- Sau 7 lần giao dịch có một số lần không thành công, khách hàng thấy mình bị "hụt két" 1 triệu đồng, trong khi ngân hàng khẳng định chủ thẻ đã rút dư 4 triệu đồng nhờ lỗi máy ATM.
Nhận thừa 4 triệu, tố mất 1 triệu?
Khoảng 18h ngày 15/6/2009, chị H.T.T (TP.Hồ Chí Minh) nhờ chồng là anh Đ.Q.D mang thẻ ATM của mình đến Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NHNo &PTNT) chi nhánh Đông Sài Gòn để rút tiền. Lúc này trong tài khoản của chị có 15.069.000 đồng.
Bực mình với lỗi máy ATM - Ảnh minh họa: B.D
Lần năm rút 4 triệu: giao dịch thành công. Lần sáu rút 1 triệu: giao dịch thành công. Lần bảy rút 4 triệu: giao dịch thành công.
Chị T. cho biết: "Khi giao dịch lần bảy, hóa đơn thoát ra từ ATM ghi số tiền dư trong tài khoản là 1.069.000 đồng, do khi rút tiền thấy trục trặc nhiều lần nên chồng tôi không giao dịch tiếp sợ máy nuốt thẻ, nên để lại 1.069.000 đồng. Tổng số tiền chồng tôi giao dịch thành công là 14 triệu đồng. Tuy nhiên các hóa đơn thoát ra trong giao dịch chồng tôi đều bỏ hóa đơn vào sọt rác".
Hôm sau, chị T. ra NHNo &PTNT Đông Sài Gòn để rút nốt số tiền còn lại. Kiểm tra số dư tài khoản phát hiện còn 69.000 đồng khiến chị ngạc nhiên và bực bội.
Sau khi chị T. làm đơn khiếu nại mất 1 triệu, cán bộ của NHNo &PTNT Đông Sài Gòn đã mời chị xem camera giao dịch của anh D.. Chị T. kể lại:" 3 người của ngân hàng đều khẳng định số tiền chồng tôi rút là 19 triệu, tức là rút nhiều hơn số tiền trong tài khoản của tôi 4 triệu. Tôi thấy quá bất bình vì vừa mất 1 triệu, khiếu nại không giải quyết thỏa đáng, vừa bị nói là rút thêm được 4 triệu ngoài sự tưởng tượng, nên tôi không xem tiếp camera mà tức giận bỏ về luôn."
Chị T. không hiểu vì sao chỉ có 15 triệu đồng mà ngân hàng lại nói đã rút 19 triệu, trong khi mới chỉ rút được 14 triệu đồng.
Lỗi hệ thống, ngân hàng lỗ 4 triệu?
PV VietNamNet đã chuyển phản ánh trên của chị H.T.T đến Trung tâm thẻ NHNo &PTNT.
Sau khi kiểm tra Nhật ký giấy tại ATM, Nhật ký điện tử ATM, Lịch sử giao dịch tài khoản của khách hàng, Dữ liệu hình ảnh camera tại ATM, Biên bản kiểm quỹ máy ATM của chi nhánh Đông Sài Gòn, Trung tâm Thẻ trả lời sự việc như sau: Khách hàng H.T.T, số tài khoản 630020500xxxx, ngày 15/6/2009 tại máy 6280ATM01 do chi nhánh NHNo &PTNT Đông Sài Gòn quản lý, đã phát sinh giao dịch rút tiền, cụ thể:
STT |
Thời gian giao dịch |
Số tiền (VND) |
Tình trạng giao dịch |
1 |
19h47’40” |
5.000.000 |
Giao dịch thành công, tài khoản đã trừ tiền, ATM đã trả tiền. |
2 |
19h48’31” |
5.000.000 |
Giao dịch thành công, tài khoản đã trừ tiền, ATM đã trả tiền. |
3 |
19h49’18” |
5.000.000 |
Giao dịch không thành công, tài khoản không bị trừ tiền. |
4 |
19h54’37” |
5.000.000 |
Giao dịch không thành công, tài khoản không bị trừ tiền. |
5 |
20h00’53” |
1.000.000 |
Giao dịch thành công, tài khoản đã trừ tiền, ATM đã trả tiền. |
6 |
20h02’51” |
4.000.000 |
Giao dịch thành công, tài khoản đã trừ tiền, ATM đã trả tiền. |
7 |
20h04’42” |
4.000.000 |
Tài khoản khách hàng không trừ tiền, giao dịch tại ATM thành công, ATM đã trả tiền. |
Trước thời điểm phát sinh giao dịch rút tiền tại ATM, số dư tài khoản của khách hàng là 15.069.352 đồng. Ngày 15/6/2009, khách hàng thực hiện 7 giao dịch rút tiền tại ATM trong đó có 5 giao dịch thành công, ATM đã trả tiền với tổng số tiền là 19.000.000 đồng. Dữ liệu trên hệ thống và hình ảnh dữ liệu camera thể hiện khách hàng đã nhận và đếm tiền 5 lần khi ATM trả tiền.
Trung tâm thẻ NHNo &PTNT khẳng định: do lỗi trong quá trình cập nhật dữ liệu đúng thời điểm khách hàng thực hiện giao dịch rút tiền tại ATM nên khách hàng đã rút được quá số tiền trong tài khoản là 4.000.000 đồng.
- Bình Dương
Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng |