221
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
1211890
Tuần lễ "đói" nước sạch
1
Article
null
Tuần lễ 'đói' nước sạch
,

 - Gần một tuần nay, một số hộ dân phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội luôn thấp thỏm mong nước về. Nhiều gia đình phải sơ tán sang nhà người thân, số khác tối tối lại bê quần áo đi giặt nhờ...

Dân "đói" nước, xí nghiệp nước chỉ... ghi nhận

Vòi nước vặn hết cỡ cũng không có giọt nước nào. Ảnh H.D

Ngày 11/6/2009, phản ánh đến VietNamNet, anh Nguyễn Xuân Ninh, dân cư tại ngõ 87, tổ 42 phố Nguyễn Khang (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết tình trạng mất nước tại khu vực này đã diễn ra đến 4-5 ngày nay. Toàn bộ sinh hoạt trong gia đình đều ngưng lại vì thiếu nước.

"Thời tiết nóng bức, về nhà muốn dội qua người cũng chẳng được vì bể nước đa cạn kiệt, tôi đành lên cơ quan... tắm nhờ, còn giặt giũ thì vợ tôi cùng mấy cô hàng xóm phải rủ nhau sang ngõ bên cạnh giặt nhờ. Nước ăn chúng tôi cũng phải đi xin từng xô", anh Ninh phàn nàn.

Anh Ninh cũng cho biết thêm, một số gia đình xung quanh đành đi "sơ tán" sang bên nhà người thân những cũng phải "cắt cử" một người ở lại để trông nhà và... chờ nước.

Tìm hiểu thực tế cho thấy, nhiều hộ dân trong tổ 42 phố Nguyễn Khang đang trong tình trạng mất nước tương tự như gia đình anh Ninh. Nhà nào may mắn hơn, có bể chứa với dung tích lớn thì phải dùng dè xẻn.

Đến ngày 11/6, bể chứa của nhiều gia đình cũng đã gần cạn, nước không đủ để bơm lên. Thậm chí, có trường hợp như gia đình ông Tiến tại ngõ 91 (tổ 42 phố Nguyễn Khang), ông Tiến đã 55 tuổi nhưng ngày nào ông cũng phải đi xin 20-30 xô nước để xách về nhà và đổ lên bể để phục vụ nhu cầu nước cho 5 người trong gia đình.

Nước đi xin để làm nước ăn, bát đũa đành để chất đống. Ảnh H.D

"Con cái chúng nó đều bận việc cơ quan, tối mịt mới về nhà. Tôi không làm thì còn ai làm? Nếu không xách đổ vào bể thì hệ thống vệ sinh coi như tắc cả", ông Tiến chia sẻ.

Điều khiến nhiều người dân thắc mắc là cùng trong một tổ, cùng hệ thống nhưng một số hộ trong tổ 42, chủ yếu là ngõ 87 phố Nguyễn Khang có hiện tượng mất nước hoàn toàn, trong khi một số hộ khác vẫn có thể bơm nước vào ban đêm hay thậm chí vẫn có nước bình thường.

"Tôi đã nhiều lần gọi điện đến Xí nghiệp nước sạch Cầu Giấy nhưng người ta chỉ nói "đã ghi nhận" tình trạng mất nước tại khu vực của tôi mà chẳng cho biết nguyên nhân là gì và thời gian khắc phục là bao lâu khiến chúng tôi càng sốt ruột.

Tôi đã đề nghị mua để được mua xe nước những cũng chẳng được vì lý do lái xe... cũng không bơm được nước. Mà tôi thì chẳng thể ngày nào cũng đi xin nước như thế này được", anh Tiến ngán ngẩm cho biết.

Hai đường ống, bên hỏng bên bình thường

Trao đổi với VietNamNet về tình trạng mất nước tại khu vực tổ 42 phố Nguyễn Khang, ông Bùi Xuân Cương, Giám đốc Xí nghiệp Kinh doanh Nước sạch Cầu Giấy, khẳng định hiện tượng mất nước tại tổ 42 phố Nguyễn Khang không phải là trên toàn tộ hệ thống mà chỉ một số hộ trong khu vực này bị mất nước.

Ông Cương giải thích, trong khu vực này có 2 đường ống của Xí nghiệp nước sạch Cầu Giấy. Tuy nhiên, đường ống rẽ vào bên trái ngõ 87 phố Nguyễn Khang vẫn hoạt động bình thường trong khi đường ống bên tay phải lại không có nước.

"Chúng tôi cho rằng có khả năng đường ống này đang bị tắc hoặc gãy. Vì vậy, chúng tôi đang cố gắng xin giấy phép của Sở Giao thông Công chính để kiểm tra đường ống và khắc phục trong ngay trong ngày thứ 7 (13/6/2009)", ông Cương cam kết.

 

Bể nước dự trữ cũng đã khô cạn. Ảnh H.D

Được hỏi về phương án cung cấp nước tạm thời cho người dân, ông Cương cho biết, trường hợp ngày 13/6 tình trạng vẫn chưa được khắc phục, người dân có nhu cầu có thể chủ động gọi điện thoại đến số (04)37640175 hoặc (04)37645960 Xí nghiệp sẽ cung cấp xe téc miễn phí.

"Bình thường chúng tôi cần giấy xác nhận của xã phường địa phương, nhưng vì là ngày chủ nhật nên nếu người dân trong khu vực có nhu cầu, chúng tôi vẫn cố gắng để người dân có nước sạch để sử dụng".

Về phía người tiêu dùng, anh Ninh chia sẻ: "Gia đình tôi thực sự đã cạn kiệt nước để sử dụng. Bước vào mùa hè chưa lâu mà tình trạng nước đã như thế này, chắc tôi phải tính đến phương án dự trữ nước cho gia đình thôi chứ sống như mấy ngày ngày qua thì thật quá khổ".

  • H.D
Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng:               (091)356-4657        hoặc (04)3772-2729
Email: bvkh@vietnamnet.vn

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,