221
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
1225440
Bảo hành "đẻ sớm" do đâu?
0
Article
null
Bảo hành 'đẻ sớm' do đâu?
,

 - Tiếp tục làm rõ sự cố hy hữu về bảo hành “đẻ sớm”, Viễn Thông A cho biết do sơ suất của nhân viên bán hàng còn Samsung Vina khẳng định việc kích hoạt bảo hành sản phẩm trước khi bán hàng là sai.

Lỗi tại nhân viên bán hàng bất cẩn

Tiếp tục phản hồi lại bài viết "Bảo hành "đẻ sớm", điện thoại đi viện liên tục" đăng trên VietNamNet ngày 11/7/2009, Viễn Thông A cho biết, việc kích hoạt sớm thời hạn bảo hành của máy S3600 mà chị Hạnh (chị gái anh Thư) đã mua là do nhân viên bất cẩn, không cập nhật lại thông tin bảo hành của máy. 

Mô tả ảnh.
Bà Nguyễn Thị Hồng Hạnh - chị gái anh Thư (bìa phải) nhận chiếc S3600 mới thay cho chiếc bị hỏng. Ảnh: Thu Hòa.

Cụ thể, ngày 1/5/2009, tại chi nhánh Viễn Thông A Tô Ký, có khách hàng mua máy S3600 Silver (màu bạc, số IMEI 358924023341414). Sau khi thanh toán và kích hoạt thời hạn bảo hành của máy (đăng kí chế độ bảo hành trực tuyến của hệ thống Samsung), khách hàng đổi ý, không chọn màu bạc mà chọn màu khác. Nhân viên bán hàng đã linh hoạt đổi máy cho khách. Nhưng do bất cẩn, nhân viên này đã không cập nhật lại thông tin thời hạn bảo hành của máy.

Máy Silver S3600 trên đã được chị Hạnh mua vào ngày 15/5/2009 tại chi nhánh 190 B, Hoàng Văn Thụ. Đây là một trong những trường hợp khó khăn trong việc kinh doanh của các hệ thống bán lẻ về việc kích hoạt thời hạn bảo hành trực tuyến.

Tự kiểm tra thời hạn bảo hành trực tuyến bằng SMS

Theo bà Nguyễn Phước Lam Hương, đại diện Phòng dịch vụ khách hàng công ty TNHH Điện tử Samsung Vina, trường hợp khiếu nại của anh Nguyễn Hoàng Thư, việc Viễn Thông A kích hoạt bảo hành sản phẩm trước khi bán hàng cho khách hàng là không đúng quy định bảo hành của Samsung. Trong trường hợp này, Samsung sẽ làm việc lại với nhà phân phối để tìm hiểu nguyên nhân sai sót và đảm bảo sự việc tương tự không tiếp tục xảy ra.

Khách hàng khi mua điện thoại di động Samsung được phân phối chính thức tại thị trường Việt Nam sẽ được bảo hành tại các Trung tâm Bảo hành được ủy quyền bởi Samsung. Từ ngày 01/02/2009, hình thức bảo hành điện tử này đã được áp dụng thay thể Giấy bảo hành khi khách hàng mua điện thoại di động Samsung.

Để tránh trường hợp bị kích hoạt bảo hành sớm, người tiêu dùng có thể tự kiểm tra thời hạn bảo hành của máy thông qua hệ thống bảo hành điện tử bằng cách:

Bước 1: Yêu cầu nhân viên bán hàng nhắn tin kích hoạt bảo hành cho sản phẩm thông qua hệ thống Bảo hành Điện tử “6060”.

Bước 2: Khách hàng tự kiểm tra thời hạn bảo hành ngay sau đó bằng cách soạn tin nhắn theo cú pháp: “Số IMEI gồm 15 chữ số” (ví dụ: 354732021624291) gửi đến số 6060. Khách hàng sẽ nhận được tin nhắn xác nhận thời hạn bảo hành của máy được mua từ tổng đài 6060, với nội dung:

“Chuc mung quy khach den voi dich vu bao hanh dien tu cua Samsung. Thoi han bao hanh cua may xxx tu ngay dd/mm/yyyy den ngay dd/mm/yyyy.

Mọi hoạt động kiểm tra thời hạn bảo hành của máy có thể được khách hàng thực hiện bất kỳ lúc nào bằng tin nhắn SMS với nội dung là số IMEI của máy gửi đến tổng đài 6060.

Khách hàng cần lưu ý yêu cầu nhân viên nhắn tin kích hoạt bảo hành ngay khi mua và kiểm tra lại thời hạn bảo hành (theo hướng dẫn trên). Samsung sẽ tiếp tục thông tin rộng rãi về hình thức bảo hành điện tử này đến khách hàng để đảm bảo quyền được bảo hành sản phẩm của khách hàng.

Khi cần bảo hành máy, khách hàng chỉ cần đem điện thoại đã được kích hoạt bảo hành trực tiếp đến các Trung tâm Bảo hành Ủy quyền của Samsung.

Samsung áp dụng Qui định về thời gian sửa chữa tại các Trung tâm Bảo hành ủy quyền là 8h làm việc đối với các lỗi hư hỏng thông thường và 3 ngày làm việc đối với trường hợp khó.

Nếu có phản ánh, thắc mắc, khách hàng vui lòng liên hệ với Công ty TNHH Điện tử Samsung Vina theo số điện thoại tư vấn khách hàng 1-800-588-889 (miễn phí) hoặc email: callcenter.savina@samsung.com.

  • VietNamNet

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng: (092)345-7799
hoặc (04)3772-2729.    Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
rrer_", r));