221
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
1214128
Bán hàng gân cổ cái lý "đằng chuôi"
1
Article
null
Tiêu dùng tuần qua:
Bán hàng gân cổ cái lý 'đằng chuôi'
,
 - 3 gia đình khiếu nại trẻ nhỏ tiêu chảy do sữa, nhà SX từ chối kiểm nghiệm sản phẩm. Khách bị xoá trắng tiền trong tài khoản được giải thích do lỗi nâng cấp hệ thống. Nếu kêu ca về tour du lịch "dắt tay bắt đến" và giá điện bị nâng cao ngất, kết cục là "không xài tránh sang 1 bên". 

Bỏ tiền mua hàng như... đi xin

Sữa bột "ăn khách" bị tố gây tiêu chảy. Ảnh: H.D
Người tiêu dùng Việt Nam đang không được thụ hưởng sản phẩm/dịch vụ tương xứng với đồng tiền bỏ ra. Thậm chí, người mua nhiều khi vẫn phải chịu "lép vế" hay thậm chí bị người bán đưa vào cái sự đã rồi.

Bằng chứng là bỏ tiền đi du lịch, khách phải  lẽo đẽo theo tour sai lịch trình và nếu không thích những điểm du lịch "ép buộc này" thì cứ việc... ngồi đợi. Còn với thắc mắc hợp tác xã tự ý nâng giá điện cao ngất, khách sẽ lập tức bị... cắt phăng dây. Tệ hại hơn, với 3 gia đình có con nhỏ uống sữa bột "ăn khách" rồi bị tiêu chảy, nhà sản xuất dửng dưng khẳng định: "sữa đạt tiêu chuẩn chất lượng".

Đấy là những sự việc còn may mắn được nhà cung cấp/sản xuất phản hồi. Nhiều thắc mắc, khiếu nại vẫn đang bị xếp "bỏ ngăn kéo", như dân "đói" nước cả tuần hay truyền hình cáp bỗng "hô biến" hàng loạt kênh.

"Cấp độ" cao hơn, nhà cung cấp thản nhiên cắt dịch vụ, hoặc buộc khách phải dùng dịch vụ mà không một lời rào trước đón sau. Chẳng phải vô cớ khi người dùng bất bình trước việc nhà mạng "vui tay" xóa trắng lưu lượng truy cập GPRS mà đáng lẽ họ được thụ hưởng miễn phí. Hoặc buộc phải chi tiền cho dịch vụ điểm báo trên điện thoại sau khi trót nhận vài ngày dùng miễn phí.

Bảo hành có cũng... như không

Dịch vụ viễn thông yếu kém đang gây bức xúc cho không ít khách hàng. Ảnh minh hoạ: H.D
Ở Việt Nam, khổ nạn bảo hành có vẻ không bao giờ chấm dứt. "Dế xịn" trị giá gần chục triệu đồng hỏng màn hình, nhà sản xuất kiên quyết "không bảo hành"; tivi mới xem 4 ngày đã lần lượt "nuốt" kênh. Khách đều trải qua chặng đường "vạn lý trường chinh" mà kết quả vẫn là số 0 tròn trĩnh, cho đếnkhi có sự can thiệp của báo chí.

Không được bảo hành đã khổ, được bảo hành cũng chẳng sung sướng gì hơn. "Dế xịn" cứ hỏng đi hỏng lại, bắt vạ khách hàng đi lại bảo hành đến cả chục lần. Trong khi đó, tủ lạnh đến 20 giờ mới làm đông đá được đem bảo hành đến 3 lần, khách hàng "dở khóc dở cười" vì nhận được... tủ méo.

Nhắn tin

Chuyên mục Bảo vệ Người tiêu dùng đã viết theo phản ánh của các bạn: Nguyễn Thành Trung (Long Biên, Hà Nội) về mất nước; toi_yeu_meo@... về chất lượng truyền hình cáp; Nguyễn Ngọc Minh (Hà Nội), Nguyễn Văn Khánh (Tp.HCM) về bảo hành kém; Hoàng Quốc Hòa (Hà Nội), Chi Chi (Hà Nội) về thái độ nhân viên vận tải; người dân phố Trần Quý Cáp (Đống Đa, Hà Nội) về mất điện đèn đường; Duyen (Tp.HCM), Chuyen (HN) về chất lượng sản phẩm.

Hiện nay, chúng tôi đang triển khai đề tài theo phản ánh của các bạn: Lê Trí Dũng (Thanh Hà, Hải Dương), Khanh Nam (Hà Nội), Nguyen Thuc Hien về chất lượng bảo hành; Trần Thị Mỹ Dung (Q.1, Tp.HCM) về gây ô nhiễm môi trường; Nguyễn Quang Phúc (Lạng Sơn), Nguyễn Thế Anh (Hà Nội), Bùi Văn Tuân (Hà Nội),  Nguyễn Trịnh Văn (Cẩm Phả, Quảng Ninh) về chất lượng dịch vụ viễn thông; Phạm Chúng Chính về quảng cáo không đúng thực tế; Cao Hoàng Phương (Quy Nhơn) về chất lượng dịch vụ ngân hàng; Uyên Nguyễn Văn (Hải Dương)về chất lượng điện; Cuong Kim (Cần Thơ) về thanh toán tiền tại siêu thị...

Tivi mới sử dụng 4 ngày đã "nuốt kênh". Ảnh: C.T
Chúng tôi sẽ tiếp tục triển khai đề tài theo phản ánh của các bạn: Luong Xuan Hung (Thu Duc, Tp.HCM), Nguyễn Thị Thùy Ngân (Hà Nội), Đỗ Văn Kỷ (Long Biên, Hà Nội) về BV Huu Nghi; La Bửu Tài (Sóc Trăng) về chất lượng dịch vụ viễn thông; Huy (Vũng Tàu), Hung Nguyen Sinh, Pham Thi Thoa về bảo hành kém; Hai To Thanh về chất lượng thực phẩm... 

Chúng tôi sẽ đăng tải bài viết của các bạn Nguyễn Thúy Hằng (Hà Nội) về chất lượng dịch vụ vận tải, Nguyễn Đức Thuần (Hà Nội) góp ý việc quản lý cắt điện... nếu xác minh cho thấy các chi tiết trong bài đủ căn cứ và quý vị cung cấp số ĐT.

Chúng tôi cũng đã nhận được thư của các bạn: Quốc Khánh về sử dụng xe công; Bao Quoc về chất lượng nước giải khát; Phạm Quang Hậu (Hà Nội), Huỳnh Việt Hưng (Tp.HCM) về chất lượng sản phẩm; Ngô Tấn Quốc (Tp.HCM), Thinh, hungyfffad nguyen về giá cả sản phẩm; Vân Nguyễn bị lừa đảo qua mạng; Le Trung Hieu (Bắc Ninh) về thủ tục tách công-tơ điện; thai quang về tư vấn chữa bệnh không đúng sự thật; Nguyễn Minh Trung (Hà Nội) về xử phạt; Nguyễn Thị Nhung (Hà Nội) về mua vé xem phim; Hoang Nguyen về bảo hành sản phẩm; Doan Van Phuc về chất lượng dịch vụ viễn thông; Trần Xuân Chí (Hà Nội) về thái độ nhân viên vận tải...

Kính mời bạn đọc mọi miền chia sẻ thông tin liên quan đến quyền lợi người tiêu dùng theo các cách sau:

- Gọi điện thoại đến số 0913564657, hoặc (04) 39744983 hoặc
- Gửi thông tin đến hộp thư Bảo vệ khách hàng (bvkh@vietnamnet.vn), hoặc
- Gõ thông tin đầy đủ, đặc biệt là số điện thoại liên lạc (sẽ được đảm bảo giữ bí mật) bằng tiếng Việt có dấu vào các ô (theo hướng dẫn) phía dưới mỗi tin bài.

Xin lưu ý: Số điện thoại liên lạc là rất quan trọng giúp chúng tôi xác minh sự việc để viết theo phản ánh của các bạn.
  • Hoàng Dũng (tổng hợp)
Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng:               (091)356-4657        hoặc (04)3772-2729
Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,