221
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
1225212
Ngân hàng "tố" khách rút ATM lời bạc triệu
0
Article
null
Ngân hàng 'tố' khách rút ATM lời bạc triệu
,

- Sau 7 lần giao dịch có một số lần không thành công, khách hàng thấy mình bị "hụt két" 1 triệu đồng, trong khi ngân hàng khẳng định chủ thẻ đã rút dư 4 triệu đồng nhờ lỗi máy ATM.

Nhận thừa 4 triệu, tố mất 1 triệu?

ATM
Bực mình với lỗi máy ATM - Ảnh minh họa: B.D
Khoảng 18h ngày 15/6/2009, chị H.T.T (TP.Hồ Chí Minh) nhờ chồng là anh Đ.Q.D mang thẻ ATM của mình đến Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NHNo &PTNT) chi nhánh Đông Sài Gòn để rút tiền. Lúc này trong tài khoản của chị có 15.069.000 đồng.

Tuy nhiên khi anh D. giao dịch có một số lần hệ thống bị lỗi. Theo lời anh kể lại: lần đầu rút 5 triệu - giao dịch thành công. Lần 2 rút 5 triệu, màn hình hiển thị "đang thực hiện giao dịch", rồi thẻ ATM tự thoát ra mà không nhả tiền. Lần 3 cũng bấm lệnh rút 5 triệu nhưng không thành công. Lần bốn rút 5 triệu: máy ATM chạy rào rào nhưng không thấy tiền ra.

Lần năm rút 4 triệu: giao dịch thành công. Lần sáu rút 1 triệu: giao dịch thành công. Lần bảy rút 4 triệu: giao dịch thành công.

Chị T. cho biết: "Khi giao dịch lần bảy, hóa đơn thoát ra từ ATM ghi số tiền dư trong tài khoản là 1.069.000 đồng, do khi rút tiền thấy trục trặc nhiều lần nên chồng tôi không giao dịch tiếp sợ máy nuốt thẻ, nên để lại 1.069.000 đồng.  Tổng số tiền chồng tôi giao dịch thành công là 14 triệu đồng. Tuy nhiên các hóa đơn thoát ra trong giao dịch  chồng tôi đều bỏ hóa đơn vào sọt rác".

Hôm sau, chị T. ra NHNo &PTNT Đông Sài Gòn để rút nốt số tiền còn lại. Kiểm tra số dư tài khoản phát hiện còn 69.000 đồng khiến chị ngạc nhiên và bực bội.

Sau khi chị T. làm đơn khiếu nại mất 1 triệu, cán bộ của NHNo &PTNT Đông Sài Gòn đã mời chị xem camera giao dịch của anh D.. Chị T. kể lại:" 3 người của ngân hàng đều khẳng định số tiền chồng tôi rút là 19 triệu, tức là rút nhiều hơn số tiền trong tài khoản của tôi 4 triệu. Tôi thấy quá bất bình vì vừa mất 1 triệu, khiếu nại không giải quyết thỏa đáng, vừa bị nói là rút thêm được 4 triệu ngoài sự tưởng tượng, nên tôi không xem tiếp camera mà tức giận bỏ về luôn."

Chị T. không hiểu vì sao chỉ có 15 triệu đồng mà ngân hàng lại nói đã rút 19 triệu, trong khi mới chỉ rút được 14 triệu đồng.

Lỗi hệ thống, ngân hàng lỗ 4 triệu?

PV VietNamNet đã chuyển phản ánh trên của chị H.T.T đến Trung tâm thẻ NHNo &PTNT.

Sau khi kiểm tra Nhật ký giấy tại ATM, Nhật ký điện tử ATM, Lịch sử giao dịch tài khoản của khách hàng, Dữ liệu hình ảnh camera tại ATM, Biên bản kiểm quỹ máy ATM của chi nhánh Đông Sài Gòn, Trung tâm Thẻ trả lời sự việc như sau
: Khách hàng H.T.T, số tài khoản 630020500xxxx, ngày 15/6/2009 tại máy 6280ATM01 do chi nhánh NHNo &PTNT Đông Sài Gòn quản lý, đã phát sinh giao dịch rút tiền, cụ thể:
 

STT

Thời gian giao dịch

Số tiền (VND)

Tình trạng giao dịch

1

19h47’40”

5.000.000

Giao dịch thành công, tài khoản đã trừ tiền, ATM đã trả tiền.

2

19h48’31”

5.000.000

Giao dịch thành công, tài khoản đã trừ tiền, ATM đã trả tiền.

3

19h49’18”

5.000.000

Giao dịch không thành công, tài khoản không bị trừ tiền.

4

19h54’37”

5.000.000

Giao dịch không thành công, tài khoản không bị trừ tiền.

5

20h00’53”

1.000.000

Giao dịch thành công, tài khoản đã trừ tiền, ATM đã trả tiền.

6

20h02’51”

4.000.000

Giao dịch thành công, tài khoản đã trừ tiền, ATM đã trả tiền.

7

20h04’42”

4.000.000

Tài khoản khách hàng không trừ tiền, giao dịch tại ATM thành công, ATM đã trả tiền.

 

Trước thời điểm phát sinh giao dịch rút tiền tại ATM, số dư tài khoản của khách hàng là 15.069.352 đồng. Ngày 15/6/2009, khách hàng thực hiện 7 giao dịch rút tiền tại ATM trong đó có 5 giao dịch thành công, ATM đã trả tiền với tổng số tiền là 19.000.000 đồng. Dữ liệu trên hệ thống và hình ảnh dữ liệu camera thể hiện khách hàng đã nhận và đếm tiền 5 lần khi ATM trả tiền.

Trung tâm thẻ NHNo &PTNT khẳng định: do lỗi trong quá trình cập nhật dữ liệu đúng thời điểm khách hàng thực hiện giao dịch rút tiền tại ATM nên khách hàng đã rút được quá số tiền trong tài khoản là 4.000.000 đồng.

Ngày 20 và 21/7/2009, chị T., anh D. đã đến NHNo &PTNT Đông Sài Gòn để xem lại đoạn camera ghi lại lần giao dịch ngày 15/6/2009 của anh D. Theo đó anh D. đã  5 lần đếm tiền như trả lời của ngân hàng. Tuy nhiên chị T., anh D. vẫn khẳng định chỉ rút được 14 triệu đồng và lo ngại ngân hàng đã chỉnh sửa đoạn băng. Chị T. cho biết chị sẽ đề nghị công an điều tra giám định lại đoạn băng này.
  •  Bình Dương 
 

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng: (092)345-7799 hoặc (04)3772-2729.    
Email: bvkh@vietnamnet.vn

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,