221
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
1203864
Nước sạch Sông Đà có giun
1
Article
null
Nước sạch Sông Đà có giun
,

 - Mở vòi xả đầy 2 chậu nước, ông Thưởng chỉ cho phóng viên VietNamNet thấy đám bợn bẩn đang lắng dần dưới đáy chậu nhỏ; còn ở chậu to, những sinh vật lạ màu đỏ, nhỏ li ti đang ngoe nguẩy...

Phản ánh với Chuyên mục Bảo vệ Người tiêu dùng của Báo VietNamNet, ông Trần Công Thưởng ở số nhà 21, ngách 69, ngõ 345 phố Khương Trung cho biết: "Cách đây hơn 1 tuần, con trai tôi vừa xả nước vào chậu để rửa mặt thì bất ngờ phát hiện ra dưới đáy chậu có những đám bợn bẩn, nhầy nhớt màu trắng đục đang lắng dần nên vội đổ đi không dám dùng nữa.

Chậu nước đầy bợn bẩn, nhầy nhớt. (Ảnh: C.Thanh)

Nghĩ rằng đám bợn bẩn ấy phát sinh từ chiếc chậu nên sau khi cọ sạch chậu, con trai tôi lại tiếp tục xả nước để dùng. Lần này không thấy đám bợn bẩn nữa mà thay vào đó là những sinh vật lạ màu đỏ, dài khoảng 1mm đang ngoe nguẩy trong nước. Không tin vào những điều vừa nhìn thấy, con trai tôi lại đổ chậu nước đó đi, cọ chậu lần nữa rồi xả nước nhưng vẫn thấy dưới đáy chậu có hàng chục sinh vật màu đỏ.

Sau khi phát hiện ra nước máy có bợn bẩn cùng những sinh vật lạ, gia đình tôi đi hỏi mấy nhà hàng xóm xung quanh và được họ cho biết nước máy nhà họ cũng có hiện tượng tương tự như vậy nên đã ra trạm nước gần nhà để báo. Tuy nhiên, sau 2 lần báo với cán bộ trạm nước về hiện tượng nước máy do Công ty Đầu tư xây dựng và Kinh doanh nước sạch VIWACO (gọi tắt là Công ty VIWACO) có bợn bẩn và sinh vật lạ màu đỏ nhưng vẫn chẳng có ai đến kiểm tra.

Đến lần thứ 3 con trai tôi ra báo, ở trạm nước mới có người xuống kiểm tra nhưng sau khi thử xả nước vào chậu, họ cho biết rằng nước vẫn bình thường rồi về luôn. Thế nhưng ngay ngày hôm sau, khi tôi sử dụng nước để vo gạo thì vẫn thấy rất nhiều sinh vật lạ và bợn bẩn".

Nước còn nhiễm cả sinh vật lạ nên người dân phải lọc thủ công bằng cách buộc giẻ vào đầu vòi nước.

Từ phản ánh của phía bạn đọc, phóng viên VietNamNet đã chuyển những thông tin này tới Công ty VIWACO và được ông Cao Hải Tháp - Trưởng phòng Kinh doanh hứa sẽ cử cán bộ xuống kiểm tra cụ thể. Sau khi tiến hành kiểm tra, ngày 21/5/2009, ông Hải Tháp đã có công văn gửi trả lời VietNamNet.

Trong công văn trả lời VietNamNet, ông Cao Hải Tháp cho biết: "Qua kiểm tra thực tế tại nhà ông Trần Công Thưởng, cán bộ của VIWACO phát hiện hiện tượng nước vẩn đục là do đoạn ống cấp nước cho nhà khách hàng bị vỡ ngầm dưới đất nên đã tiến hành đào ống để sửa chữa.

Tuy chỉ có đoạn ống ngầm cấp nước cho gia đình ông Trần Công Thưởng đã được sửa chữa xong nhưng để bảo đảm chất lượng nước cho cả khu dân cư theo đúng tiêu chuẩn của Bộ Y tế, VIWACO đã đồng thời xúc xả các tuyến ống lân cận để loại bỏ hoàn toàn cặn bẩn còn lẫn trong đường ống. Đến nay, việc cung cấp nước sạch cho người dân trong khu vực đã trở lại bình thường".

  • C.Thanh 
Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng:               (091)356-4657        hoặc (04)3772-2729
Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,