221
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
1200100
Bánh mỳ Big C... bán rong
1
Article
null
Bánh mỳ Big C... bán rong
,

- Chen chân xếp hàng mua chẳng khác gì thời bao cấp, mỗi khách hàng mua được tối đa 5 chiếc bánh. Nhưng ra ngay ngoài cổng siêu thị, những chiếc bánh mì duy có ở Big C Thăng Long được bày bán "vô tư" với giá đắt gấp đôi.

Xếp hàng giá rẻ - mua nhanh chịu đắt

Xếp hàng mua bánh mỳ ở Big C Thăng Long - Ảnh: B.D
Quầy bán bánh mì của siêu thị Big C Thăng Long luôn đông nghịt khách, cao điểm vào những ngày cuối tuần. Đến gian hàng này không khó gặp cảnh hàng mấy chục người chen chân xếp hàng mua bánh. Theo thứ tự, khi đến lượt mỗi khách hàng được mua tối đa 5 chiếc với giá 3.900 đồng/chiếc.

"Bánh mì kiểu Pháp, được bán khi vừa ra lò còn nóng hổi, thơm ngon nên nhiều người mỗi lần vào siêu thị Big C Thăng Long không thể bỏ qua" - một khách hàng nói. Vậy nên dù đông, khách hàng còn có những mẹo riêng để có thể mua  bánh được nhanh chóng nhất. Nhờ người đã xếp hàng mua thêm giúp, hay nhảy qua "hàng rào" để mua lúc đông người - khách hàng này chia sẻ.

Thế nhưng thời gian gần đây, nhiều người không phải khó khăn, chờ đợi để mua được loại bánh mì đắt khách này. Chị Phương Linh (Cầu Giấy) cho biết: "Cứ cuối giờ chiều đi làm về qua Big C lại thấy hàng chục hàng bán bánh mì. Không phải xếp hàng chờ đợi tận trong siêu thị mà vẫn mua được bánh." Chị Linh cũng như nhiều khách hàng phải chịu giá cao gấp đôi.

Những người bán bánh mì rong dựng chiếc ghế với sọt, thùng xốp đựng bánh mì Big C chính hiệu với loại túi riêng của siêu thị. Bánh được bán với giá lẻ 8.000 đồng/chiếc, 15.000 đồng/2 chiếc, 20.000 đồng/3 chiếc.

Bánh mỳ Big C... bán rong - Ảnh: B.D

Hàng bánh ở ngoài tiện cho khách đi qua không cần vào siêu thị, không phải xếp hàng, có thể mua số lượng thoải mái. Theo lời một người bán hàng, chị này nhờ người nhà xếp hàng nhiều lượt rồi đem bánh ra đây bán, mỗi ngày cũng kiếm được một khoản khá.

Chị Hồng Minh (Trần Duy Hưng) - một khách hàng thắc mắc: "Tại sao siêu thị lại để xảy ra tình trạng này, giá bán cao gấp đôi loại bánh mà chỉ trong siêu thị mới có? Sao siêu thị không có một gian bán hàng riêng phục vụ nhu cầu ngày một nhiều của các khách hàng?"

Big C cũng cần sự can thiệp của cơ quan chức năng

Về vấn đề này, bà Nguyễn Ngọc Dung - Phó Giám đốc siêu thị Big C Thăng Long cho biết: Hiện tại siêu thị giới hạn số lượng bánh mỳ bán ra vì theo nhu cầu của khách hàng cũng chỉ mua khoảng từ 5 chiếc trở xuống. Việc bán hàng với số lượng như vậy tránh trường hợp mua buôn trong khi khách hàng khác muốn mua mà hết hàng.

Không khó để mua bánh mì Big C Thăng Long ở cổng siêu thị - Ảnh: B.D
Với ý kiến của khách hàng, siêu thị nên có một điểm bán bánh mỳ ở ngoài, bà Dung cho biết: "Big C nỗ lực trong việc xây dựng thương hiệu bánh mỳ, quan trọng nhất là khách hàng được nhận sản phẩm từ trong lò đem ra chứ không sản xuất trước, đảm bảo còn nóng hổi đến tận tay khách hàng, nên phải bán tại nơi sản xuất.

Big C có thể cho lò nướng hoạt động hết công suất cả đêm nhưng bánh sẽ không nóng hổi tới tận tay khách hàng vậy nên chỉ tiến hành làm phôi bánh vào ban đêm, ban ngày nướng để đảm bảo chất lượng, số lượng phục vụ."

Theo bà Dung, việc nhiều người xếp hàng hoặc nhờ người nhà xếp hàng mua bánh nhiều lần rồi bán ở bên ngoài gây ảnh hưởng đến thương hiệu bánh mỳ của Big C Thăng Long.

"Bánh không chỉ đắt hơn, chất lượng sản phẩm kém đi vì không đưa đến tay khách hàng khi vừa ra lò như cam kết của Big C. Hơn nữa việc bán ngoài đường bụi bặm, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và gây mất mỹ quan chung.

Đây là tuyến phố cấm bán hàng rong, Big C không có thẩm quyền nên cũng cần sự can thiệp các cơ quan chức năng để ngăn chặn tình trạng trên" - bà Dung nói.

  • Bình Dương

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng:               (091)356-4657        hoặc (04)3772-2729
Email:
bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,