- Ngay trong ngày vu quy, cô dâu chú rể bị một cú đau điếng từ sự cố lỡ để quên va li tài sản trị giá 10 triệu đồng trên xe taxi.
"Quà tặng" ngày cưới
Chị Trần Thụy Yến (Đường Lũy Bán Bích, Quận Tân Phú, TP.HCM) bức xúc cho biết, ngay sau tiệc cưới, gia đình chị đã vẫy một chiếc taxi Hoàng Long đi ngang qua cùng về. Chiếc va ly lớn đựng đồ cưới và một số vật dụng để ra sau cốp xe và không ai nhớ để lấy. Tài xế cũng quên (hoặc cố tình quên) không nhắc.
Khách hàng đi taxi nên cố nhớ một vài chi tiết nhỏ như biển số, số tài... phòng khi quên đồ. Ảnh: T.Hương |
Ngay sau khi phát hiện quên đồ, gia đình chị Yến lên Công taxi Hoàng Long báo nhưng không ai nhớ biển số xe và mặt tài xế.
"Công ty taxi nói chúng tôi cứ về nhà để họ điều tra. Sau đó Hoàng Long có kêu chúng tôi lên nhận mặt trên những tấm hình của nhân viên họ. Nhưng vẫn không ai trong gia đình nhớ mặt để nhận diện trong số hàng trăm tấm hình thẻ nhân viên".
Nhiều lần đến taxi Hoàng Long nhờ tìm đồ nhưng không một dấu tích, khôngg tia hy vọng, gia đình chị Yến đã phải bồi thường đồ cưới cho cửa hàng cho thuê, lên tới 10 triệu đồng.
Chị Yến nói: “Giờ đây mỗi lần ra đường mà thấy chiếc taxi nào của Hoàng Long là… ghét kinh khủng. Chỉ vì một tài xế tham lam. Đi taxi một quãng đường ngắn, mất 20.000 đồng, mất vali trị giá 10 triệu đồng. Chúng tôi buồn mãi vì chuyện này, thật là món quà cưới đắt giá".
Lên taxi, nhớ số xe, số tài
VietNamNet đã chuyển những thắc mắc của chị Thụy Yến đến công ty taxi Hoàng Long. Ông Nguyễn Kim Bảo Hòa, phòng Thanh tra công ty taxi Hoàng Long cho biết, công ty đã tìm hết cách nhưng chưa có thông tin gì. Qua VietNamNet, công ty mong gia đình khách hàng thông cảm, bỏ qua và hứa bất cứ lúc nào khách hàng nhớ ra một manh mối gì, công ty sẽ tiếp tục truy tìm ngay lập tức.
Ông Hoà cho biết, mỗi ngày Hoàng Long xử lý khoảng 5 vụ tìm đồ đạc để quên trên xe. Khi bất cứ khách hàng nào thông báo quên của hay để rơi trên taxi Hoàng Long, phòng thanh tra cũng vào cuộc ngay lập tức, tìm mọi manh mối có thể. Nếu có biển số xe, số tài, đặc điểm nhận dạng hay tên của tài xế là những cách tìm nhanh nhất. Nếu không có, có nhiều vụ công ty vẫn tìm ra để trả cho người đánh mất, hoặc có nhiều khi, tài xế tự động đưa nộp về công ty trước khi có người hỏi tìm.
"Taxi Hoàng Long cực kì chú ý tài xế tôn trọng khách hàng, trung thực, không tham của rơi, đồ để quên của khách hàng. Công ty luôn có hình phạt nặng nhất là bắt buộc trả lại hoặc bồi thường lại cho khách hàng và sa thải ngay lập tức khi phát hiện tình trạng này" - ông Hòa khẳng định.
Ông Hoà khuyến cáo, khách đi taxi nên nhớ một chút ít đặc điểm của xe hoặc lái xe như số xe, tên tài xế, giọng tài xế hay số tài (có ghi trước và trên xe). Hoặc nếu không nhớ thì có thể nhớ quan sát một chút đặc điểm như xe có lọ dầu thơm, hình con cá nhồi bông, gấu nhồi bông… phía trước (thường là do tài xế trang trí theo sở thích, thói quen)… Đó sẽ là những manh mối rất hữu ích để nếu khách gặp sự cố như quên đồ, mất đồ sẽ dễ dàng xử lí.
Với cách giải quyết như trên của taxi Hoàng Long, chị Yến cho biết đành chịu chấp nhận thiệt hại, và có thêm bài học về chuyện để quên hành lí, "học phí"… 10 triệu đồng.
-
Thu Hương
Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi ! Đường dây nóng: Email: bvkh@vietnamnet.vn |