221
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
1206616
Nhà điện cho dân "tuần lễ nến"
1
Article
null
Nhà điện cho dân 'tuần lễ nến'
,
- Một tuần nay, hàng trăm hộ dân nơm nớp lo... mất điện. Kinh doanh ngưng trệ, học hành, buôn bán luôn tù mù trong ánh sáng leo lắt của những ngọn nến.

Tuần "hại nến" 

Cuối tháng 5/2009, anh Nguyễn Quốc Khánh, hộ dân kinh doanh tại xã Thanh Tuyền (huyện Dầu Tiếng, Bình Dương) phản ánh đến VietNamNet tình trạng mất điện xen kẽ suốt tuần tại trung tâm xã Thanh Tuyền.

Con ngồi học, mẹ ngồi khâu, đều dưới ánh nến nhảy nhót. Ảnh do bạn đọc cung cấp.
Anh Khánh cho biết "Lúc nào cũng nơm nớp lo mất điện. Có khi mất buổi sáng, lúc mất buổi tối. Nhưng cũng có khi mất cả ngày. Mà mất điện là chả làm ăn gì được".

Kể về cuộc sống thiếu điện, anh Khánh phàn nàn: "Chỗ chúng tôi là trung tâm xã nên khá nhộn nhịp. Mất điện thường xuyên làm phố xá vắng teo, người mua bán bớt hẳn. Người buôn bán như chúng tôi lo lắm".

"Buôn bán thì đã đành, thiếu điện là sinh hoạt khốn đốn ngay. Nóng bức. Nấu nướng, học hành lúc nào cũng tù mù trong bóng tối. Ăn cơm cũng chẳng nhìn rõ mình đang gắp cái gì nữa. Chỉ tội cho lũ trẻ, dưới ánh nến, có dí mắt vào sách thì chữ nghĩa cũng chỉ thấy mờ mờ".

Để biết được lý do mất điện, anh Khánh đã gọi điện đến chi nhánh điện lực huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương. Nhưng nhân viên ở đây chỉ nói "ờ, sắp có điện rồi nha" rồi... dập máy. "Nên đến giờ, tôi vẫn chưa biết tại sao cứ mất điện hoài như vậy", anh Khánh chán ngán.

Sự cố đường dây


Ế hàng vì mất điện. Ảnh bạn đọc cung cấp
Trao đổi qua điện thoại, ông Lê Hồng Khanh - Đội trưởng Đội vận hành điện huyện Dầu Tiếng cho rằng nguyên nhân gây mất điện tại xã Thanh Tuyền "có thể do đường dây gặp sự cố". Còn về những nguyên nhân gây ra sự cố đường dây, ông Khanh cho biết "có rất nhiều nguyên nhân" và theo ông Khanh, nguyên nhân chủ yếu đó là do "mưa nhiều, sét đánh".

Ông Khanh cũng cho rằng hiện tượng mất điện ở xã Thanh Tuyền "chỉ là thỉnh thoảng xảy ra chứ không phải thường xuyên, ngày có, ngày mất chứ không phải mất liên tục".

Để khắc phục tình trạng mất điện, ông Khanh cho hay, chi nhánh đã cho thay thế những thiết bị điện kém chất lượng. "Hiện tại, sự cố đã được khắc phục tương đối ổn định nên bà con sẽ không còn phải chịu mất điện nữa. Tất nhiên, đó là trừ trường hợp cắt điện theo kế hoạch công tác của chi nhánh", ông Khanh cho biết.
 
  • H.D 
Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng:               (091)356-4657        hoặc (04)3772-2729
Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,