221
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
1203736
Nuốt nghẹn nhận điện thoại quấy, tin nhắn chửi lúc nửa đêm
1
Article
null
Nuốt nghẹn nhận điện thoại quấy, tin nhắn chửi lúc nửa đêm
,

- Khách hàng liên tục bị "khủng bố" vì những  tin nhắn tục tĩu và cuộc gọi đêm từ một số điện thoại  khác mạng, nhưng các nhà mạng không có chế tài cụ thể nào có thể "trói tay", "khoá miệng" những thuê bao thích quấy rối.

Những cuộc gọi lạ lúc nửa đêm 

Bực bõ khi bị "khủng bố" điện thoại - Ảnh minh hoạ: B.D

Chị N.T.H sử dụng thuê bao 090703xxxx của MobiFone phản ánh về việc thường xuyên bị một thuê bao VinaPhone "khủng bố" điện thoại và tin nhắn: "Từ tháng 10/2007, tôi đã bị một thuê bao VinaPhone, một người xa lạ liên tục quấy rối bằng điện thoại và những tin nhắn tục tĩu, vô văn hóa, đặc biệt là lúc nửa đêm".

Chị H. đã nhiều lần gọi điện phản ánh và gửi đơn khiếu nại đến MobiFone và được trả lời: biện pháp duy nhất là liên hệ VinaPhone nhắc nhở thuê bao kia.

"Nhưng cứ sau mỗi lần nộp đơn khiếu nại, có lẽ do bị VinaPhone nhắc nhở, thuê bao trên càng phá nhiều hơn, nhắn tin chửi và thách đố rằng tôi làm gì được!" - chị H. bức xúc. 

Chị H. cũng cho biết: "Tôi đã nhờ MobiFone chặn cuộc gọi, tin nhắn từ máy kia sang số máy của tôi nhưng MobiFone xác nhận là ko làm được mà chỉ có thể nhờ VinaPhone can thiệp. Tôi không biết có bao nhiêu người có cùng nỗi bức xúc như tôi, khi mà những tin nhắn, cuộc gọi quấy rối ảnh hưởng quá lớn đến cuộc sống cá nhân, về tinh thần và công việc, trong khi các mạng di động không thể giải quyết triệt để!".

Một thuê bao
MobiFone khác, anh Dương (Bắc Giang) cũng đang không biết tìm cách nào để chặn những cuộc gọi quấy rối từ số máy lạ. Vào khoảng 21 giờ ngày 16/5/2009, số điện thoại Viettel 01672440xxx liên tục nháy máy đến số máy cố định nhà anh, và cúp ngay khi anh vừa nhấc máy. Anh Dương dùng số di động gọi lại để hỏi thì kẻ quấy rối cúp máy và tiếp tục nháy đến cả số di động lẫn số cố định.

Từ đó, cứ khoảng hơn 22 giờ hàng ngày, 2 số điện thoại của anh Dương liên tục bị thuê bao này nháy máy.

Chờ nhà mạng giải quyết với nhau 

Để bảo vệ khách hàng bị quấy rối vì tin nhắn, điện thoại liên mạng, MobiFone thừa nhận không thể chủ động chặn cắt thông tin mà phải phối hợp với mạng khác.

Riêng trường hợp của chị H., đại diện MobiFone cho biết từ năm 2008 đến nay, nhà mạng này đã nhiều lần phối hợp và chuyển tiếp với VinaPhone để hỗ trợ khách hàng.  Nhưng do chưa đủ cơ sở về tần suất thực hiện tin nhắn và cuộc gọi nên VinaPhone chỉ có thể gọi điện nhắc nhở, khuyến cáo khách hàng dừng làm phiền thuê bao MobiFone và đã nhận được cam kết "stop" của kẻ quấy rối.

MobiFone đồng thời đã hướng dẫn chị H. cách cài đặt chặn cuộc gọi, khuyến cáo khách hàng tiếp tục báo tin nếu tiếp tục bị quấy rối. Tuy nhiên, chị H. không biết liệu chị có vĩnh viễn thoát cảnh bị quấy rối qua điện thoại, khi mà các nhà mạng không có chế tài cụ thể nào để "trói tay", "khoá miệng" thuê bao thích quấy rối chị.

Dù gì thì chị H. cũng may mắn được các nhà mạng hỗ trợ. Trường hợp anh Dương thì đang nín thở chờ nhà mạng can thiệp. Anh cho biết, khi không còn chịu đựng được cảnh bị nháy máy liên tục trong đêm, anh đã gọi điện đến tổng đài của Viettel (nhà mạng cung cấp dịch vụ cho thuê bao quấy rối), anh được hướng dẫn "phản ánh thông tin về 119 của VNPT". Gọi đến 119 Bắc Giang, nhân viên trực tổng đài trả lời: "vì sim khuyến mãi có vài chục nghìn nên không thể can thiệp được, muốn không nhận cuộc gọi thì phải đăng ký dịch vụ  chặn cuộc gọi..."

Anh Dương cũng liên lạc đến tổng đài 18001090 của MobiFone, thì được nhân viên trực tổng đài hứa sẽ báo cáo cấp trên để có biện pháp xử lý.

Cho đến thời điểm này, anh Dương vẫn đang chờ sự hỗ trợ từ các nhà mạng.

"Kêu cứu" ở đâu?

Đại diện MobiFone khuyến cáo: MobiFone có quy trình chống thuê bao quấy rối để bảo vệ khách hàng. Bất kỳ tình huống nào nếu là nạn nhân của việc quấy rầy qua điện thoại di động, khách hàng có thể liên hệ với MobiFone qua điện thoại 18001090 hoặc email 18001090c1@vms.com.vn  để được trợ giúp.

VinaPhone cũng cho biết: hiện tại VinaPhone đang áp dụng quy trình chống thuê bao quấy rối để bảo vệ khách hàng nội mạng cũng như liên mạng, trong bất kỳ trường hợp nào nếu thấy có hiện tượng bị quấy rầy, khách hàng có thể liên hệ tới tổng đài Chăm sóc khách hàng 18001091; số đường dây nóng:  091.248.1111/091.868.1111/091.418.1111

  • B.D

Bài tiếp: Thuê bao bị "tấn công", nhà mạng bó tay?

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng:               (091)356-4657        hoặc (04)3772-2729
Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,