221
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
1197890
Bắt "thượng đế" làm "Vọng Phu" bất đắc dĩ
1
Article
null
Bắt 'thượng đế' làm 'Vọng Phu' bất đắc dĩ
,

- Ngồi chờ công cốc giấy tờ giao dịch... đã hết, khách hàng bực bội "tẩy chay" ngân hàng. Than phiền chất lượng internet không dưới 30 lần, vẫn gặp sự cố dây dưa. Thế mới biết, vì sao nhà cung cấp dịch vụ cứ dần bị khách hàng bỏ rơi!

Suốt ruột, bực bõ rồi... "chào thân ái"!

Khách hàng giao dịch tại ngân hàng Đông Á - Ảnh minh họa: B.D

Anh Nguyễn Tiến Đạt không dấu nổi nỗi bức xúc khi phản ánh về thái độ của nhân viên ngân hàng Đông Á khi giao dịch tại chi nhánh 181 Nguyễn Lương Bằng.

Trước đây, anh Đạt làm thẻ ATM của Ngân hàng Đông Á ở Hải Phòng với hộ khẩu và chứng minh thư ở Ninh Bình. Sau khi chuyển hộ khẩu về Hà Nội thì thay đổi bằng chứng minh thư Hà Nội. Không muốn bất tiện khi giao dịch rút tiền bằng thẻ cũ (mỗi lần nộp tiền vào tài khoản bằng thẻ ở Hải Phòng tại Hà Nội phải mất phí, nếu thẻ có trục trặc phải xuống Hải Phòng giải quyết) nên anh Đạt cầm chứng minh thư mới làm thẻ ATM Đông Á khác.

Khi mở sổ tiết kiệm tại ngân hàng Đông Á, anh mới biết mỗi khách hàng chỉ được có một mã giao dịch. Được nhân viên ngân hàng tư vấn gửi sổ tiết kiệm theo chứng minh thư cũ cũng không sao, anh Đạt đồng ý. 

Hơn một năm qua, anh vẫn giao dịch bình thường ở tất cả các chi nhánh ngân hàng của Đông Á. Nhưng đến ngày 11/4/2009, khi đến rút số tiền tiết kiệm 50 triệu tại Ngân hàng Đông Á, 181 Nguyễn Lương Bằng, anh định rút 10 triệu còn 40 triệu sẽ chuyển vào tài khoản thẻ lại gặp rắc rối.

Anh kể: "Hai nhân viên Linh và Minh bảo tôi phải huỷ đi một thẻ. Tôi đồng ý huỷ cái thẻ đầu tiên làm ở Hải Phòng. Nhưng khi tôi nhờ hướng dẫn thì hai nhân viên làm việc khác. Tôi chờ hơn nửa tiếng đồng hồ mà không biết phải làm sao, hỏi gì họ cũng không nói".

Chờ lâu không được giải quyết, anh Đạt yêu cầu rút tiền trước, hôm khác huỷ thẻ mới biết giấy tờ làm thủ tục huỷ thẻ đã hết. Anh bực bõ: "Tôi rất bức xúc, mình ngồi đợi trong lúc đang vội mà nhân viên cứ ngồi nhẩn nha!".

Bực mình với thái độ này, anh Đạt rút hết tiền trong tài khoản thẻ cũng như tiền tiết kiệm rồi vứt bỏ lại thẻ ATM ngay tại ngân hàng.

Anh đã viết thư phản ảnh ý kiến khách hàng tại ngân hàng về thái độ của nhân viên nhưng không thấy có phản hồi nào. Và anh sẽ không bao giờ giao dịch tại ngân hàng này nữa.

Sử dụng một lúc hai đường truyền vẫn không...thông

Vì công việc thường xuyên phải trao đổi mail, chat với đối tác nước ngoài, anh Phạm Vũ Hoàng (Thị trấn Trôi, Hoài Đức, Hà Nội) thuê bao hai đường truyền internet của Viettel.

Khách hàng đăng ký lắp đặt internet của Viettel - Ảnh minh họa: B.D
Lý do một lúc anh trả tiền hai đường truyền là để khi đường truyền này không được sẽ sử dụng đường truyền còn lại, đảm bảo liên lạc được thông suốt. Tuy nhiên anh vẫn không tránh khỏi việc phàn nàn về chất lượng đường truyền cũng như thái độ trả lời của nhân viên.

3h20 phút đêm 6/5/2009, khi cả hai đường truyền không thể truy cập được, anh Hoàng gọi lên tổng đài Viettel để hỏi lý do thì được trưởng ca trực doanh số 3104 nói là khu vực đang có sự cố đứt cáp quang không biết khi nào sửa xong. Anh Hoàng nhận được lời khuyên "nên đợi sáng ngày mai truy cập".

Anh bức xúc kể: "Tôi đang trao đổi với đối tác nước ngoài thì làm sao đợi đến ngày mai truy cập tiếp. Tôi chỉ muốn biết bao giờ sự cố kết thúc để hẹn làm việc với đối tác nhưng nhân viên không trả lời, chỉ nói rằng mong anh thông cảm. Tôi thông cảm cho tổng đài thì ai thông cảm cho tôi, khi phải hoàn thành nhiệm vụ của mình trong đêm!"

Anh Hoàng cho biết, tháng trước anh đã khiếu nại và gọi không dưới 30 lần khiếu nại về dịch vụ ADSL mà Viettel cung cấp (khi thì đứt cáp quang, lúc lại thay đổi swtih, thay đổi IP ) vào những lúc đang làm việc (từ 0h tới 5h) nhưng đều ngậm bồ hòn làm ngọt. Lần này thái độ bàng quan của nhân viên khiến anh bực bõ phải phản ánh với VietNamNet.

Cho đến sáng 6/5, anh Hoàng được nhân viên tổng đài gọi điện xin lỗi sau khi anh báo rằng sẽ thông báo đến VietNamNet về trường hợp của mình, lúc này anh mới cảm thấy ý kiến của mình được tôn trọng.

Than phiền với VietNamNet, các khách hàng nói rằng: khi các dịch vụ càng mở rộng, cũng không khó hiểu vì sao nhiều nhà cung cấp tự đánh mất các khách hàng thân thuộc của mình!

Sáng 8/5/2009, anh Tạ Minh Hiền (Hai Bà Trưng, Hà Nội) bức xúc phản ánh qua đường dây nóng VietNamNet việc FPT cắt mạng internet mà không thông báo trước. Anh phải gọi điện đến tổng đài hai lần vẫn không nhận được câu trả lời bao giờ sự cố được khắc phục. Trả lời PV VietNamNet về vấn đề này, Bộ phận hỗ trợ kỹ thuật Cty Viễn thông FPT cho biết, lý do ngắt mạng là do việc hạ lưới ngầm, Cty đã thông báo trước cho khách hàng nhưng có thể bỏ sót một vài trường hợp (do khách mới lắp đặt). Cho đến sáng 8/5 phần lớn đường dây đã được nối lại. Với những khách hàng gặp trục trặc về đường truyền, khi có phản ánh bộ phận kỹ thuật sẽ hỗ trợ trực tiếp tại nhà.

  • B.D
Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng:               (091)356-4657        hoặc (04)3772-2729
Email:
bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,