- Mạng "rớt" mãn tính, chuyển phát nhanh "rùa bò", được sửa điện bị cháy hết đồ điện... Sức chịu đựng của người tiêu dùng đang cạn kiệt bởi những nỗi khổ tiêu và phải dùng.
Khổ vì... dịch vụ chăm sóc
Những tưởng được chăm sóc, thụ hưởng dịch vụ, nhiều khách hàng lại phải chịu những nỗi khốn khổ bởi chính những dịch vụ mình bỏ tiền ra để tiêu. Dịch vụ viễn thông là một ví dụ điển hình. Chỉ một chút xui xẻo gặp phải trục trặc khi sử dụng dịch vụ, nhiều khách hàng đành phải lựa chọn: hoặc "chịu khó" chi vài chục cú điện thoại để được hỗ trợ, hoặc quay lưng lại với nhà cung cấp dịch vụ.
Ở chung cư 8 tầng chịu 8 tháng không nước.
Tuy nhiên, muốn cắt đứt quan hệ với nhà mạng không dễ khi mà khách hàng bị "trói chân" bằng điều khoản "nộp phạt 15 triệu khi cắt hợp đồng", thậm chí, ngay phải dùng loại mạng mắc chứng rớt mãn tính.
Cùng với đó, nạn nhân của những tin nhắn lừa đang không ngừng tăng buộc các nhà mạng bắt đầu phải lên tiếng cảnh báo về vấn nạn này.
Không chỉ dịch vụ viễn thông, nhiều dịch vụ khác cũng đang "chung tay" hành "thượng đế"với những kiểu dịch vụ nực cười như chuyển phát nhanh 80km mất 6 ngày, khách hàng thiệt hại bạc triệu được nhà cung cấp bồi thường... 40.000 đồng; chung cư 8 tầng chịu cảnh 8 tháng không nước; sửa điện làm cháy hết thiết bị điện.
Thêm nữa, câu chuyện "hành khách" của dịch vụ hàng không vẫn chưa dừng. Khách hàng tiếp tục chịu thiệt thòi do những lỗi hệ thống hay tư vấn dịch vụ không rõ ràng, như một lần sơ suất mất 2 lần vé, hoặc trở thành người phạm luật bất đắc dĩ và gặp phiền nhiễu khi đưa trẻ em qua cửa sân bay.
Cuối cùng, người tiêu dùng vẫn đang là người chịu nhiều thiệt của những kiểu kinh doanh "cần lợi nhuận, không cần khách" của nhiều doanh nghiệp. Mặc thị trường không khan hiếm xe thì giá xe máy vẫn tăng đến chóng mặt. Đôi khi, chất lượng chăm sóc khách hàng của nhiều doanh nghiệp trở thành "nghệ thuật chăm sóc để... thượng đế bỏ đi", niềm tin của người tiêu dùng dần cạn kiệt.
Khi mà niềm tin không còn, thì những tranh cãi khó mà đến hồi kết. Khiếu nại về chiếc xe Toyota tiền tỷ bốc mùi trứng thối chưa có kết luận cuối cùng; hai bên đành tìm đến "trọng tài" là Cục Quản lý cạnh tranh.
Nhắn tin
Tuần qua, VietNamNet đã đăng bài viết theo phản ánh của các bạn: Nguyễn Trọng Hùng (Bắc Ninh) về chất lượng điện; Sang, Trúc Giang, Công ty Vận tải dịch vụ hàng hóa ACSV về chất lượng dịch vụ viễn thông; Ngô Việt Dũng (Đức Giang, Long Biên), Trịnh Thanh Nhâm (Việt Trì) về chất lượng dịch vụ chuyển phát nhanh; Trịnh Trọng Quý (Hà Nội) về mất nước; Hoàng Minh về tin nhắn lừa; Hà, Lê Thị Tâm, Lê Thanh Tâm, Nguyễn Quang Hưng về chất lượng dịch vụ hàng không.
Chúng tôi đang triển khai viết theo phản ánh về nước sạch của bạn Đoàn Thị Hiền; quanghaquang (Nghệ An) về việc cắt dịch vụ Internet nhưng vẫn bị tính cước; Lê Minh Tiến, Dăng Duy Linh, Nguyen Viet Cuong, Nguyen Thanh Nhan, Pham Toan Thang, Nguyen Duc Thang, Quốc Hòa về chất lượng dịch vụ viễn thông; Nguyễn Huy Hòa về bình nóng lạnh gây đau đầu; Trần Thanh Sơn về bia; Phương về chất lượng xe taxi Mai Linh; Vũ Phương Lan về thu tiền điện tại Hà Đông; quangson75bd@... về chất lượng truyền hình cáp...
Chuyên mục Bảo vệ người tiêu dùng đồng thời xác minh để viết theo phản ánh của các bạn Nguyễn Thanh Hải về chất lượng truyền hình cáp; Pham Le Minh về trúng thưởng; Nguyễn Đức Long (Mễ Trì, Từ Liêm) về chất lượng dịch vụ viễn thông ...
Chúng tôi vui mừng nhận được lời cảm ơn của các bạn: Phạm Thanh Phương (Hải Phòng); Nguyễn Trọng Hùng; Pham Toan Thang. VietNamNet cũng đã nhận được thông tin phản ánh của các bạn: Pham Thi Dien (Hà Nội) về xăng gian; Pham Trung Kien, Trần Thị Châm về chất lượng dịch vụ hàng không; vit vip thắc mắc về đo tốc độ đường truyền; Lê Thanh Bình (TP. HCM), Hà Tiến Quỳnh (Thanh Xuân, Hà Nội) về mua phải hàng kém chất lượng; Mai Hạnh (Hà Nội) về truyện tranh trẻ em; Phạm Minh Tiến (Hà Nội), Phan Văn Hiệp; Phạm Trọng Thọ (Vũng Tàu), anh Dũng (Hà Nội) về chất lượng dịch vụ viễn thông; Trần Đức Quý (Đà Nẵng) về mua hàng qua điện thoại; Black and White về trúng thưởng; Lê Văn Lộc về quảng cáo không đúng như thực tế; Hương về áp dụng chính sách với sinh viên; Nguyễn Đức Hạnh về giá xe máy; ...
Kính mời bạn đọc chia sẻ thông tin liên quan đến quyền lợi người tiêu dùng theo các cách sau:
- Gọi điện thoại đến số 0923457799; 0913564657, hoặc (04) 39744983 hoặc
- Gửi thông tin đến hộp thư Bảo vệ khách hàng (bvkh@vietnamnet.vn), hoặc
- Gõ thông tin đầy đủ, đặc biệt là số điện thoại liên lạc (sẽ được đảm bảo giữ bí mật) bằng tiếng Việt có dấu vào các ô (theo hướng dẫn) phía dưới mỗi tin bài.
Xin lưu ý: Số điện thoại liên lạc là rất quan trọng giúp chúng tôi xác minh sự việc để viết theo phản ánh của các bạn.
-
Hoàng Dũng (tổng hợp)
Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng |