221
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
1217218
Điện "thắc mắc cắt phăng dây": Khách đòi bồi thường thiệt hại
1
Article
null
Điện 'thắc mắc cắt phăng dây': Khách đòi bồi thường thiệt hại
,

 - Sau khi VietNamNet có bài “Giá điện nâng cao ngất, thắc mắc cắt phăng dây” phản ánh tình trạng HTX Văn Lâm, xã Đức Lâm, huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) có nhiều sai phạm trong việc quản lý điện, cơ quan chức năng lập tức vào cuộc.

 



Ngày 15/6/2009 (tức là sau 15 ngày bị cắt điện), HTX Văn Lâm đã nối lại điện cho gia đình chị Nguyễn Thị Châu. Tuy nhiên, trước khi được nối điện gia đình chị vẫn phải nạp giá điện mức 1800 đồng/kw HTX. “Họ nói là số tiền đã thu sai sẽ được trừ vào tháng sau” - chị Châu cho biết.

Sau khi được nối lại điện chị Châu tiếp tục làm đơn yêu cầu HTX Văn Lâm phải bồi thường thiệt hại cho gia đình. 

Bị cắt điện 15 ngày khiến gia đình chị Châu thiệt hại gần 7 triệu đồng. Do không hài lòng với cách giải quyết của HTX Văn Lâm chị Châu tiếp tục viết đơn đòi bồi thường thiệt hại.

Chị cho biết: "Bình thường mỗi ngày chiếc máy xát của gia đình làm ra khoảng 300 - 400 trăm ngàn đồng nhưng do bị cắt điện nên phải ngừng hoạt động. Mặt khác, số gạo tôi mua về xát lại để bán nhưng do để lâu ngày nên bị mốc cũng không dùng được; tính tổng thiệt hại sau vụ cắt điện khoảng 7 triệu đồng. Bây giờ HTX Văn Lâm đã thừa nhận việc cắt điện là sai thì họ phải bồi thường thiệt hại gia đình tôi là lẽ đương nhiên".

Sau bao ngày mong đợi thì đến ngày 27/6, người dân thôn Văn Lâm đã được sử dụng hệ thống điện hiện đại.

Trước ý kiến của chị Châu, Chủ nhiệm HTX Võ Thanh Bình cho hay: "Chúng tôi sẽ tiến hành họp bàn về vấn đề này, nếu thấy yêu cầu của chị Châu là hợp lý HTX sẽ có đền bù thỏa đáng". 

Trong 3 ngày (từ ngày 23 - 27), HTX xã Văn Lâm cũng đã tiến hành bàn giao mạng lưới điện cũ cho xã. Như vậy là từ nay người dân thôn Văn Lâm sẽ được dùng mạng lưới điện TN2 được xây dựng từ năm 2008.

 

Ông Phạm Xuân Trúc - Phó chủ tịch UBND xã Đức Lâm nói: "Cảm ơn báo VietNamNet đã kịp thời phát hiện và đưa tin. Khi bài báo được đăng tải UBND huyện đã có ý kiến chỉ đạo để giải quyết sự việc và bảo thân anh Bình cũng đã nhận ra sai sót để sửa chữa".   

 

  • Hà Vy
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,