221
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
1204788
Xe Honda vừa mua đã long sòng sọc như... răng ông lão
1
Article
null
Xe Honda vừa mua đã long sòng sọc như... răng ông lão
,

Ngay trong tháng đầu tiên sử dụng, khách đã phải đem ngay đến trạm bảo dưỡng vì khi đi, cả người cả đầu xe đều... rung bần bật. Liên tiếp trong những tháng sau xe đã phải vào "viện" để bảo dưỡng.

Theo phản ánh của chị Nguyễn Thị Bích, địa chỉ số 37 ngõ 72 Tôn Thất Tùng, Q.Đống Đa, Hà Nội, ngày 08/07/2008, gia đình chị có mua chiếc xe Honda RSX chính hãng tại Công ty cổ phần xuất nhập khẩu Kwaitexco ở địa chỉ Nhà A, Làng Sinh viên Hacinco, Nhân Chính (Q. Thanh Xuân, Hà Nội) để tiện việc đi làm và chồng chị cũng đỡ phải đưa đón hàng ngày.

Chiếc xe này chị Thủy mới mua được một tháng, các bộ phận đã long sòng sọc như... răng ông lão

Tuy nhiên, ngay sau khi mua chiếc xe này 1 tháng thì chất lượng đã bắt đầu... có vấn đề. Ngay trong tháng đầu tiên từ khi mua xe, chị đã phải đem ngay đến trạm bảo dưỡng vì khi đi, cả người cả đầu xe đều... rung lên bần bật.

Tưởng bảo hành lần đầu tiên là yên tâm nhưng đó là "phát súng" đầu tiên để... liên tiếp trong những tháng sau chị đã phải đưa "bệnh nhân" của mình đến các cơ sở... bảo dưỡng. Theo chị Bích, đến thời điểm này thì các bộ phận trong xe lâm vào tình trạng long sòng sọc như... răng ông lão.

"Ban đầu tôi cũng nghĩ đó cũng chỉ là những sự cố nho nhỏ đã tự khắc phục và mang đi bảo hành, nhưng đi bảo hành nhiều lần mà đâu vẫn hoàn đấy", chị Bích ngán ngẩm nói.

Từ cuối tháng 2/2009, tôi bắt đầu thấy ở vành xe có những vết lốm đốm rỗ màu nâu. Tôi không nghĩ rằng đó là vết gỉ vì yên tâm là xe chính hãng của Honda mới mua, mặt khác khi đi làm tôi chỉ để trong nhà xe, khi về nhà cũng không hề bị nắng, mưa khi rửa xe tôi cũng rất cẩn thận rửa ngay nhà đối diện với nơi tôi ở bằng nước máy 100%, nhưng đến tháng 3 thì các vết gỉ ngày càng tăng nhiều hơn", chị Bích cho biết.

Nhận thấy sự "bất bình thường" về chất lượng của chiếc xe này, ngày 15/4, chị Bích đã cùng chồng đến đúng đại lý bán xe Kwaitexco để khiếu nại về việc hai vành xe mới mua được nửa năm đã bị gỉ quá nhiều.

"Đại lý Kwaitexco cũng đã ghi lại trường hợp này và hứa sẽ gọi điện về hãng. Nhưng chúng tôi chờ suốt, chờ mãi từ 1 tuần sau, rồi 10 ngày, cũng không thấy đại lý trả lời", chị Bích bức xúc.

Không nản lòng, chị Bích lần ra số điện thoại của Công ty Honda Việt Nam, nhưng khi gọi đến phòng chăm sóc khách hàng thì chị thực sự thất vọng vì người nọ đùn đẩy người kia trả lời.

"Tôi đã quá chán nản và định thôi không khiếu nại nữa, nhưng ngay ngày hôm sau đi làm chiếc xe lại phát thêm "bệnh mới" là bỗng nhiên... không lùi, không tiến được, rồi bỗng nhiên lại rồ ga đột ngột... Không thể kiên nhẫn được nữa, tôi đem xe ra tại Cửa hàng Hải Dương do Honda ủy nhiệm ở số 14/1 đường Kim Liên Mới để yêu cầu đại lý của Honda này kiểm tra.

Tại buổi kiểm tra ngày 9/5 này, Cửa hàng Hải Dương đã có biên bản xác nhận hai vành xe và nan hoa của chị Bích bị gỉ sét, đồng thời cam kết chuyển lên Honda Việt Nam để yêu cầu Công ty Honda Việt Nam phải chịu trách nhiệm.

Xe Honda mới mua được 7 tháng, hai vành xe đã bị gỉ sét

Riêng chi tiết phản ánh của chị Bích về việc "xe không lùi, không tiến được", Cửa hàng Hải Dương khẳng định trong biên bản: "Về động cơ không dắt lùi được khi còn số, cửa hàng đã giải thích với khách hàng, và khách hàng không có khiếu nại gì về phần động cơ, là do cách sử dụng của khách".

Chị Bích đồng tình với nhận định trong biên bản của cửa hàng Hải Dương và đề nghị: "Riêng 2 vành xe trước và sau bị rỉ sét nhiều và hiện tượng mọt rỗ, tôi đề nghị Hãng phải có trách nhiệm đảm bảo sự an toàn cho người sử dụng nếu vành xe bị gãy".

100% xe Honda xuất xưởng đều đạt chất lượng?

Cũng theo phản ánh của chị Bích, sau nhiều lần khiếu nại, đến ngày 11/5, gia đình chị Bích nhận được lá thư của ông Shinichi Shimada, Trưởng Phòng cấp cao phòng Dịch vụ khách hàng - Quan hệ khách hàng Công ty Honda Việt Nam, trả lời về nội dung khiếu nại, nhưng những câu trả lời nhận được từ phía Honda việt Nam đã khiến cho Bích hoàn toàn thất vọng.

Nội dung lá thư này khẳng định: Tất cả các sản phẩm của Honda Việt Nam đều được sản xuất theo thiết kế của công ty Honda Nhật Bản. Mỗi công đoạn sản xuất đều được kiểm tra xuất xưởng đạt yêu cầu chất lượng mới được cung cấp ra thị trường.
"Hiện tại xe của ông bà đã sử dụng được hơn 10 tháng và hơn 8.000 km, như ông bà đã biết, theo quy định bảo hành của công ty Honda Việt Nam "gỉ sét hoặc đổi màu" của các chi tiết xi mạ được quy định trong mục "không bao gồm trong bảo hành" - phần khung (trang 4 Sổ bảo hành) không nằm trong danh mục bảo hành do trong quá trình sử dụng của khách hàng có những yếu tố ảnh hưởng phát sinh gây ra gỉ sét. Do đó chúng tôi rất tiếc không thể bảo hành vành bánh xe và nan hoa như bà Bích yêu cầu", đại diện Honda Việt Nam khẳng định.

Bất bình trước trả lời của Honda Việt Nam, chị Bích cho biết: "Tôi bỏ tiền thật, bằng công sức và tích cóp nhiều năm mới mua được chiếc xe nhưng mới mua được 7 tháng thì vành đã gỉ, chạy vạy khiếu nại mất bao nhiêu thời gian, tiền bạc thì đổi lại chỉ nhận được câu trả lời "không có trách nhiệm về chất lượng". Chất lượng tuyệt hảo như quảng cáo của Honda chả lẽ chỉ đi chưa được 1 năm là gỉ sét như vậy sao?".

"Honda quảng cáo là xe chất lượng tốt nhưng với những gì họ đối xử với tôi thì cần phải xem liệu có như phải họ tuyến bố là "Tôi yêu Việt Nam" hay chỉ mượn khẩu hiệu đó để trục lợi. Có khi xe máy mua của Trung Quốc giá chỉ 5 - 7 triệu đồng/chiếc chất lượng còn tốt hơn là xe này", chị Bích bức xúc.

Theo VTC

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng:               (091)356-4657        hoặc (04)3772-2729
Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,