221
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
1219357
Tiêu dùng tuần qua: "Thượng đế" sập "bẫy"
0
Article
null
Tiêu dùng tuần qua: 'Thượng đế' sập 'bẫy'
,

 - Đợt khuyến mại được nhiều thuê bao cho là "đánh lận con đen" của Viettel. Vé chưa bay đã bị "khoá". ATM "nuốt tiền", phải năn nỉ ngân hàng muốn rà tài khoản. Ngàn chuyện lạ gây sốc lâu dài, dù sau đó DN có đưa ra lời xin lỗi hay không.

"Bẫy khuyến mại"?
 

Một chi nhánh của Viettel Telecom. Ảnh VNN
Tuần qua hộp thư Bảo vệ khách hàng của báo VietNamNet "nóng rẫy", thậm chí quá tải vì những phản ánh "kêu trời" về chương trình khuyến mại gây "sốc" của mạng di động Viettel. Hàng ngàn ý kiến phản hồi của khách hàng "rào rào" tố rằng mình nhận được nội dung quảng cáo không đầy đủ về chương trình "tặng đến 150% giá trị thẻ nạp" của Viettel và bị trúng "bẫy" khuyến mại này.

Trong khi đó, Viettel lại "đơn giản" vấn đề bằng lời giải thích:
tại khách hàng hiểu nhầm. Câu trả lời này lại càng khiến làn sóng ý kiến của bạn đọc thêm sôi sục. Hàng trăm ý kiến yêu cầu Viettel xin lỗi và bồi thường.

Trước làn sóng phản đối kinh doanh gian lận của người tiêu dùng, nhiều doanh nghiệp bắt đầu thể hiện thái độ "cầu thị". Điều này được thể hiện rõ trong việc
Mai Linh xử lý gấp lái xe ứng xử thiếu văn hóa với khách hàng; Vietinbank kiểm điểm nhân viên từ chối rà tài khoản cho khách; nhà điện có hành động sửa sai tức thì với phản ánh về "điện thắc mắc cắt phăng dây".

Từ động thái này, nảy ra những câu hỏi nghi hoặc: "Doanh nghiệp cầu thị hay "ngại" sức ép dư luận từ báo chí?".

Quá quen cảnh ngược đời

Giá điện lẳng lặng tăng, dân âm thầm chịu.

Người tiêu dùng tuần qua cũng phản ánh nhiều câu chuyện lạ đời trong quan hệ mua bán ở Việt Nam. Bắt đầu từ chuyện bị ATM "nuốt" tiền, khách muốn rà tài khoản phải năn nỉ nhân viên ngân hàng; vé máy bay vừa mua đã bị khóa, khách hàng kiện ngược xuôi không xong đành "cầu viện" báo chí.

Và những chuyện tưởng là lạ nhưng đầy rẫy: nửa năm lận đận làm không xong sổ bảo hiểm chỉ vì cơ quan
đóng... thừa tiền; điện lặng lẳng "đội" giá, và tiền giả rút trực tiếp từ... ngân hàng.

Nhắn tin

Tuần qua, chuyên mục Bảo vệ Người tiêu dùng, Báo VietNamNet đăng tải bài viết theo phản ánh của các bạn: Hoàng Văn Dương (Hà Nội) về chất lượng dịch vụ hàng không; Đoàn Lệ Hằng về chất lượng dịch vụ ngân hàng; Hoàng Quốc Hoà, Chi Chi về thái độ nhân viên vận tải; Trần Năng Lực (Đức Hoà, Long An) về giá điện; Từ Tiến Mỹ (Hà Nội) về thủ tục làm bảo hiểm xã hội; Trần Thị Mai Hương (Q. Hoàng Mai, Hà Nội) về tiền giả từ ngân hàng.

Chúng tôi đang triển khai viết theo phản ánh của bạn: Nguyen Hang về tin nhắn rác; kha kha về chất lượng dịch vụ viễn thông; Nguyen Thai Tien về bảo hành hàng điện tử; Nguyen Dinh Tien, Tran Tien Hung về bảo hành hàng điện lạnh; Ngô Tấn Quốc; Phi Binh Dung, Phạm Ngọc Hùng, Vương Ngọc Oánh, Lương Xuân Hùng về chất lượng dịch vụ viễn thông; Phạm Trung Chính về điện thoại;...

Chuyên mục cũng đang xác minh để triển khai đề tài theo phản ánh của các bạn: Vo Thanh Nhan, Lover Xp, chinh nguyen huu, Nguyen Thanh Nam, vananh, Nguyễn Thế Tùng (Phúc Đồng, Long Biên, HN), Hai Nam, Bùi Văn Quyền, Nguyễn Thành Nhơn, Cao Nguyễn Nhật Triều (Phú Nhuận, TP.HCM) về chất lượng dịch vụ viễn thông; Ngô Văn Điển (TP. HCM), Nguyen Thuy Huyen Tran (Q.7, TP. HCM), Mai Le Hoa, Nguyễn Thị Tâm, Nguyễn Thị Hồng Minh về chất lượng dịch vụ ngân hàng; Trần Thuỵ Yến (Q.Tân Phú, TP.HCM) về mất đồ trên taxi Hoàng Long;...

Chúng tôi đã nhận được thư của các bạn: Trung (Bắc Ninh) về muốn đổi giấy đăng kí kinh doanh nhưng không được; Nguyen Hoang Long (Hải Phòng) về thi công vào ban đêm gây ảnh hưởng đến người dân; bà con hẻm T.H.Đ về việc có cơ sở sản xuất mũ bảo hiểm giả; Dương Lâm Phong (Chương Mỹ, Hà Nội) về giá bia tăng cao, Nguyễn Thị Hoà về đi mua đồ bị mất tiền; Phương (Hoàng Mai, Hà Nội), Phạm Thị Quỳnh Liên (Đồng Nai) về an toàn thực phẩm; Tạ Phương Thảo (Hà Nội), hoangtruong hoang về xăng gian; Nguyễn Hải Nam (Thanh Xuân, Hà Nội) về chất lượng xe máy;...

Thư của các bạn Lê Thị Tường Vi về việc lợi dụng danh nghĩa hải quan để lừa đảo và volongl (Hà Nội) về tự ý lấn chiếm ngõ chung gửi đến hộp thư BVKH, chúng tôi đã chuyển về Ban Bạn đọc và bộ phận này sẽ liên hệ, trả lời các bạn.

Chuyên mục chân thành cảm ơn ý kiến đóng góp của bạn đọc
đã chia sẻ thông tin về đợt khuyến mại 23-26/6/2009 và chất lượng dịch vụ của Viettel: Minh Vương (Bình Dương), Hoang Thi Hong, Nguyễn Văn Uyên, duc_hien48@..., Nguyễn Hữu Trí, To Viet Trieu, Trần Ái (Hà Nội), Lê Thị Duyên, Truong Duc Thang, Vũ Thành Đồng, Phượng Bùi Khắc, Pham Phuoc, Phạm Thanh Bình (Tp Hoà Bình), Nguyen Anh Tuan, Honi Sir, Phạm Trung Hiếu, Mr.Lam, Nguyen Thanh Binh, Viet Le , Vo Thanh Nhan...

Kính mời bạn đọc mọi miền chia sẻ thông tin liên quan đến quyền lợi người tiêu dùng theo các cách sau:

- Gọi điện thoại đến số 09234577990913564657, hoặc (04) 39744983 hoặc
- Gửi thông tin đến hộp thư Bảo vệ khách hàng (bvkh@vietnamnet.vn), hoặc
- Gõ thông tin đầy đủ, đặc biệt là số điện thoại liên lạc (sẽ được đảm bảo giữ bí mật) bằng tiếng Việt có dấu vào các ô (theo hướng dẫn) phía dưới mỗi tin bài.

Xin lưu ý: Số điện thoại liên lạc là rất quan trọng giúp chúng tôi xác minh sự việc để viết theo phản ánh của các bạn.

  • Hoàng Dũng (Tổng hợp)

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi!
Đường dây nóng: (092)345-7799
hoặc (04)3772-2729.    
Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,