- Mua 3 bóng đèn Philips Tornado ở Siêu thị Big C về nhà dùng chưa được 1 ngày thì 1 bóng đã hỏng. Khách hàng gọi điện cho cả Big C và Philips để phản ánh nhưng chỉ nhận được sự đùn đẩy trách nhiệm...
Bóng đèn "xịn"... nhưng chóng hỏng
Anh Vũ Đức Cảnh ở nhà B4, khu TT Trung Tự, Đống Đa, Hà Nội phản ánh: "Ngày 13/6/2009 tôi có tới Siêu thị Big C Thăng Long để mua 3 bóng đèn Philips Tornado 24w với giá 52.000 đồng/ bóng để về nhà sử dụng. Đến ngày 23/6/2009, tôi tranh thủ lúc rảnh rỗi buổi sánh để lắp 3 bóng đèn trên thì cả 3 bóng đều sáng. Thấy yên tâm nên tôi tắt đèn và đi làm nhưng đến chiều tối khi về nhà bật đèn lên, tôi chỉ thấy 2 trong 3 bóng mới lắp là sáng, còn 1 bóng chỉ hơi đỏ đỏ ở phần gốc.
Bóng đèn Philips Tornado (Ảnh G.Linh) |
Thấy vậy, tôi đã thử kiểm tra bằng cách lắp bóng khác vào đui đèn đó thì thấy vẫn sáng bình thường, riêng chiếc bóng kia, chuyển sang lắp ở đui đèn khác vẫn không sáng. Do vậy, tôi đã gọi điện theo số 061.3991616 tới Công ty TNHH Điện tử Philips Việt Nam ghi trên vỏ hộp. Sau khi trình bày vấn đề, tôi được nhân viên trực chuyển điện thoại cho người tên là Hùng để... trình bày tiếp nhưng khi vừa trình bày xong với anh này xong thì thấy mất tín hiệu. Tôi gọi lại cho nhân viên trực điện thoại thì được cho số 04.7346484 của anh Huyên, Chi nhánh Công ty Philips tại Hà Nội nhưng gọi không thấy ai nhấc máy.
Đến ngày 24/6/2009, tôi lại gọi tới số điện thoại 04.37346483 của Chi nhánh Công ty Philips tại Hà Nội và người nghe điện thoại chuyển cho anh Nguyên, tôi lại trình bày tiếp thì được đề nghị liên hệ với anh Hùng - Phụ trách vấn đề hàng hóa của các siêu thị theo số điện thoại 0904001105. Tôi gọi cho số này 2 lần nhưng không thấy nghe máy, tôi gọi lại cho anh Nguyên thì được giải thích mỗi người phụ trách một việc, không có người khác làm thay, tôi vẫn phải liên hệ với anh Hùng 0904001105 nêu trên để được giải quyết bảo hành.
Nghe anh Nguyên nói vậy, tôi đành nhắn tin vào số 0904001105 thì một lúc sau nhận được tin nhắn trả lời: “Anh co the mang den Big c de duoc huong dan bao hanh, neu co van de gi xin vui long lien he 08.39111508 gap Giang Tinh Marketing”. Tôi đã gọi lại trao đổi thêm thì được anh Hùng hướng dẫn: "Trước hết liên hệ bảo hành tại Big C, vì Philips sẽ chịu trách nhiệm với Big C, còn Big C chịu trách nhiệm với khách hàng. Nếu không được mới liên hệ với bộ phận Marketing như đã nêu".
Gọi điện lại cho Siêu thị Big C nhiều lần nhưng vẫn bị từ chối bảo hành, cực chẳng đã anh Cảnh phải đề nghị nhân viên của Big C xác nhận việc "Từ chối bảo hành" để có cơ sở yêu cầu Philips bảo hành chiếc bóng đèn. Tuy nhiên, yêu cầu này cũng bị nhân viên của Big C từ chối và hướng dẫn... mang bóng đèn tới 34 phố Giang Văn Minh để được bảo hành.
Đến chiều 25/6/2009, anh Cảnh lại một lần nữa phải gọi điện tới Chi nhánh của Công ty Philips tại Hà Nội và được một nhân viên của công ty ghi lại tên, số điện thoại di động kèm theo lời hứa "Sẽ chuyển cho người có trách nhiệm để liên hệ lại". Tuy nhiên, đợi tới 2 tuần mà anh Cảnh vẫn chưa hề nhận được hồi âm của Công ty TNHH Điện tử Philips Việt Nam nên anh Cảnh đã phản ánh những bức xúc của mình với Báo VietNamNet.
Công ty Philips xin lỗi khách hàng vì bảo hành chậm trễ!
Văn bản của Philips Việt Nam |
Trong văn bản gửi Báo VietNamNet để trả lời về khiếu nại của khách hàng Vũ Đức Cảnh, đại điện Công ty TNHH Điện tử Philips Việt Nam khẳng định: "Chúng tôi xin thành thật gửi lời xin lỗi tới khách hàng Vũ Đức Cảnh về sự việc chậm trễ, ngoài ý muốn vừa qua. Qua tìm hiểu, chúng tôi nhận thấy nguyên nhân chính của sự việc này là thông tin phản ánh của khách hàng không được xử lý và chuyển đến bộ phận phụ trách bảo hành của Philips Việt Nam. Vì vậy đã khiến cho khách hàng mất nhiều thời gian liên hệ nhưng vẫn không được giải quyết thoả đáng.
Tuy nhiên, để khắc phục sự việc trên, sau khi nhận được thông tin phản ánh, bộ phận bảo hành đã cử người trực tiếp liên hệ với anh Cảnh để đổi bóng đèn mới, đồng thời giải thích và gửi lời xin lỗi đến anh vì sự việc đã xảy ra.
Thay mặt Công ty TNHH Điện tử Philips Việt Nam, một lần nữa xin được gửi tới anh Cảnh và chân thành cảm ơn Báo VietNamNet đã phản hồi thông tin kịp thời cho chúng tôi. Chúng tôi cam kết sẽ cân nhắc để không xảy ra trường hợp đáng tiếc như trên trong thời gian tới".
-
Gia Linh
Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng Email: bvkh@vietnamnet.vn |