-Quảng cáo "trên trời" nhưng chất lượng "trời ơi" của doanh nghiệp như: vòng chữa bách bệnh; mua hàng qua mạng "được" điện thoại cũ, hỏng; ... khiến người tiêu dùng mang đầy lo ngại mỗi khi sử dụng sản phẩm dịch vụ. Quảng cáo "một tấc lên đến giời"
Vòng Titan được quảng cáo có những tác dụng diệu kì nhưng chất lượng thực tế vẫn còn là dấu hỏi.
Những sản phẩm chất lượng trời ơi nhưng được quảng cáo không khác gì một thứ hàng siêu phẩm, chất lượng như "mơ" đã khiến nhiều khách hàng nhẹ dạ mất bạc triệu. Câu chuyện về chiếc vòng Titan "công năng kì diệu" hay ngâm chân để thải độc tuần qua là minh chứng cho thấy "tin vào quảng cáo" là một căn bệnh khó chữa mà không ít người tiêu dùng đang mắc phải.
Đôi khi người tiêu dùng nhẹ dạ đến mức tin tưởng tuyệt đối vào việc mua hàng qua mạng Internet để rồi bỏ bạc triệu đành ôm "trái đắng". Dù có những trường hợp hy hữu như công ty bán vòng Titan hoàn trả tiền cho khách hàng thì con đường để lấy lại được tiền xem ra vẫn chưa phải là "xuôi chèo mát mái".
Thêm vào đó, lợi dụng tâm lý thích hàng tốt, chuộng hàng rẻ của người tiêu dùng, nhiều người bán đã tung ra nhiều chiêu khuyến mãi để khách hàng tự biến mình thành "thiêu thân". Khuyến mãi có nhận được hay không khách hàng không rõ nhưng cảnh chen "bẹp ruột" trong Ngày vàng khuyến mãi đã trở thành câu chuyện "dở khóc, dở cười" trong tiêu dùng. Và nhiều khi khách hàng cũng không biết được tâm lý "ham rẻ" của mình đang tiếp tay cho những mánh lưới "thật giả lẫn lộn" như: rửa tiền "ảo" thành tiền thật bằng sim rác.
Những điều đó đã minh chứng cho khẳng định: quyền lợi người tiêu dùng hiện nay đang bị xâm hại nhiều hơn là được bảo vệ.
Sản phẩm/ dịch vụ- những nguy hiểm luôn rập rình
Sữa Cô gái HL bổ sung Vivinal GOS- đã hết hạn thu hồi nhưng vẫn được bán tại không ít cửa hàng, quán nước nhỏ. |
Người tiêu dùng tuần qua không khỏi ái ngại với hàng loạt phản ánh về chất lượng tệ hại của những sản phẩm tiêu dùng. Đặc biệt khi mà những sản phẩm bị "tố" hầu hết là sản phẩm thực phẩm, liên quan đến sức khỏe người tiêu dùng. Không khỏi lo ngại khi nước tinh khiết lẫn mảng trắng vì nhà sản xuất... quên công đoạn cuối việc súc bình; ăn bì lợn thối là nguy cơ gây ung thư; bát làm cơm ngọt do... chất độc hay lơ lửng xác ruồi trong chai nước mắm. Điều đó khó trách khách hàng nghi vực bị sưng mặt, khó thở do uống sữa gây ra.
Không chỉ chất lượng đáng ngại mà thái độ phục vụ cũng khiến khách hàng ngỡ ngàng tưởng như mình đang đi "xin" hơn là "thượng đế" vì gặp phải những cảnh mua bán ngược đời như "truyền hình mắng" hay ngân hàng "giam" thẻ của khách. Do vậy, nhiều người tiêu dùng cảm thấy mình đang phải chịu những mối lo do... chính mình trả tiền.
Nhắn tin
Tuần qua, VietNamNet đã có bài viết theo phản ánh của các bạn Bùi Thị Thanh Loan về chất lượng thực phẩm; Mai Thanh Hải về việc bị giam thẻ ngân hàng; Lương Thị Thùy (Hải Phòng) về chất lượng truyền hình; Nguyễn Văn Luận (Hà Nội) về chất lượng nước tinh khiết; Nguyễn Ngọc Đông về vòng tay Titan; Nguyễn Vi Nhân về việc mua hàng qua mạng...
Chuyên mục đang tiếp tục triển khai bài viết về chất lượng thực phẩm của chị Phạm Thị Ngọc Lan (Phú Thọ), Trịnh Hải Tuấn; Trần Phương Phi (Tp. HCM), Trung Dangquoctrung (Hà Nội) về chất lượng truyền hình cáp; Trần Thị Sửu (Hà Nội) về chất lượng nước máy; Vũ Hoàng (Tp. HCM), Tô Hoàng Vũ về chất lượng dịch vụ ngân hàng; Nguyễn Từ Hải (Tp. HCM) về chất lượng xe máy; Bùi Phạm Minh Tiệp (Hà Nội), Đàm Hoàng Minh Đức về bảo hành khổ; Nguyễn Minh Sự về chất lượng dịch vụ viễn thông;Nguyễn Văn Thức về sửa chữa máy tính ...
Đồng thời chúng tôi đang triển khai xác minh phản ánh của các bạn: Phạm Trần Hoàng (Hà Nội), Nguyễn Thành Hiệp (Tp. HCM), Nguyễn Quyết Thắng về chất lượng dịch vụ viễn thông; Phương Thuỳ (Huế), Hoang Manh Cuong (Hà Nội) về chất lượng dịch vụ vận tải; Hoàng Thị Hồng Loan (Tp. HCM) về tiền điện tăng đột biến; Tuan Tuanbn, anh Công (Đăk lăk) về bảo hành khổ; anh Thuận (Tp. HCM) về chất lượng thực phẩm; anh Linh phản ánh chất lượng hàng hóa trong siêu thị; ...
Chúng tôi vui mừng nhận được lời cảm ơn của chị Khuất Thị Hà về việc bị trừ sai tài khoản di động.
Chúng tôi đã nhận được thông tin chia sẻ của các bạn: Trần Bình Phương Uyên (Tp. HCM) về chất lượng dịch vụ ngân hàng; Lê Văn thi le thắc mắc về vòng Titan; thanh le (Phú Yên) về chất lượng an toàn thực phẩm; Trương Trần Văn (Hà Nội) về thái độ của cán bộ bảo hiểm; anh Tú (Hà Nội) về cửa hàng xăng; Vũ Bích Hoà, Nguyễn Mai Hiên, Nguyễn Xuân Thắng bức xúc về vòng Titan; Hoàng Thanh Vân về hóa đơn; anh Huy về chất lượng dịch vụ viễn thông; Trần Quý Thiệp về chất lượng bình nước Inox;... cùng góp ý của anh Cát góp ý cho bài viết trên chuyên mục.
Kính mời bạn đọc cả nước tiếp tục chia sẻ thông tin liên quan đến người tiêu dùng theo những cách sau:
- Gọi điện thoại đến số 092-345-7799 hoặc (04) 39744983 hoặc
- Gửi thông tin đến hộp thư Bảo vệ khách hàng (bvkh@vietnamnet.vn), hoặc
- Gõ thông tin đầy đủ, đặc biệt là số điện thoại liên lạc (sẽ được đảm bảo giữ bí mật) bằng tiếng Việt có dấu vào các ô (theo hướng dẫn) phía dưới mỗi tin bài.
Xin lưu ý: Số điện thoại liên lạc là rất quan trọng giúp chúng tôi xác minh sự việc để viết theo phản ánh của các bạn.
-
Hoàng Dũng (tổng hợp)
Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng |