- Vô vàn nỗi lo của người tiêu dùng Việt Nam: Bà bầu đi siêu âm tư được bác sĩ cho uống thuốc chống chỉ định. Ăn uống gì cũng phải ngắm cho kỹ bởi đồ ăn có thể đã mốc xanh như chiếc bánh trung thu đầu mùa, lặng lẽ nhiễm khuẩn nhuẩn như hộp sữa tươi còn dài hạn.
Kinh hoàng sản phẩm "chất lượng thấp"
Sữa bột thiếu muỗng khién người làm mẹ bất an. |
Không phải người tiêu dùng nào cũng được hưởng thụ sản phẩm xứng đáng với đồng tiền bỏ ra. Ngay kể cả những sản phẩm đòi hỏi an toàn cao như sữa cho trẻ em cũng mắc những lỗi kỳ dị: sữa chua tìm mỏi mắt không thấy hạn sử dụng; sữa tươi trương phình, rỉ, mốc; sữa bột "xịn" thiếu muỗng hay đáng sợ hơn là bị "tố" vênh hàm lượng dinh dưỡng so với nhãn mác.
Nhiều khi người tiêu dùng còn được phen kinh hoàng với sản phẩm mình mua về: bánh nướng mốc xanh ngay từ đầu mùa Trung thu; băng vệ sinh phụ nữ ố đen vì... dầu máy. Hàng ngàn ý kiến gửi về báo VietNamNet đều chỉ với 1 câu hỏi: lương tâm, trách nhiệm của nhà sản xuất ở đâu?
Ám ảnh
Đấy là những sản phẩm mang đến nhiều nỗi lo, nhiều dịch vụ cũng mang lại không ít nỗi khổ cho khách. Bỏ tiền triệu để mua vé, rút cuộc khách đành vật vờ tại sân bay vì vé bị huỷ. Để được hoàn tiền ATM, khó như "hái sao".
Khổ vì viễn thông: nạp thẻ không ngày sử dụng. Ảnh minh họa |
Tuần qua, khiếu nại về chất lượng viễn thông gửi đến báo VietNamNet không có dấu hiệu giảm. Các phàn nàn thậm chí càng ngày càng tăng: hàng tháng bỏ tiền ra "nuôi" dịch vụ ADSL nhưng cuối cùng khách hàng lại là người bị "bỏ đói"; hay như điện thoại nạp thẻ hàng trăm nghìn nhưng lại... không ngày sử dụng.
Ngay cả giải thưởng trên truyền hình cũng bỏ ngỏ điều kiện trúng giải, làm mất niềm tin nơi khách hàng. Đáng sợ hơn, bà bầu đi siêu âm tư lại được chỉ định thuốc... "chống chỉ định". Người tiêu dùng Việt trở nên luôn bị ám ảnh bởi những nỗi lo về sản phẩm/ dịch vụ kém chất lượng, "hành" khách. Vì vậy mới có những chuyện như chuyện về mua bảo hiểm xe cơ giới nhưng lại... sợ dùng. Ngườì tiêu dùng tự hỏi: KHông biết đến bao giờloại hình bảo hiểm này mới có thể "đông chợ"?
Nhắn tin
Tuần qua, chuyên mục Bảo vệ người tiêu dùng đã viết theo phản ánh của các bạn: Nguyễn Thị Diễm Thúy (Tp. HCM), Thanh (Hưng Yên), Lưu Thị Hòa (Biên Hòa) về chất lượng sữa và VSATTP; Tùng, Hưng về chất lượng dịch vụ ADSL; Đoàn Ngô Kiến Quốc (Tp. HCM) về chất lượng dịch vụ viễn thông; Hoàng Thị Kim Anh về chất lượng dịch vụ hàng không; H.T.P, N. về phẫu thuật phẩm mỹ; về chất lượng khám chữa bệnh; Liên (Hà Nội), Phương Thanh (Tiền Giang) về chất lượng sữa; Nguyễn Anh Tuấn về chất lượng dịch vụ ngân hàng; Vũ Minh Ngọc (Quảng Ninh) về chương trình đấu giá trên truyền hình; D.L. về chất lượng BVS. Nguyen Hoang Sinh về cắt kênh của truyền hình cáp HTVC.
Chúng tôi đang triển khai đề tài theo phản ánh của các bạn: N.T.T, Trần Thị Vân, Bui Chau Duong (Đồng Nai), Phạm Công Túc, Trinh Thu Hien về chất lượng dịch vụ ngân hàng, đặc biệt là an toàn giao dịch ATM; Việt Lâm, Phương Thảo, Chu Văn Hoàng về xăng gian; Thanh Tú, Vân Anh, Nguyễn Tuấn Phan, Nam Thái, Vũ Thanh Huân, Minh Tâm (Ninh Bình), tranle_phuongtrang, Đức, Nguyễn Tấn Phan về chất lượng viễn thông; Nguyen Thuy Hien (Hà Nội) và Nguyễn Thị Lan về chất lượng dịch vụ hàng không; Le Thi Ngoc Lan về chất lượng gạch men; Nguyễn Hồ Ngọc Thi về chất lượng sữa bột ngoại; Nguyễn Thắng về đồ uống; bạn đọc Hải và Phạm Quang Huy (HN) về thang máy chung cư; Phan Mạnh Cường, Vũ Phương Lan (Hà Nội) 2 ngành cung cấp sản phẩm thiết yếu là điện và Bưu Điện; ....
Chuyên mục đồng thời xác minh để viết theo phản ánh cúa các bạn: Nguyễn Quốc Khải, Vũ Trường Lâm, Nguyễn Xuân Tùng (Đức Thọ, Hà Tĩnh), Thanh thuoc (Hậu Giang) về chất lượng dịch vụ viễn thông; Lê Thị Nở (Bình Định) về bảo hiểm xã hội; Nguyễn Thúy Anh (Hà Nội) về nhập nhằng giá bán; Toàn Văn Cừ, Phùng Minh Tuấn (Hà Nội), phamthanh thuy, Nguyễn Như Điệp (Tp. HCM) về bảo hành hàng điện tử, điện lạnh, điện thoại; Hùng Hoàng Đức (Nghệ An) về hàng giả; Bui Chau Duong (Đồng Nai), Phạm Công Túc, Ngô Đức Khánh về chất lượng ATM; Nguyễn Ngọc Anh về chất lượng và thái độ phục vụ của ngành điện; Nguyễn D. T, Huong Nguyen Ngoc, Định (Bắc Ninh), Nguyễn Văn Đàn (Đà Nẵng) về chất lượng đồ uống; ....
Trân trọng cảm ơn các bạn đã tin tưởng chia sẻ nhiều thông tin quý báu qua thư và đường dây nóng Bảo vệ người tiêu dùng, gồm: giangsonnumber68@... về thu vé xe trái quy định; Doan Minh Tra My về hợp đồng lao động; Nguyen Thuy Duong góp ý bài viết về siêu âm tư; Truc Giang cảm ơn về phản ánh chất lượng Vinaphone; Nguyễn Tuấn Phan về chất lượng dịch vụ viễn thông; Dao Thi Van về cách tính tiền điện tại các nhà trọ; vinh dao (Hà Nội) về cửa hàng bán máy tính lậu; Nguyễn Văn Khỏe (Biên Hòa) về chất lượng sản phẩm; Vĩnh Thuận (Kiên Giang) về chương trình trúng thưởng truyền hình; khanh nguyen cong góp ý về chuyên mục; Vũ Toản ý kiến về bào viết trứng cá hồi giả; Lê Duyên về các khoản phí trong thẻ ATM dành cho sinh viên; Pham Dung cảm ơn về tư vấn tại sao máy tính chỉ cài Win dùng thử; Girl23pretty123 về hàng lậu; Nguyễn Lâm An về giá xe Yamaha; pham vu dung về laptop bị xếp vào hàng loại 2; ....
Kính mời bạn đọc mọi miền chia sẻ thông tin liên quan đến quyền lợi người tiêu dùng theo các cách sau:
- Gọi điện thoại đến số 0923457799; hoặc (04) 39744983 hoặc (04)-7722729
- Gửi thông tin đến hộp thư Bảo vệ khách hàng (bvkh@vietnamnet.vn), hoặc
- Gõ thông tin đầy đủ, đặc biệt là số điện thoại liên lạc (sẽ được đảm bảo giữ bí mật) bằng tiếng Việt có dấu vào các ô (theo hướng dẫn) phía dưới mỗi tin bài.
Xin lưu ý: Số điện thoại liên lạc là rất quan trọng giúp chúng tôi xác minh sự việc để viết theo phản ánh của các bạn.
-
Hoàng Dũng (tổng hợp)
Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng hoặc (04)3772-2729. Email: bvkh@vietnamnet.vn |