- Khách hàng nổi giận với chương trình giảm 15% giá trang sức DOJI sau khi giao dịch tại 2 trung tâm trong hệ thống - nơi đồng ý thực hiện khuyến mãi, nơi từ chối, căn cứ vào thông báo khuyến mãi hoành tráng nhưng... mập mờ.
Khuyến mại: lúc có, lúc không?
Thông tin quảng cáo trên website, tờ rơi của DOJI ghi rõ: Nhân dịp sinh nhật lần thứ 2, Trung tâm thương mại Ruby Plaza (44 Lê Ngọc Hân, Hà Nội), từ ngày 26/6 đến 7/7/2009, DOJI giảm giá trang sức 15 % cho tất cả các mặt hàng. Khách hàng Nguyễn Hoàng Giang (Hà Nội) ngạc nhiên khi đến đặt hàng tại đây không được hưởng khuyến mại.
Khi công tác tại Đà Nẵng, chiều 5/7/2009, anh Giang đến trung tâm kim cương và trang sức của DOJI tại Indochina Riverside, Bạch Đằng, Hải Châu, Đà Nẵng để mua nhẫn.
Thông tin giảm giá 15% tại DOJI (ảnh trái). Khách hàng giao dịch tại Ruby Plaza (ảnh phải) - Ảnh: B.D
Khi đến đây, anh mang theo mặt đá có sẵn và tìm mua một chiếc nhẫn phù hợp để gắn mặt đá. Nhưng vì không có sản phẩm phù hợp nên anh phải đặt hàng một chiếc nhẫn mới. Qua trao đổi với phụ trách quầy hàng, anh Giang biết mình sẽ được giảm giá 15%.
Tuy nhiên khi chuẩn bị làm thủ tục đặt hàng, anh Giang mới được cho biết trung tâm tại Đà Nẵng không có xưởng chế tác, nếu đặt hàng phải chờ sản phẩm chế tác từ Hà Nội vào nên anh quyết định về Hà Nội mới đặt sản phẩm.
Sau khi về Hà Nội, chiều 6/7/2009, anh đến Trung tâm thương mại Ruby Plaza đặt hàng. Tại đây anh ngạc nhiên khi nhân viên nói rằng trường hợp của anh không được hưởng khuyến mại. "Chương trình khuyến mại này áp dụng trên toàn hệ thống DOJI, vậy tại sao lại khác biệt ở các trung tâm? Hơn nữa, thông tin quảng cáo ghi rõ giảm giá cho tất cả các mặt hàng, việc không được hưởng khuyến mại như thế khiến tôi có cảm giác bị lừa!" - anh Giang nói.
Quảng cáo "hoả mù"?
Về chính sách khuyến mại của DOJI, ông Lê Cường Thịnh, phụ trách chương trình khuyến mại cho biết: Đợt khuyến mại này áp dụng với các sản phẩm đã thành phẩm được bày bán tại quầy hàng.
"Chiếc nhẫn do khách hàng Giang đặt là sản phẩm chưa thành phẩm nên không thể áp dụng khuyến mại."
Khoản 8 - Điều 6 Dự thảo Luật Bảo vệ người tiêu dùng quy định: Thương nhân có trách nhiệm thông báo chính xác và đầy đủ cho người tiêu dùng về những điều kiện thương mại chung trước khi giao dịch.
Về việc anh Giang được thông tin tại Indochina Riverside, Đà Nẵng vẫn được giảm giá 15 % khi đặt hàng, theo ông Thịnh "vì có sự không hiểu ý nhau giữa khách hàng và phụ trách quầy hàng. Phụ trách quầy hàng tại chi nhánh Đà Nẵng khẳng định khi giới thiệu đưa ra thông tin giảm giá 15% cho các sản phẩm mua tại trung tâm, nhưng cũng nói với khách hàng tại đây không có xưởng chế tác nên khi đặt hàng, khách hàng phải chờ".
Ông Thịnh cho rằng, khách hàng hiểu nhầm về thông điệp mà phụ trách quầy hàng tại chi nhánh Đà Nẵng đã giới thiệu. Sản phẩm đặt hàng phải chờ trong thời gian khoảng 10 ngày nên khi thành phẩm, tính giá trị sản phẩm cho khách hàng cũng đã hết thời gian khuyến mại.
Còn khách hàng Nguyễn Hoàng Giang vẫn khẳng định phụ trách quầy hàng tại trung tâm Đà Nẵng đã nói trường hợp của anh được giảm giá. Theo anh, giải thích của DOJI chưa thực sự thỏa đáng vì thông tin "giảm giá trang sức 15% cho tất cả các mặt hàng" đã gây hiểu nhầm cho khách hàng!
Điều 7. Hành vi gian dối, gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng (NTD) |
1. Cấm thương nhân thực hiện hành vi gian dối đối với NTD thông qua việc cung cấp thông tin sai lệch, không chính xác về một trong các nội dung sau: 2. Cấm thương nhân thực hiện hành vi gây nhầm lẫn đối với NTD thông qua việc cung cấp thông tin không đầy đủ về một trong các nội dung quy định tại khoản 1 điều này. |
-
Bình Dương
Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng hoặc (04)3772-2729. Email: bvkh@vietnamnet.vn |