221
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
1197740
Bỏ tiền ra thuê... "nhà ma"
1
Article
null
Bỏ tiền ra thuê... 'nhà ma'
,

- Để nhận được hợp đồng cho thuê và chìa khoá nhà của vị chủ nhà trên mạng, khách chuyển trước tiền cọc qua  tài khoản vị này và... mất cả chì lẫn chài.

Trả tiền thuê nhà cho chủ "ảo"

Đi thuê nhà, cảnh giác để không bị mắc lừa - Ảnh: B.D
Chị B.L (Hà Nội) đọc trên mạng thấy có thông tin cho thuê một căn hộ ở tầng 11, toà nhà Dầu khí ở đường Phạm Ngọc Thạch. Chị liên hệ với số điện thoại người cho thuê thì người này cho biết đang công tác tại Vũng Tàu, có căn hộ cho thuê nhưng chưa thể ra ngay Hà Nội ngay được.

Hôm sau gọi lại, chủ nhà cho biết, nếu chị trả trước tiền vào tài khoản thì sẽ nhận được hợp đồng cho thuê và chìa khoá nhà; hiện tại trong phòng còn có nhiều đồ đạc. Chủ nhà cũng gửi các thông tin cá nhân về chứng minh thư và số tài khoản.  

Vì quá nóng ruột thuê nhà, vợ chồng chị L. gửi 3 triệu đồng vào tài khoản của người chủ nhà vắng mặt. Tuy nhiên sau đó không thấy người này hồi âm; điện thoại cũng không thể liên lạc.

Chị L. bức xúc kể: "Kiểm tra số tài khoản ở ngân hàng VietinBank mới biết các thông số đưa ra đều sai. Địa chỉ nhà anh ta khai để làm thẻ thực ra là địa chỉ một cơ quan... Thế mà ngân hàng vẫn cho mở tài khoản".

Chị L. đến gặp ban quản lý toà nhà, mới biết thời gian gần đây đã có nhiều cặp vợ chồng trẻ nóng lòng muốn thuê nhà đã bị lừa như chị ngay tại khu nhà này.

Bỏ tiền thuê... nhà thuê

Không chỉ chị L. cả tin vào những chứng cứ ảo mà mất tiền oan, có những khách hàng thậm chí đã gặp người cho thuê, được dẫn tới xem nhà mà vẫn bị lừa.

Một bạn đọc VietNamNet cho biết: Thường có hai tên lừa đảo thông đồng lừa người thuê nhà. Chúng thường thuê tạm một căn nhà trong một thời gian, để lừa hết người này đến người khác rồi... chuồn.

Để khách tin tưởng, một tên đưa khách tới xem nhà, ký hợp đồng đàng hoàng với các thông số cá nhân trên chứng minh thư giả. Khách hỏi điện nước ở đây có yên tâm không, "chủ nhà giả" bảo khách ra hỏi bất kỳ người hàng xóm nào bên ngoài cho khách quan.

Khách gặp một người đang đứng vu vơ gọi điện thoại, hỏi thăm tình hình điện nước, an ninh, được khen hết lời là ở đây sống rất thoải mái. Khách yên tâm nộp tiền đặt cọc 3 tháng tiền thuê nhà, hôm sau quay lại mới biết mình bị lừa.

Bức xúc về thực trạng trên, chị B.L cho rằng, cần có biện pháp quản lý việc đăng thông tin về nhà đất trên các trang web, báo chí và phương tiện truyền thông về bất động sản để tránh thiệt hại cho người tiêu dùng.

Theo chị, các ngân hàng nên kiểm chứng thông tin của người mở tài khoản để tránh hiện tượng lừa đảo qua mạng cũng như cần phải nâng cao vai trò của khu dân phố và ban quản lý chung cư trong các giao dịch cho thuê để người đi thuê nhà không gặp rủi ro.

  • B.D
Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng:               (091)356-4657        hoặc (04)3772-2729
Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,