- Nạp thẻ 500.000 đồng theo chương trình “Quà tặng tháng Năm” của VinaPhone, tiền khuyến mại chưa thấy đâu đã thấy thuê bao bị cắt chiều gọi đi. Phải chuyển đổi thành trả sau, chiều gọi đi mới thông.
Bị đơn phương cắt chiều gọi đi
Anh Khuê cho biết, ngày 29/5, theo chương trình khuyến mại nhân đôi tài khoản của VinaPhone (áp dụng từ 29 đến 31/5), anh đã nạp một thẻ 500.000 đồng. Tuy nhiên, khi kiểm tra tài khoản, anh không thấy có tiền khuyến mại.
Ảnh minh họa: V.H
Đến 21h ngày 31/5, đột nhiên, thuê bao của anh bị cắt chiều gọi đi mà không hề thấy nhà mạng thông báo gì trước đó. Đến 3/6, chiều gọi đi vẫn chưa được mở lại. Dùng một số khác gọi tới tổng đài, anh được giải thích rằng thuê bao bị cắt là do anh chưa đăng kí thông tin thuê bao.
Anh bực bội nói: “Thuê bao 091540xxxx tôi dùng từ năm 1998 đến nay. Đã nhiều lần tôi chuyển từ trả sau sang trả trước và ngược lại. Khi đăng kí thuê bao trả sau, VinaPhone đã nắm rõ những thông tin cá nhân của tôi rồi thì làm gì có chuyện tôi chưa đăng kí thông tin thuê bao. Đến ngày 3/6, tôi phải chuyển lại sang trả sau mới dùng lại được số của mình. Và vẫn không thấy VinaPhone cộng tiền khuyến mại cho tôi”.
Lại lỗi "sơ suất"
Nhận phản ánh của anh Khuê từ VietNamNet, đại diện Vinaphone cho biết, số thuê bao 091540xxxx của anh Khuê chuyển từ trả sau sang trả trước vào ngày 28/5/2009. Thời điểm chuyển đổi này không thuộc diện được nhận khuyến mại của chương trình “Quà tặng tháng Năm” vì trong đợt khuyến mại này, VinaPhone đã quy định rõ: “các thuê bao chuyển đổi hình thức sử dụng từ trả sau sang trả trước trước ngày 26/5/2009 mới được hưởng nhân đôi tài khoản”.
Thuê bao 091540xxxx đã rất nhiều lần chuyển đổi từ trả sau sang trả trước và ngược lại. Khi chuyển đổi từ trả sau sang trả trước, giao dịch viên phải làm thao tác cập nhật thông tin cho khách hàng trên hệ thống (khai báo thông tin thuê bao trả trước) để mở chiều gọi đi cho thuê bao. Tuy nhiên, do sơ suất, giao dịch viên ở bưu điện Hà Tĩnh đã quên không làm thao tác này dẫn đến việc thuê bao bị cắt chiều gọi đi.
VinaPhone đã làm việc với viễn thông Hà Tĩnh để có hình thức kỉ luật với giao dịch viên không làm tròn nhiệm vụ làm ảnh hưởng tới lợi ích khách hàng.
Đại diện VinaPhone đã liên hệ với anh Khuê để xin lỗi và trao đổi, chia sẻ những thắc mắc. Anh Khuê đã đồng ý với những trao đổi này và tiếp tục sử dụng số 091540xxxx theo hình thức trả sau. Số tiền 500.000 đồng anh đã nạp sẽ được khấu trừ vào tiền cước các tháng tiếp theo.
Gọi điện vào đường dây nóng, anh Khuê gửi lời cảm ơn VietNamNet đã làm cầu nối giúp người tiêu dùng giải toả được những thắc mắc và bảo vệ quyền lợi của mình.
- Huyền My
Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi ! Đường dây nóng: Email: bvkh@vietnamnet.vn |