Chị N. không đồng ý với khoản hỗ trợ 30 triệu đồng. Ảnh: B.D
Trao đổi qua điện thoại, BS. Nguyễn Kim Nghĩa - người thực hiện ca phẫu thuật chữa xoang cho chị N.H.N tại BV Bưu điện cho biết: "Với lương tâm và trách nhiệm của một bác sĩ, lại là bác sĩ trực tiếp phẫu thuật, bệnh nhân gặp rủi ro nên tôi hỗ trợ cho bệnh nhân một phần những điều bệnh nhân phải chịu chứ tôi không có trách nhiệm phải bồi thường".
Theo thông tin từ BS. Nghĩa, cách đây một tuần, bệnh nhân N. đã gọi điện đề nghị ông làm đơn lên BV Bưu điện để bệnh viện phát động cán bộ, nhân viên quyên góp ủng hộ chị. Đến ngày 14/05/2009, chị N. một lần nữa gọi điện hỏi về kết quả việc này, và nói rõ rằng cần làm đơn đề nghị lên ban giám đốc bệnh viện.
"Sau khi gọi điện cho Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp, bệnh nhân lại gọi tôi và hỏi số tiền bồi thường là bao nhiêu. Tôi nói sẽ hỗ trợ 30 triệu đồng và chị đã nổi nóng với tôi", BS. Nghĩa kể lại.
Còn theo bệnh nhân N., "số tiền trên là quá "rẻ" so với tình trạng của chị.
BS. Nghĩa cũng kiên quyết giữ lập trường: "Bệnh nhân đã từ chối chữa trị mắt nên đến giờ, bệnh nhân chữa được hay không, không còn là trách nhiệm của tôi nữa. Tiếp tục kiện hay không là quyền của bệnh nhân".
Bệnh nhân kiện tiếp
Trước đó, Thanh tra Bộ Y tế đã nhận được đơn khiếu nại của bệnh nhân N. Bộ đã yêu cầu BV Bưu điện ra quyết định giải quyết khiếu nại.
Trong kết luận thanh tra giải quyết đơn khiếu nại của bà N.H.N ngày 14/4/2009, BV Bưu điện kết luận như sau: Bệnh nhân N. bị viêm đa xoang mãn tính, đã được điều trị bằng phẫu thuật trong thời gian trước đó, tổ chức xương giấy nơi ngăn cách giữa xoang và ổ mắt phải do bị viêm nhiễm lâu ngày và đã mổ nên có sự thay đổi bất thường về giải phẫu. Biến chứng rủi ro gặp phải trong quá trình phẫu thuật có thể xảy ra với bất kỳ phẫu thuật viên nào.
Bệnh viện Bưu Điện. Ảnh minh hoạ: B.D
BV Bưu điện đưa ra hướng khắc phục tiếp theo đối với bệnh nhân: bệnh viện tiếp tục kết hợp với các bệnh viện chuyên khoa đầu ngành, tạo điều kiện khắc phục hiệu quả nhất những biến chứng rủi ro cho bệnh nhân.
Ngày 16/4/2009, Bệnh viện Bưu điện có quyết định giải quyết khiếu nại của bà N.H.N, nhất trí với kết luận thanh tra trên. Điều 2 của quyết định này ghi: "Nếu bà N. không đồng ý với quyết định này thì có thể khiếu nại về Bộ Y tế hoặc các cơ quan có thẩm quyền theo quy định của pháp luật".
Về phía bệnh nhân N., chị cho biết hoàn toàn không chấp nhận quyết định của BV Bưu Điện. Sáng 15/05/2009, chị đã gửi đơn khiếu nại lên Thanh Tra Bộ Y tế và được yêu cầu chờ 30 - 45 ngày để được giải quyết theo luật khiếu nại.
- Dũng Dương
Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi ! Đường dây nóng: Email: bvkh@vietnamnet.vn |