221
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
1209408
Khuyến mại "Crazy Sale": Đóng cửa từ lúc chưa bắt đầu?
1
Article
null
Khuyến mại 'Crazy Sale': Đóng cửa từ lúc chưa bắt đầu?
,

- Khoảng 500 người tham gia chương trình mua điện thoại với giá cực rẻ "Crazy Sale" của Samsung Vina ở TP.HCM tức giận bỏ về vì chương trình đã treo biển “kết thúc” vào lúc... 3h sáng! Hôm sau ở Hà Nội, sự việc này lặp lại.  

Chưa bắt đầu, đã đóng cửa?

Muốn tham dự chương trình “Crazy Sale cùng Samsung Star” diễn ra vào lúc 7h ngày 6/6/2009 ở TP.HCM, mỗi người phải nhận được email xác nhận của phía Samsung moblie. Email ghi rõ: “Với email này, bạn đã dành được 1 suất tại hàng VIP của chương trình”.

Hàng trăm người đã đến sớm từ lúc 3h sáng, thậm chí có người đến từ 1h sáng vẫn không được vào tham gia chương trình vì bảng thông báo đã đóng cửa từ rất sớm với nội dung “số lượng khách hàng tham dự đã đủ 700 người” ngoài cổng!

Trước đó, ngày 30/5 chương trình này đã tổ chức tại Parkson Hùng Vương, Q.5 nhưng do trục trặc kỹ thuật nên đã bị hoãn lại.

Nhiều người dù đến từ 3h sáng vẫn không thể tham dự chương trình vì bảo vệ ngăn cản và thông báo đóng cửa của ban tổ chức. Ảnh: Bạn đọc cung cấp.

“Thêm một lần nữa tôi lại thất vọng vì cách tổ chức của Samsung Vina, chương trình ghi rõ mở cửa lúc 3h và bắt đầu lúc 7h nhưng tại sao lại treo bảng đóng cửa vào lúc 3h30?”,  anh Nguyễn Hữu Thành, SV ĐH Marketing bức xúc.

“Hàng trăm người thắc mắc và muốn vào bên trong sân vận động (SVĐ) liền bị bảo vệ chặn lại. Còn nhân viên của Samsung Vina không có một lời giải thích nào với khách hàng”, anh Thành nói thêm.

Nguyễn Bá Tài, SV trường NIT cho biết tới SVĐ từ lúc 1h sáng nhưng không thấy ai xếp hàng nên đành ngồi chờ. Khoảng 3h sáng nhân viên bảo vệ SVĐ đi ra và dán thông báo đóng cửa.
 
Tương tự, Huỳnh Thị Ngọc Hương, SV trường ĐH Nông Lâm được bảo vệ cho biết chương trình đã tổ chức từ 9h tối hôm trước (5/6) và kết thúc vào lúc 12h đêm nên mọi người hãy về (?).

"Crazy Sale" là chương trình dành cho 700 khách hàng đầu tiên trong ngày của Samsung, để mua điện thoại Samsung Star với các mức giá dành cho khách VIP là $9,99 và $99,99. Riêng khách hàng mua điện thoại với giá gốc 4,1 triệu đồng sẽ tặng kèm vali. Theo đó, tại mỗi điểm rút thăm sẽ có 100 khách hàng được mua điện thoại với giá $9,99 và 150 khách mua giá $99,99.

Đến khoảng 6h sáng, gần 500 người đứng chờ trước cổng SVĐ đành chán nản ra về. Hầu hết người tham gia chương trình đều là học sinh, sinh viên các trường ĐH, CĐ trên địa bàn TP. HCM. Ngoài ra, không ít người ở các tỉnh như Đồng Nai, Bình Dương...cũng tới từ tối hôm trước chờ sáng sớm tham gia với hy vọng giành được 1 phần quà từ chương trình.

Sau đó, hơn 100 người đã từ SVĐ đến địa chỉ công ty tại số 102 Nguyễn Du, Q.1 để làm rõ sự việc. Bởi tất cả họ đều cần 1 câu trả lời, giải thích thỏa đáng từ phía ban tổ chức là Samsung Vina.

“Thông báo 3h mới mở cửa tại sao bảo vệ lại nói chương trình kết thúc từ lúc 12h đêm hôm trước?  Chúng tôi cũng có phiếu VIP, vậy tại sao không được vào? Công ty nói chương trình tổ chức rộng rãi, ai cũng có quyền tham gia vậy tại sao chỉ để 700 người vào trong?...” Hàng trăm câu hỏi được đưa ra tại đây nhưng đến nay vẫn chưa có câu trả lời nào thỏa đáng.

Sẽ rút kinh nghiệm… lần sau!

Đại diện Công ty Samsung Vina thừa nhận đã có nhiều người chen lấn xô đẩy trong chương trình sáng 6/6.  Nguyên nhân chủ yếu là do Công ty đã tiếp nhận đủ 700 khách hàng từ rất sớm và những khách hàng chen lấn xô đẩy đều là những người đến sau. 

Theo đại diện công ty, chương trình sẽ mở cửa nhận khách lúc 3h và tổ chức chương trình vào 7h sáng. Tuy nhiên từ 9h tối ngày 5/6, khách đã đến chờ đợi phía trước khu vực bán khuyến mãi của Samsung tại SVĐ Quân khu 7. Do đó, ngay khi mở cửa hàng trăm người đã ùn ùn kéo vào, chen lấn nên chỉ hơn 4h sáng lực lượng bảo vệ phải đóng cửa vì lượng khách đến đủ theo quy định. Những người đến sau (từ 5h trở đi) không được vào nên diễn ra cảnh hỗn loạn, xô đẩy trước cổng sân vận động.

Ông Robert Vũ, Giám đốc Tiếp thị Công ty Samsung Vina cho biết việc ngăn không để những khách hàng đến sau (sau 700 người) vào khán đài nhằm đảm bảo an ninh tuyệt đối cho chương trình. Đồng thời đảm bảo quyền lợi cho những người đã xếp hàng trước đó, tránh trường hợp đáng tiếc đã xảy ra tại Parkson Hùng Vương.

Đến 10h30 sáng 6/6, rất đông khách hàng vẫn đứng trước cổng Công ty Samsung Vina số 102 Nguyễn Du, Q.1 để chờ lời giải đáp thỏa đáng. Ảnh: Thái Phương

Cũng theo vị này, do số lượng điện thoại bán khuyến mãi giới hạn, nhu cầu người tham gia quá cao khiến 2 lần tổ chức đều có cảnh chen lấn, xô đẩy… Tuy nhiên, công ty sẽ rút kinh nghiệm để ngày 7/6 chương trình “Crazy sale” tổ chức tại Hà Nội sẽ tốt hơn.

Hà Nội: Bỏ giấc sáng chủ nhật đi dự "trò đùa bất đắc dĩ" 

Không như lời hứa của vị đại diện nói trên, sáng 7/6 tại Hà Nội, hàng trăm "khách VIP" của Samsung Vina cũng sững sờ ra về. 6h30, cổng Trung tâm Triển lãm Giảng Võ (nơi tổ chức chương trình Crazy sale) đã đóng chặt; 1 tấm bảng đã được dựng lên, ghi là "không nhận thêm" do đã có 700 khách hàng tham gia.

Anh Phạm Thắng  (468 Trường Chinh, Hà Nội) cho biết, 6h30, khi anh đến triển lãm Giảng Võ, rất nhiều cảnh sát và bảo vệ ở cổng trong khi không có 1 người có trức trách nào của Samsung.

Theo anh Thắng và nhiều người đứng chôn chân chờ ở hè đường Triển lãm Giảng Võ, rất nhiều khách hàng đã đăng ký và được phát vé VIP qua mạng, nhưng "Samsung đã tự thay đổi luật chơi". "Nhiều người không có vé mời đến sớm vẫn được vào và tham dự; đố ai biết được không phải là người của Samsung hay người nhà của họ". 

Một khách hàng khác, chị Phạm Huyền Trang cũng cảm thấy mình bị một vố lừa đau. Thông tin chị nhận được từ những người đã lọt được vào phòng rút thăm là họ đã đến đây từ... 2h sáng. Chị đặt câu hỏi: Giấy hẹn 7h, nhưng nhiều người đã đến từ rất sớm. Liệu có phải công ty Samsung đã "phím" cho người nhà đến sớm? Một công đôi việc, vừa "đánh bóng" được tên tuổi, vừa làm lợi cho người nhà.

Chị Trang và nhiều khách hàng chất vấn: "Một trò đùa? Gắn đôi tai lừa lên đầu khách hàng, liệu đây có phải là điều Samsung muốn thấy sau khi thực hiện chương trình "Crazy" này?".

Anh Thắng thì quả quyết: "Khách hàng bị biến thành con rối. Samsung phải có ít nhất là 1 lời xin lỗi đối với chúng tôi".

  • Quỳnh Chi - Thái Phương
Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng:               (091)356-4657        hoặc (04)3772-2729
Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,