221
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
1216698
Tiêu dùng tuần qua:DN kiệm lời nhất cũng bắt đầu xin lỗi
0
Article
null
Tiêu dùng tuần qua:DN kiệm lời nhất cũng bắt đầu xin lỗi
,

 - Hàng loạt lời xin lỗi được DN đưa ra tuần qua, như xin lỗi của Honda VN về xe máy phát tiếng hú, Vietravel về tour du lịch "dắt tay bắt đến" là dấu hiệu cho thấy tiếng nói của người tiêu dùng VN trên báo chí bắt đầu có trọng lượng.

"Cóc đã mở miệng"

Chiếc xe Honda phát tiếng động "ma quái"

Nhiều DN ở Việt Nam, thậm chí DN sở hữu những thương hiệu lớn, đã không còn tiếp tục "lờ" đi tiếng nói của người tiêu dùng. Bằng chứng là Honda Việt Nam đã phải lên tiếng nhận lỗi về chiếc xe phát tiếng hú "ma quái" . Trước đó, DN này luôn kiên định với chính kiến về chất lượng xe Honda", như khăng khăng với giải thích xe Honda đang chạy trên đường bị gãy cổ phốt là do... "lực 12 tấn".

Không chỉ Honda VN, Panasonic đã phải thừa nhận lỗi của chiếc
máy tổng đài "đoản thọ" gây mệt mỏi cho khách hàng và hứa đổi sản phẩm mới cho những trường hợp tương tự. Vietravel cũng đã gửi ngay lời xin lỗi đến khách hàng trót mua phải tour du lịch "dắt tay bắt đến". Truyền hình cáp Hà Nội cũng buộc phải lên tiếng lý giải nguyên nhân "hô mất tích" nhiều kênh mà khách hàng cho rằng không được báo trước.

Kết quả trên đang chứng minh 1 điều: công cuộc bảo vệ người tiêu dùng trên báo chí bắt đầu đem lại hiệu quả thiết thục, và đó là
công việc từ trái tim.

Triền miên "ấm ức"

Kéo xe 500m để xin nước... giếng khoan vì mất nước.

"Nhiều" nhưng chưa phải "tất cả" DN Việt Nam có phản hồi tích cực trước phản ánh trên báo của người tiêu dùng. Hàng trăm khách hàng của nước sạch Hà Nội hàng ngày vẫn kéo xe 500m để xin... nước giếng khoan, còn nhà cung cấp nước lại lặng thinh trước câu hỏi "bao giờ có nước?". Đó là chưa kể vấn nạn mập mờ chợ biến thành công ty; hóa đơn điện lằng nhằng giữa cũ và mới gây bức xúc khó hiểu cho dân.

Không chỉ vậy, vẫn còn nhiều người bán chỉ nghĩ đến lợi ích của mình mà quên mất việc đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng. Thế nên mới có cảnh ở nhà
chung cư ở đã 3 năm vẫn xây dang dở; "dở khóc, dở cười" nhận bàn giao nhà cho dù nhà... không ở được; nhân viên siêu thị tư vấn tuỳ tiện khiến khách hàng "chưng hửng" với phí phạt 5%; còn giá thuốc thì cứ "vô tư" tăng 60-70% cho dù cơ quan quản lý không cho phép.

Khổ nạn VSATTP vẫn tiếp diễn. S
ữa chua mốc lại được đổ lỗi bảo quản; ATM "hụt két", loay hoay đòi cả tháng tiền vẫn "bặt vô âm tín". Có DN đứng trước nguy cơ phá sản vì bị tấn công Ddos mà chẳng biết kêu ai.

Nhắn tin

Tuần qua, Chuyên mục Bảo vệ Người tiêu dùng đã có bài viết theo phản ánh của các bạn: Đặng Đức Hiếu (Hà Nội) về bảo hành sản phẩm; N.T.N (Từ Liêm, Hà Nội) về chất lượng nhà chung cư; bà con chợ Bưởi; Cao Hoàng Phương (Tp. HCM) về hụt két ATM; Nguyễn Thị Ngọc Hương (Q. Tân Bình, Tp. HCM) về sữa chua mốc; L.B (Hoài Đức, Hà Nội) về lằng nhằng hoá đơn tiền điện; Phạm Trung Bắc về chất lượng nhà ở; Trần Ngọc Cường về hoá đơn cước Viettel in trên giấy loại; Nguyễn Thành Trung (Phúc Đồng, Long Biên) về tình trạng mất nước; Công ty TNHH DV-TM Con Ong Chúa (Tp.HCM); Lý Chức Duyên (Tp.HCM), Nguyễn Văn Chuyên (Hà Nội) về chất lượng xe Honda.

Chuyên mục đang viết theo phản ánh của các bạn: Nguyễn Ngọc Sơn (Hà Nội), Phung Quang Duc về bảo hành máy tính; Thái Việt Anh, Van Phong Nguyen, Bùi Quốc Khánh, Minh Đức Nguyen về khuyến mại; Nguyễn Như Vĩnh (Q. Hoàng Mai, Hà Nội) về tình trạng mất nước; Vo Thi Phuong Thanh (Tiền Giang) về sữa bột; Khiếu Trung Sơn về chất lượng cung cấp hosting.

Chúng tôi sẽ tiếp tục triển khai đề tài theo phản ánh của các bạn: Huyen Pham Quang về bảo hành; Nguyen Thi Ngoc Le,  Phạm Đỗ Tuấn Linh, Bui Viet Van (Hà Nội), Nguyen Thuc Hien, Đặng Tuấn Minh về chất lượng nước khoáng; Hoang Van Duong về chất lượng dịch vụ hàng không; Pham Huu Tu, Vương Hoài Phương, Hoàng Quốc Hoà (Hà Nội), Lê Trường về chất lượng dịch vụ viễn thông; Nguyễn Tuấn Đăng, Hoang Viet Hung (Hưng Yên), Nguyen Thanh Huong, Hoang Viet Hung về cước điện thoại;... 

Chuyên mục đồng thời đang xác minh phản ánh của các bạn: Nguyễn Thanh Phát, Đỗ Thị Hương (Thanh Hoá), Cao Đạt (Quảng Ngãi), Nguyễn Lương Đỉnh (Tp.HCM), Trần Minh Thông (Đồng Nai) về chất lượng xe máy; Nguyễn Đức Bình (Hải Dương) về mua hàng không đúng theo hóa đơn; Nguyen Tran Thanh Hai về loạn giá xe; Le Thanh Hai (Hà Đông, Hà Nội), thanchaujsc@... về mất điện liên tục; dinhvk dinhvk (Đà Nẵng) về bảo hành túi laptop; Phạm Ngọc Nam (Hà Nội) về chất lượng dịch vụ chuyển phát nhanh; Nguyễn Phước (Tp.HCM) góp ý về việc bán phần mềm dùng thử; Kim Thoa (Hà Nội) góp ý về nước giải khát; Đỗ M.Châu (Hà Nội) hỏi về ngộ độc cá ngừ; Phạm Toàn Thắng về việc bị lừa làm đại lý bán hàng; Văn Hải về Sfone khuyến mãi không đúng theo quảng cáo; Nguyễn Thành Trung (Mê Linh, Hà Nội) về cước phí Internet quá cao; Huyen Pham Quang thắc mắc về giá điện; Trần Thị Mỹ Dung về một gia đình làm ô nhiễm môi trường; Thuy Pham Thu về mập mờ mua hàng qua điện thoại; Bich Thao về chất lượng truyền hình cáp;...

Chúng tôi cũng vui mừng nhận được lời cảm ơn của các bạn: Đoàn Lệ Hằng (Hà Nội);  người dân Trần Quý Cáp; Nguyễn Thế Anh, Lê Phát Ngôn, Mr.Trọng. Chúng tôi cũng đã nhận được phản ánh của các bạn: Nguyễn Anh Vũ về hợp đồng lao động; Dương Việt Hưng (Lê Chân, Hải Phòng), Nguyễn Văn Hội (Hải Dương), trungnguyen72@... về dịch vụ ngân hàng; Dinh Tien Dung (Đà Nẵng) về chất lượng dịch vụ viễn thông; Đoàn Vui về việc tính cước; Pham Thanh Thiem (Hà Đông, Hà Nội) thắc mắc về giá điện; Nguyễn Thắng (Hà Nội) về việc đổi thưởng; Vũ Hội về chất lượng nước giải khát; nguyentung9009@... tố cáo cửa hàng photocopy làm giấy tờ giả; Nguyễn Hồ Nga (Hà Nội) về chất lượng sữa; Pham Quang Manh về chất lượng kem; samlu2002@... về xăng "gian"

Kính mời bạn đọc mọi miền chia sẻ thông tin liên quan đến quyền lợi người tiêu dùng theo các cách sau:

- Gọi điện thoại đến số 0913564657, hoặc (04) 39744983 hoặc
- Gửi thông tin đến hộp thư Bảo vệ khách hàng (bvkh@vietnamnet.vn), hoặc
- Gõ thông tin đầy đủ, đặc biệt là số điện thoại liên lạc (sẽ được đảm bảo giữ bí mật) bằng tiếng Việt có dấu vào các ô (theo hướng dẫn) phía dưới mỗi tin bài.

Xin lưu ý: Số điện thoại liên lạc là rất quan trọng giúp chúng tôi xác minh sự việc để viết theo phản ánh của các bạn.

  • Hoàng Dũng (Tổng hợp)
     
Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng:               (091)356-4657        hoặc (04)3772-2729
Email:
bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,