221
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
1213412
"Hô mất tích" hàng loạt kênh truyền hình
1
Article
null
'Hô mất tích' hàng loạt kênh truyền hình
,

- Nhiều thuê bao truyền hình cáp Hà Nội sửng sốt dò các kênh truyền hình quen thuộc, ngỡ ngàng nhận ra những kênh này "lặn mất" và giận dữ cho rằng nhà đài không thông báo cắt giảm kênh. 

Bán hàng thời bao cấp: Cho gì, "được" nấy"

Một

Đang xem truyền hình cáp, bỗng dưng mất tín hiệu - Ảnh: B.D
trong nhiều khán giả của truyền hình cáp Hà Nội phản ánh với VietNamNet về việc "nhà đài" lẳng lặng xén kênh, anh Đỗ Quốc Chung (Hoàng Văn Thái, Hà Nội) cho biết: 

"Mấy ngày ngày gần đây Cáp Hà Nội bị cắt mất kênh VTC1. Trong khi trên trang chủ của Công ty Dịch vụ Truyền thanh - Truyền hình Hà Nội đến chiều ngày 15/6, không có bất kỳ một thông báo nào về việc cắt kênh này".

Theo anh Chung, "ngừng phát sóng các kênh đã cam kết mà không thông báo là thái độ thiếu tôn trọng khách hàng của đơn vị chủ quản của truyền hình cáp Hà Nội".
 
Anh Chung đã gọi điện đến tổng đài của Công ty Dịch vụ Truyền thanh - Truyền hình Hà Nội thì chỉ nhận được lời giải thích "đó là quyết định của cấp trên".

"Đã đặt bút ký hợp đồng thì lẽ nào họ muốn gì chúng tôi phải theo?" - anh Chung nói.

Một khán giả khác của truyền hình cáp Hà Nội, anh Nguyễn Hữu Phước (Mỹ Đình, Hà Nội) cũng phản ánh về tình trạng này: "Hơn nửa tháng nay truyền hình cáp Hà Nội cắt rất nhiều kênh đang phát (toàn bộ kênh của VTC), thay vào đó là các kênh chẳng ai muốn xem như của Trung Quốc, Bình Dương, Đồng Nai..."

Anh Phước cho biết anh chỉ đọc được thông báo sơ sơ trên màn hình là lỗi kỹ thuật, sau đó thấy các kênh VTC bị cắt và đổi bằng kênh khác.

Anh thắc mắc: "Từ trước đến nay khi tăng kênh thì nhà đài tính tăng ngay tiền nhưng nay cắt kênh đi lại không thấy giảm tiền cho khách hàng".

Anh Phước cũng phản ánh về hiện tượng thời gian gần đây chất lượng truyền hình cáp Hà Nội tại nhà anh không được như trước: "Buổi tối mấy hôm nay cứ đang xem ti vi nửa phút là các kênh bị nhiễu hoặc mất tín hiệu gây cảm giác khó chịu, bực mình cho cả gia đình. Không biết nhà đài có biết hay không?".

Cắt hàng loạt kênh... có thông báo

Thông báo trên trang web của truyền hình cáp Hà Nội: 

"Danh sách các kênh tạm dừng phát sóng phục vụ việc quy hoạch tần số và nâng cấp hệ thống: Kênh TodayTV (VTC7); Kênh Let’sViet; Kênh VTC2, VTC3, VTC4; Kênh SNTV; Kênh HTV1; Thay thế kênh VTC5 bằng kênh VBC.

Các kênh chương trình sẽ được phát tiếp hoặc sẽ ngừng phát trên hệ thống mạng truyền hình cáp Hà Nội sau khi quy hoạch tín hiệu và dựa trên nhu cầu theo dõi chương trình của khách hàng"

Về những phản ánh này, bà Trần Thu Liên, Giám đốc Trung tâm Quản lý mạng và Chăm sóc khách hàng Truyền hình cáp Hà Nội cho biết: Từ đầu tháng 6/2009, truyền hình cáp Hà Nội tạm dừng một số kênh và đều có thông báo về lý do, thời gian cắt kênh đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng (mạng truyền hình cáp Hà Nội, HCTV, VOV, trên các kênh VTC trước khi bị cắt).

Truyền hình cáp Hà Nội tạm dừng phát sóng các kênh nhóm VTC và đã thay bằng các kênh tiếng Việt khác để đảm bảo thông tin cho khách hàng.

Bà Liên khẳng định không có việc tăng kênh tăng giá như phản ánh của khách hàng: "Khi tăng tiền thuê bao, truyền hình cáp Hà Nội có thư ngỏ gửi các khách hàng, phát thông báo nói rõ lý do và hoàn toàn không có nguyên nhân tăng giá vì tăng kênh. Việc tăng giá thuê bao được giải thích rất rõ do truyền hình cáp Hà Nội phải mua bản quyền các kênh truyền hình trên thế giới, nâng cấp mạng... Việc tăng giá này cũng hoàn toàn phù hợp tại thời điểm đó".

Với các trường hợp chưa biết thông báo cắt kênh của truyền hình cáp Hà Nội như VietNamNet phản ánh, bà Liên cho biết Phòng Chăm sóc khách hàng sẽ gửi thông báo hoặc cử nhân viên chăm sóc khách hàng đến tận nhà để thông báo đến khách hàng.

Trường hợp tín hiệu truyền hình cáp không ổn định của khách hàng Nguyễn Hữu Phước, phòng chăm sóc khách hàng sẽ có nhân viên đến kiểm tra để xác định nguyên nhân do ti vi hay do cáp để có biện pháp khắc phục kịp thời.

  • Bình Dương

 

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng:               (091)356-4657        hoặc (04)3772-2729
Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,