- Chuyển từ trả trước sang trả sau để được khuyến mãi nhưng khiếu nại vài lần vẫn không "ăn thua", khách hàng đành "chào từ biệt" dịch vụ vừa tham gia.
Nghe quảng cáo để đến rồi... đi
Anh Nguyễn Trung Dũng sử dụng thuê bao 090236xxxx trả trước của Mobifone từ tháng 8/2008.
Một đại lý của Mobifone - Ảnh: B.D
Đến tháng 2/2009 anh Dũng quyết định chuyển sang thuê bao trả sau khi biết có chương trình khuyến mại thông báo trên trang chủ của Mobifone (thuê bao trả trước hoạt động từ 6 tháng trở lên không bị khóa 1 chiều lần nào khi chuyển sang trả sau được miễn phí cước chuyển đổi hòa mạng trả sau và được tặng mỗi tháng là 70.000 đồng cước phát sinh trong nước không bao gồm cước thuê bao tháng cùng khuyến mại về cước GPRS)
Chuyển sang trả sau ngày 25/02/2009 nhưng anh Dũng ngạc nhiên khi thông báo cước tháng 3 không được nhà mạng trừ 70.000 đồng tiền cước phát sinh trong tháng như đã quảng cáo. Đến tháng tiếp theo, anh Dũng lại nhận thông báo cước một lần nữa mà không được hưởng phần khuyến mại này.
Trước sự việc này, anh đã gọi điện đến tổng đài trung tâm 2 của Mobifone kiến nghị về trường hợp của mình nhưng không thấy thông tin trả lời. Anh bức xúc tiếp tục gửi mail về tổng đài.
Anh kể: "Sau khi gửi mail, một nhân viên của tổng đài trung tâm 2 đã gọi điện và gửi email cho tôi giải thích về chương trình khuyến mại. Qua trao đổi nhân viên này nói rằng chương trình khuyến mại là 840.000 đồng/12 tháng tương đương 70.000 đồng/ 1 tháng cước phát sinh nội mạng trong nước. Tôi thấy ngạc nhiên vì giờ đây tôi lại nghe được thêm từ "nội mạng" mà trước đây khi đọc trên trang web và khi chuyển sang trả sau tôi chưa từng được biết!"
Anh Dũng gửi lại mail khiếu nại tới tổng đài Mobifone nhưng không nhận được thêm bất cứ thông tin nào về trường hợp của mình nữa. "Đối với tôi việc được hưởng 70.000 đồng/1 tháng hay không không quan trọng chút nào vì số tiền đó quá nhỏ, nhưng tôi cảm giác như bị lừa" - anh Dũng nói.
Anh cho biết, hiện tại anh đang sử dụng 2 thuê bao trả sau của 2 mạng khác nhau. Sau những bức xúc vừa rồi, cuối tháng 5/2009 anh đã làm thủ tục để chuyển từ trả sau sang trả trước với số thuê bao Mobifone này!
Lại lỗi... nhân viên nhầm!
Về trường hợp của anh Dũng, đại diện Mobifone xác nhận: "Số thuê bao 090236xxxx kích hoạt ngày 30/07/2008 dưới hình thức trả trước. Ngày 25/02/2009 số thuê bao này chuyển đổi hình thức từ trả trước sang trả sau tại cửa hàng Nguyễn Chí Thanh - TT1 và được hưởng chương trình khuyến mãi theo công văn 289/VMS-KH-BH ngày 22/01/2009 và công văn 1476/2008 ngày 29/08/08.
Tuy nhiên, do sơ suất của giao dịch viên tại cửa hàng cập nhật sót mã khuyến mãi của số thuê bao khách hàng nên khách hàng đã không được hưởng khuyến mại trong 3 tháng vừa qua. Rất tiếc khi khách hàng gọi đến tổng đài, giao dịch viên đã trả lời nhầm lẫn thông tin về chương trình khuyến mãi."
Ngay khi nhận được phản ánh của khách hàng qua VietNamNet, Mobifone đã liên hệ, kiểm tra thông tin và trực tiếp gọi điện xin lỗi anh Dũng về sai sót của giao dịch viên tại cửa hàng Nguyễn Chí Thanh và sự nhầm lẫn của giao dịch viên tổng đài 1090, đồng thời tiến hành bù khuyến mãi là 210.000 đồng vào tài khoản cho khách hàng.
"MobiFone rất lấy làm tiếc về việc phiền toái không đáng có mà khách hàng đã gặp phải do sơ suất của giao dịch viên. Chúng tôi chân thành cảm ơn khách hàng và quý báo đã góp ý phản ánh việc này để giúp chúng tôi hoàn thiện hơn nữa" - đại diện Mobifone nói.
Sau khi có phản ánh của VietNamNet, chiều 7/6/2009, anh Dũng đã nhận được điện thoại từ Mobifone giải thích và xin lỗi về số tiền lẽ ra anh được hưởng.
Anh Dũng gửi lời cảm ơn VietNamNet đã mở Chuyên mục Bảo vệ người tiêu dùng để "nói tiếng nói của người mua sản phẩm/dịch vụ, từ đó buộc nhà cung cấp thực hiện trách nhiệm với sản phẩm, bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng".
-
B.D
Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi ! Đường dây nóng: Email: bvkh@vietnamnet.vn |