221
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
1200548
Internet, truyền hình cáp: "Tiền đã trao, cháo khê mặc bay"
1
Article
null
Internet, truyền hình cáp: 'Tiền đã trao, cháo khê mặc bay'
,

 - Internet bị mất tín hiệu chục ngày, nhà mạng hứa sửa rồi dây dưa. Đang xem truyền hình cáp trung ương, bỗng dưng mất dạng. Không biết đến bao giờ mới hết cảnh khách hàng "được" chăm sóc nửa vời của nhà mạng, nhà đài.

Hứa sửa vài lần, mất tín nhiều chục ngày

Anh Phạm Hùng Sơn (Hà Nội) bức xúc phản ánh về việc chăm sóc khách hàng nửa vời của FPT.  

Alo chục cuộc, đường truyền internet vẫn mất tín hiệu - Ảnh: B.D

Anh đang sử dụng đường truyền ADSL của FPT hợp đồng số d30930, bỗng dưng một ngày đẹp trời bị mất tín hiệu (ngày 28/4/2009). Sau khi khởi động lại modem và thử nhiều cách không khắc phục được, anh Sơn gọi điện đến phản ánh với bộ phận hỗ trợ khách hàng của FPT.  Kỹ thuật viên xác nhận tín hiệu bị mất và hẹn sẽ có người đến kiểm tra.

Đến gần cuối giờ chiều không thấy có ai đến, anh Sơn gọi lại thì được báo đường cáp bị hỏng và hẹn ngày hôm sau (29/4) sẽ có người khắc phục.

Anh kể: "Sáng 29/4 tiếp tục gọi lại, nhân viên trả lời do trời mưa (mặc dù lúc đấy chỉ còn hơi mưa lắc rắc) nên kỹ thuật chưa đi làm được. Đến chiều gọi lại thì nhân viên FPT bảo khu vực tôi đang được chuyển cáp ngầm và sẽ sớm có kết nối. Sáng thứ 5 (30/4) và thứ 6 (1/5) do vẫn chưa kết nối với Internet được nên tôi lại gọi, lần nào cũng nhận được câu trả lời từ bộ phận sửa chữa thông qua điện thoại viên là sẽ khắc phục được trong ngày".

Vậy mà hai ngày cuối tuần trôi qua anh Sơn vẫn không vào được internet. Sáng thứ hai (4/5) anh gọi lại cho bộ phận Dịch vụ khách hàng của FPT để  phản ánh thì một lần nữa nhận được trả lời là sẽ thông báo sau qua e-mail.

Anh Sơn lại tiếp tục đợi chờ vẫn không biết khi nào internet được kết nối trở lại. Thêm một lần gọi lại thì điện thoại viên bảo các máy đều bận và nếu muốn gì thì... gọi lại sau. 

"Tôi thực sự bức xức vì sự coi thường khách hàng của FPT, không hề thông báo việc sửa chữa hay nâng cấp gì gây ảnh hưởng lớn đến khách hàng như vậy, các thông tin thì mâu thuẫn nhau (lúc đầu bảo cáp hỏng sau lại là nâng cấp), khi thì đưa ra những lời hứa hão (bảo hoàn thành trong ngày), khi không thực hiện được cũng chẳng xin lỗi hay thông báo lại" - anh Sơn bực bõ.

Và cho đến ngày 8/5, sau khoảng thời gian gọi điện ròng rã và mệt mỏi, tín hiệu đường truyền internet nhà anh mới hoạt động trở lại bình thường.

Hoá đơn không không thấy, đường truyền không không có

Trưa 7/5/2009, đang chăm chú xem phim bỗng tín hiệu truyền hình cáp VCTV bị mất khiến mọi người trong gia đình chị Diệu Thường (Ba Đình, Hà Nội) ai cũng bực mình. Đến 18 giờ, chị Thường liên hệ với Trung tâm Dịch vụ khách hàng khu vực Thành Công để báo mất tín hiệu thì được trả lời do gia đình chưa đóng cước phí thuê bao.

 

Bực mình khi đang xem truyền hình cáp bị mất tín hiệu - Ảnh: B.D

Chị Thường ngạc nhiên: "Tôi ký hợp đồng cung cấp và sử dụng truyền hình cáp Việt Nam từ 01/01/2005 đến nay đã 4 năm, VCTV vẫn có nhân viên đi thu cước hàng tháng tại nhà, gia đình vẫn nộp đầy đủ.

Nhưng cô nhân viên nhận điện thoại cho biết người đi thu cước khu nhà C8 Thành Công nói rằng không thu được ở nhà tôi nên trả lại hóa đơn nên cắt tín hiệu".

Trước khi bị cắt, chị cũng không nhận được thông báo. Chị phân trần: "Tôi không thấy nhà đài thông báo bằng văn bản rằng đã đến nhà tôi thu tiền nhưng không thu được".

Chị cho biết, ngay số điện thoại của trung tâm dịch vụ khách hàng được ghi trong hợp đồng để liên hệ cũng đã thay đổi mà nhà đài không thông báo cho khách hàng biết, để tìm được số điện thoại đó, chị phải hỏi 1080.

Cùng thời gian này, gia đình hàng xóm nhà chị Thường cũng bị cắt tín hiệu truyền hình cáp. Chủ nhà cho biết mấy tháng nay không thấy nhà đài đến thu tiền cước.

Về phía Truyền hình cáp Việt Nam, trả lời lý do nhà chị Thường bị cắt đường truyền là do chị chưa đóng cước thuê bao, VCTV có gửi thông báo cho khách hàng! Trong khi gia đình chị Thường khẳng định không hề nhận được hoá đơn thanh toán.

Chiều 10/5/2009, nhân viên kỹ thuật nhà đài đã đến thu tiền cước và nối lại tín hiệu cho gia đình chị và hàng xóm. Chị Thường cảm ơn VietNamNet và mong rằng nhà cung cấp dịch vụ sẽ chú tâm chăm sóc khách hàng hơn.

  • B.D
    Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
     hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

    Đường dây nóng:               (091)356-4657        hoặc (04)3772-2729
    Email:
    bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,