang cố gắng đối thoại với chúng tôi thông qua báo chí. Tuy nhiên, chúng tôi nghĩ rằng đây là vấn đề riêng giữa ông và Honda VN. Chúng tôi không có bất cứ ý định nào thảo luận với ông thông qua báo chí. Chúng tôi chỉ muốn nói chuyện trực tiếp với ông. Rất mong ông hiểu thiện chí của chúng tôi".

Ông Thắng kể, do thấy lá thư thể hiện mong muốn được đối thoại riêng nên ông đã gọi điện tới các số điện thoại của Honda VN để xác nhận thông tin và hẹn gặp trực tiếp với những người có trách nhiệm của công ty này. "Tuy nhiên, hàng chục lần tôi gọi đến, những người nhận điện thoại đều tỏ ra rất thờ ơ và không có thiện chí như nội dung lá thư" - ông Thắng cho biết.

Xe gãy 160 triệu đồng: Giá của... Honda?

Về thông tin ông Thắng yêu cầu Honda Việt Nam mua lại chiếc xe gãy cổ phốt với giá 160 triệu đồng trong lá thư nói trên, ông Thắng khẳng định đó là thông tin chỉ do một nhân viên của Honda VN đưa ra khi nói chuyện với ông, chứ không phải là ý kiến của ông và gia đình.

"Nếu Honda VN thực sự có bằng chứng về việc tôi yêu cầu họ mua lại chiếc xe với giá 160 triệu đồng thì xin mời họ đưa ra, tôi sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật" - ông khẳng định.

Mong muốn được đối thoại trực tiếp với chủ xe gãy cổ phốt của HVN được thể hiện rõ trong thư

Ông Thắng cho biết ông chưa từng nhận được văn bản đề nghị sửa chữa chiếc xe nào từ Honda VN, cho đến khi nhận lá thư nói trên.

"Như đã trao đổi với các cơ quan báo chí, hiện gia đình tôi mong muốn phía Honda Việt Nam mời cơ quan giám định hình sự Bộ Công an giám định độc lập chiếc cổ phốt và các định nguyên nhân gãy vỡ. Khi có kết quả giám định, nếu lỗi thuộc về người sử dụng, điều khiển xe, gia đình tôi sẽ gửi lời xin lỗi tới Honda Việt Nam thông qua các cơ quan báo chí. 

Ngược lại, nếu lỗi thuộc về sản phẩm của Honda VN thì tôi chỉ đề nghị họ gửi lời xin lỗi bằng văn bản tới gia đình tôi thôi, còn việc sửa chữa chiếc xe thì gia đình tôi sẽ tự lo" - Ông Thắng khẳng định.

Ông Thắng thêm một lần nữa thất vọng với hành xử của một công ty uy tín như Honda. "Họ ngỏ ý muốn đối thoại, nên tôi mới điện thoại báo. Hàng chục cuộc gọi của tôi tới Honda VN trong suốt hai tuần là vô nghĩa; không một hồi âm. Tôi cho rằng "thiện chí" mà ông Shinichi Shimada nhắc tới trong lá thư gửi ngày 21/4/2009 chỉ là... thiện chí trên giấy" - ông Thắng chán nản nói.

  • C.Thanh

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng:               (091)356-4657        hoặc (04)3772-2729
Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,