221
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
1223616
Đi Côn Đảo nghỉ dưỡng phải... xin ăn
0
Article
null
Đi Côn Đảo nghỉ dưỡng phải... xin ăn
,

 - Đoàn khách bẽ bàng: Bị dẫn đi hết chỗ này đến chỗ khác để kiếm chỗ ngồi dùng bữa; nhân viên nhà hàng gần như không muốn phục vụ, dọn món trễ và thiếu, mặc kệ khi khách xin thêm cơm, nước trong mọi bữa ăn.

“Thượng đế” xin ăn
Phản ánh với PV VietNamNet, ông Ngô Hoàng Minh, Phó giám đốc Quỹ Đầu tư & Phát triển tỉnh Bình Dương cho biết: Đoàn tham quan của cơ quan này vừa thăm Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu), tour do Công ty du lịch Cánh Buồm tổ chức.

Trong bữa ăn trưa và chiều ngày 07/06/2009, nhân viên Khu du lịch Côn Đảo (thuộc Tổng Công ty du lịch Sài Gòn - Saigontourist) dọn món trễ. Để có chỗ ngồi ăn cơm, nhân viên nhà hàng dẫn mọi người đi hết chỗ này đến chỗ khác mà không có lời giải thích.

Bữa trưa ngày 08/06, đoàn cũng phải đợi lâu và khi nhắc nhở thì nhân viên mới dọn món ăn, và món ăn bị thiếu so với thực đơn đã đặt (hướng dẫn viên du lịch Cánh Buồm liên tục đốc thúc nhưng nhà hàng cũng không mang lên). 

Vào bữa ăn chiều cùng ngày, nhân viên nhà hàng gần như không muốn phục vụ khách. Nước uống hoặc cơm hết, đoàn du lịch và nhân viên Cánh Buồm rất nhiều lần nhắc nhở đến mức phải bực mình thì mới được nhà hàng phục vụ.

 

Khu du lịch Sài Gòn - Côn Đảo (ảnh minh họa: Muadulich.com).

Buổi sáng ngày 9/6, khi nhân viên du lịch Cánh Buồm thông báo chuyến bay về TP.HCM tạm hoãn, phía Công ty Cánh Buồm có đặt cơm hộp cho đoàn ăn tạm trong thời gian chờ chuyến bay. Do bất tiện nên Trưởng đoàn du lịch có yêu cầu với phía nhà hàng cho ngồi trong bàn ăn dùng bữa, phí phục vụ sẽ thanh toán cho nhà hàng.

Tuy nhiên, đoàn du lịch chỉ nhận được câu trả lời bẽ bàng “đặt cơm hộp mà còn dọn ra cho ăn!”. Mặc dù hướng dẫn viên Công ty Du lịch Cánh Buồm năn nỉ hơn 15 phút nhưng nhân viên nhà hàng tỏ thái độ từ chối phục vụ.

“Là khách hàng, chúng tôi tốn kém chi phí để đi nghỉ mát sau hơn 1 năm làm việc căng thẳng mệt nhọc mà nhận được một thái độ phục vụ không tôn trọng. Bán dịch vụ nhưng chỉ biết lấy tiền của khách hàng mà không muốn phục vụ là không phải kinh doanh” - ông Minh bức xúc.

Chỉ là sự hiểu lầm?

Nhận được thư phản ánh của đoàn du lịch Quỹ Đầu tư& Phát triển tỉnh Bình Dương do báo VietNamNet chuyển, ông Nguyễn Thanh Tâm - GĐ Công ty du lịch Côn Đảo cho biết: “Chúng tôi đã nhanh chóng tổ chức cuộc họp để rút kinh nghiệm trong toàn bộ nhân viên cùng ban quản lý nhà hàng”.

“Do trình độ phục vụ của nhân viên chưa được tốt, thêm vào đó áp lực cao nên việc phục vụ các bữa ăn của khách có phần trễ. Đặc biệt là không có lời giải thích rõ ràng khi khách có yêu cầu nên đã xảy ra tình trạng hiểu lầm về việc cung cấp chỗ ngồi cho bữa ăn sau khi trễ chuyến bay. Chúng tôi đã nghiêm khắc nhắc nhở và phê bình các bộ phận liên quan.” - ông Tâm nói.

Ông Tâm cho biết thêm: Đại diện phía Công ty du lịch Côn Đảo thành thật xin lỗi đoàn du lịch Quỹ Đầu tư& Phát triển tỉnh Bình Dương vì đã khiến chuyến tham quan kém vui. "Mong quý khách thông cảm và hy vọng được phục vụ trong lần sau với chất lượng tốt hơn" - ông Tâm nói.

Với cách giải quyết và những lời xin lỗi như trên từ phía Công ty du lịch Côn Đảo, ông Minh cho biết sẽ ghi nhận những lời xin lỗi. Đồng thời sẽ xem xét lại việc sử dụng dịch vụ của hệ thống Saigontourist khi tổ chức tham quan du lịch vào những năm tiếp theo.

 

Điều 21: Thương lượng (Trích Chương V: “Giải quyết tranh chấp giữa NTD và thương nhân”, Dự thảo Luật bảo vệ NTD).

1. Khi phát hiện quyền, lợi ích hợp pháp của mình bị xâm phạm, người tiêu dùng (NTD) có quyền khiếu nại đến thương nhân trực tiếp cung cấp hàng hoá, dịch vụ. Khiếu nại của NTD được thể hiện dưới mọi hình thức, trừ trường hợp pháp luật có quy định khác.

2. Trường hợp hàng hoá, dịch vụ được cung cấp bởi đơn vị phụ thuộc của thương nhân thì đơn vị phụ thuộc đó cũng có trách nhiệm tiếp nhận khiếu nại.

3. Thương nhân có nghĩa vụ trả lời khiếu nại của NTD trong thời hạn hợp lý nhưng không quá ba ngày kể từ ngày nhận được khiếu nại.

4. Thương nhân có nghĩa vụ bắt đầu thương lượng với NTD trong thời hạn không quá bảy ngày kể từ ngày nhận được khiếu nại.

5. NTD có quyền sử dụng các phương thức giải quyết tranh chấp khác trong các trường hợp sau:

a) Thương nhân không trả lời khiếu nại trong thời hạn quy định tại khoản 3 Điều này;

b) Thương nhân từ chối thương lượng hoặc không bắt đầu theo thời hạn quy định tại khoản 4 Điều này;

c) Thương lượng không thành hoặc một trong hai bên rút khỏi thương lượng.

  •  Vũ Hội

 

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng:               (092)345-7799        hoặc (04)3772-2729
Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,