221
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
1225891
Phát hiện, thu giữ gần 1 tấn bột ngọt giả
0
Article
null
Đà Nẵng:
Phát hiện, thu giữ gần 1 tấn bột ngọt giả
,

– Công an quận Thanh Khê (Đà Nẵng) vừa phát hiện gần 1 tấn bột ngọt giả do Nguyễn Tấn Toàn nhập về, tự đóng gói giả các nhãn hiệu nổi tiếng ở VN để tiêu thụ trên địa bàn

 

Ngày 23/7, Thượng tá Nguyễn Văn Vệ, Đội trưởng Đội Tham mưu tổng hợp (Công an quận Thanh Khê, Đà Nẵng) cho biết đang khẩn trương điều tra mở rộng vụ mua bán bột ngọt giả quy mô lớn vừa bị Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý và kinh tế của Công an quận phát hiện chiều hôm qua 22/7.

 

Mô tả ảnh.

Một số tang vật trong vụ mua bán gần 1 tấn bột ngọt giả của Nguyễn Tấn Toàn vừa bị Công an quận Thanh Khê phát hiện, thu giữ Ảnh: HC

 

Được biết, từ phản ảnh của người dân về tình trạng xuất hiện các loại bột ngọt giả trên thị trường, gần 3 tháng qua Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý và kinh tế (Công an quận Thanh Khê) đã tập trung làm rõ dấu hiệu về một số đối tượng chuyên mua bán bột ngọt giả trên địa bàn Đà Nẵng dưới nhãn mác của các hãng bột ngọt hiện đang có mặt tại VN.

 

Chiều 22/7, các trinh sát đã bất ngờ xuất hiện, kiểm tra hành chính đối với Nguyễn Tấn Toàn (sinh năm 1974, trú tổ 3, phường Vĩnh Trung, Thanh Khê) đang dùng xe máy 43K-3440 chở hàng từ đường Nguyễn Phước Nguyên về đường Hùng Vương, ngang qua khu vực tượng đài Mẹ Nhu thuộc địa bàn quận Thanh Khê.

 

Kiểm tra ngay tại chỗ, các trinh sát phát hiện Toàn đang vận chuyển 100kg bột ngọt không có hoá đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc. Kiểm tra tại nhà riêng của Toàn, lực lượng chức năng tiếp tục phát hiện 40kg bột ngọt chưa kịp vào bao cùng các dụng cụ đóng gói khác. Mở rộng diện điều tra, các trinh sát phát hiện tại cơ sở sản xuất của Toàn (ở hẻm 240 Huỳnh Ngọc Huệ) thêm hơn 800kg bột ngọt, 1 máy kít nhựa, 2.500 bao bì, nhãn mác giả các hãng bột ngọt lớn và không ít bao bì được đóng gói sẵn với khối lượng khác nhau.

 

Tổng cộng đã có gần 1 tấn bột ngọt được phát hiện và đều không rõ nguồn gốc, không có hoá đơn chứng từ. Theo nhận định của cơ quan chức năng, nhiều khả năng đây là số bột ngọt giả xuất xứ từ Trung Quốc, do Toàn nhập về tự đóng gói giả các nhãn hiệu đang được người tiêu dùng VN ưa chuộng như Ajinomoto, Aone, Miwon, Vedan, Orsan... Sau đó, Toàn và vợ đưa đi tiêu thụ tại các đầu mối trên khắp địa bàn Đà Nẵng.

 

Hiện Công an quận Thanh Khê đã lấy gửi mẫu gửi đi xét nghiệm để làm rõ các chất có trong số bột ngọt này. Do tính chất vụ việc còn nhiều diễn biến phức tạp nên Công an quận Thanh Khê đã lập biên bản tạm giữ người và tang vật để tiếp tục đấu tranh làm rõ hành vi vi phạm của các đối tượng liên quan.

  • Hải Châu

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi!
Đường dây nóng:  (092)345-7799   hoặc (04)3772-2729
Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,