- Gói cước gọi quốc tế IDD1714 của Vinaphone tung quảng cáo "sốc": "Gọi tới 23 quốc gia với thời lượng không hạn chế chỉ với... 299 ngàn đồng" nhưng khiến nhiều thuê bao thất vọng ê chề.
Bấm số mỏi tay không gọi được 1 cuộc
Anh Dương (Bình Thuận) phản ánh: Ngày 20/4/2009, anh mua một sim thuê bao trả trước số 091952xxxx và mua luôn dịch vụ gọi quốc tế IDD1714 với giá 299.000 đồng. Trong ngày, anh đã thực hiện cuộc gọi quốc tế nhưng không cuộc gọi nào thành công.
Rình gọi lúc nửa đêm. Ảnh minh họa H.D
Ngày 21/4, anh Dương gọi cho vợ ở Úc, phải bấm máy 3 lần mới gọi được. Hai lần đầu tiên, điện thoại kêu tút tút rồi tự ngắt. Ngay lập tức, anh đã thử gọi lại theo cách thông thường từ chính số máy 091952xxxx thì máy bên Úc không hề báo bận.
Đã trên dưới 20 lần anh gọi cho tổng đài 18001091 thắc mắc và phản ánh nhưng lần nào cũng được nghe một điệp khúc: mạng mới triển khai, sẽ ghi nhận, báo cáo lên cấp trên, các bộ phận kĩ thuật xử lý... rồi rất mong sự cảm thông của khách hàng về sự cố không mong muốn này.
Ngoài ra, anh Dương còn gặp phải hiện tượng rất nhiều cuộc gọi tự động bị ngắt. Có cuộc gọi thì kết nối được 7-8 phút rồi bị ngắt, có cuộc gọi mới liên lạc được 2-3 phút đã bị ngắt.
Anh thắc mắc: “Tại sao nhà mạng lại treo đầu dê, bán thịt… thối? Đã thu tiền của khách hàng rồi thì phải phục vụ chứ? Một người là 299 ngàn. 1.000 khách hàng của mười mấy triệu thuê bao của VinaPhone là 299 triệu rồi”.
Mạng chỉ thông lúc... nửa đêm?
Không chỉ có mình anh Dương gặp phải tình cảnh trên. Một thuê bao trả sau khác của VinaPhone là Linh Tran cũng than phiền: "Quảng cáo khá sốc, chỉ với 300.000 đồng/tháng có thể gọi tới 23 nước trên thế giới với thời lượng không hạn chế. Nên tôi đã đi đăng kí gói cước IDD1714.
Khi tôi đăng kí, cô nhân viên đưa cho một bản thông báo và cho tôi biết, khi đăng kí dù chỉ sử dụng 1 ngày cũng vẫn phải trả 300.000 đồng. Và cứ đúng 30 ngày sau, nếu khách hàng không hủy thì VinaPhone vẫn tiếp tục trừ 300.000 đồng cho tháng tới.
Tôi vui vẻ đăng kí vì có nhu cầu gọi cho người nhà bên Mỹ. Nhưng không ngờ "của rẻ là của ôi". Ngay sau đó, đứng trong đại lý, tôi gọi thử thì chỉ nghe được máy trả lời tự động: "Hiện nay, các đường dây đều bận, xin vui lòng gọi lại sau". Và gần tháng nay, tôi chỉ gọi được cho người nhà tôi khoảng vài lần. Đặc biệt chỉ có thể gọi từ 11 giờ đêm đến 8 giờ sáng. Không bao giờ gọi vào ban ngày được".
Theo khách hàng Linh Tran, Vinaphone không cung cấp đầy đủ dung lượng nhưng vẫn lấy đủ tiền. "Họ quảng cáo lừa. Thà rằng họ nói thật dịch vụ này chỉ sử dụng được vào đêm khuya để lúc đó, tùy ý khách hàng lựa chọn" - Linh Tran cho biết.
Thêm nữa, không dùng được gói cước IDD1714 sau khi đăng ký cũng khó mà huỷ được dịch vụ. Theo khách hàng Voha (duyenthuy@...), "VinaPhone cho phép những khách hàng đã gửi tin nhắn đăng kí DK1714 được gửi tin nhắn hủy sử dụng dịch vụ và không trừ tiền những ngày đã hủy dịch vụ, nhưng khi tôi hỏi 18001091 thì được trả lời: không hủy được dịch vụ đã đăng kí và 299.000 đồng sẽ được trừ dù có sử dụng dịch vụ hay không. Trong khi đó mạng kẹt liên tục, không gọi nước ngoài được như nhà mạng quảng cáo".
Bớt lượng khách dùng IDD1714
Trả lời bạn đọc báo VietNamNet về hiện tượng "khó dùng" gói cước IDD, đại diện VinaPhone cho biết:
"Khi công bố gói cước này, VinaPhone quy định rõ: dịch vụ IDD 1714 chỉ cung cấp cho khách hàng là cá nhân, sử dụng vào mục đích cá nhân chứ không lợi dụng kinh doanh. Tuy nhiên, hiện nay có nhiều thuê bao trả trước lợi dụng, có dấu hiệu kinh doanh lại dịch vụ nên gây tắc nghẽn đường truyền, ảnh hưởng đến việc sử dụng dịch vụ của các khách hàng bình thường khác.
Nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ IDD1714, từ 6/5/2009, VinaPhone sẽ chỉ cung cấp dịch vụ cho thuê bao trả sau, tạm dừng cung cấp dịch vụ cho thuê bao trả trước. Đối với khách hàng trả trước đã đăng kí sẽ được tiếp tục sử dụng cho đến khi hết hạn 30 ngày. Với khách hàng có khiếu nại, VinaPhone sẽ xem xét và trả lời từng trường hợp".
VinaPhone đồng thời khuyến cáo khách hàng sử dụng gói cước IDD rằng, gói cước này được bán trọn gói với thời hạn sử dụng là 30 ngày. Đến thời điểm hiện tại, VinaPhone tạm thời KHÔNG áp dụng quy định tạm dừng gói cước trong quá trình sử dụng. Nếu khách hàng đăng ký hủy trước ngày thứ 30 thì vẫn phải thanh toán toàn bộ cước thuê bao tháng của gói cước. Gói cước IDD1714 không tự động khóa trong trường hợp khách hàng bị khóa máy. Trong trường hợp mất máy hoặc bị khóa máy do nợ đọng cước, nếu đăng kí gói cước IDD không giới hạn, khách hàng nên xem xét đến việc đăng kí khóa gói cước nếu không muốn phải thanh toán chi phí phát sinh không mong muốn.
Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi ! Đường dây nóng: Email: bvkh@vietnamnet.vn |