- Sau khi anh Dũng sửa chiếc còi xe ô tô tại Honda Cộng Hòa thì phát hiện logo Honda trên tay lái bị trầy xước, tróc lớp xi bảo vệ ngoài. Khi phản ánh đến Honda Việt Nam anh Dũng nhận được giải thích là logo đó bị hao mòn tự nhiên.
Sửa chưa được chỗ này thì bị hư chỗ khác
Chiếc logo bị trầy xước. (Ảnh: Vũ Hội) |
Phản ánh với VietNamNet, anh Lê Hoàng Dũng (ngụ số 15, đường 5, khu phố 5, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, TP.HCM) có sử dụng xe Civic 1.8 MT biển số 52Z-5003. Khoảng tháng 4/2009, anh Hoàng Dũng đến Honda Cộng Hoà (đường Cộng Hòa, quận Tân Bình, TP.HCM) để sửa chữa còi xe nhưng không khắc phục được. Sau đó Honda Cộng Hòa có trả xe lại, anh Dũng phát hiện logo Honda trên tay lái bị trầy xước và tróc lớp xi ngoài bảo vệ.
Anh Hoàng Dũng cho biết: "Xe của tôi mua vào tháng 11/2006 và được giữ gìn trong và ngoài rất cẩn thận. Mặc dù việc này không ảnh hưởng đến chiếc xe nhưng mỗi khi ngồi vào xe tôi thấy rất khó chịu khi nhìn thấy cái logo mà tôi từng yêu mến. Bạn bè tôi mỗi khi ngồi vào xe đều có nhận xét là chiếc xe cho dù đã sử dụng hơn 2 năm nhưng nội thất còn mới trừ cái logo Honda bị trầy xước và tróc xi."
Sau lần sửa còi thứ nhất không được anh Dũng lại đem chiếc xe ô tô tới Honda Cộng Hòa để tiếp tục khắc phục còi xe. Nhân viên kỹ thuật tại Honda Cộng Hòa đã xin lỗi vì đã làm hư cái logo nhưng không có cách khắc phục được.
Trung tâm Honda Cộng Hòa. (Ảnh: Vũ Hội) |
"Khi nhận được phản ánh của tôi, đại diện của Honda Việt Nam có gặp trực tiếp và khẳng định việc trầy xước logo là hao mòn tự nhiên, mồ hôi tay gây ra và không có trách nhiệm phải thay thế dù xe tôi vẫn còn trong thời gian bảo hành. Việc giải thích của đại diện Honda Việt Nam không có căn cứ vì phía ngoài xe còn hai logo trước và sau vẫn còn mới cho dù điều kiện tiếp xúc với môi trường không thuận lợi. Theo tôi được biết việc thay thế logo ở trên volan tốn kém nên Honda Việt Nam đã không bảo hành thay thế. Việc này tuy nhỏ đối với Honda Việt Nam nhưng đối với tôi thì đã làm giảm đi giá trị của chiếc xe." Anh Dũng nói.
Honda Việt Nam thay mới cho khách
Nhận được phản ánh của anh Dũng, Báo VietNamNet đã gửi nội dung phản ánh lên Honda Việt Nam để xem xét giải quyết. Sau khi tiếp nhận, phía Honda Việt Nam đã quyết định thay cho khách hàng một logo mới hoàn thoàn miễn phí vào ngày 18/8/2009 tại Honda Cộng Hòa.
Khách hàng Dũng cho biết: "Tôi đồng ý với cách giải quyết của phía Honda Việt Nam thay mới logo là rất thỏa đáng. Tôi cũng xin gửi lời cảm ơn tới Báo VietNamNet đã can thiệp kịp thời để lấy lại quyền lợi cho khách hàng. Nếu không có quý báo chắc chắn rằng hằng ngày tôi vẫn phải nhìn chiếc xe của mình có logo trầy xước."
Điều 21. Thương lượng |
1. Khi phát hiện quyền, lợi ích hợp pháp của mình bị xâm phạm, người tiêu dùng có quyền khiếu nại đến thương nhân trực tiếp cung cấp hàng hoá, dịch vụ. Khiếu nại của người tiêu dùng được thể hiện dưới mọi hình thức, trừ trường hợp pháp luật có quy định khác. 2. Trường hợp hàng hoá, dịch vụ được cung cấp bởi đơn vị phụ thuộc của thương nhân thì đơn vị phụ thuộc đó cũng có trách nhiệm tiếp nhận khiếu nại. 3. Thương nhân có nghĩa vụ trả lời khiếu nại của người tiêu dùng trong thời hạn hợp lý nhưng không quá ba ngày kể từ ngày nhận được khiếu nại. 4. Thương nhân có nghĩa vụ bắt đầu thương lượng với người tiêu dùng trong thời hạn không quá bảy ngày kể từ nhận được khiếu nại. 5. Người tiêu dùng có quyền sử dụng các phương thức giải quyết tranh chấp khác trong các trường hợp sau: a) Thương nhân không trả lời khiếu nại trong thời hạn quy định tại khoản 3 Điều này; b) Thương nhân từ chối thương lượng hoặc không bắt đầu theo thời hạn quy định tại khoản 4 Điều này; c) Thương lượng không thành hoặc một trong hai bên rút khỏi thương lượng. (CHƯƠNG V: GIẢI QUYẾT TRANH CHẤP GIỮA NGƯỜI TIÊU DÙNG VÀ THƯƠNG NHÂN)
|
- Vũ Hội