- Điện thoại bắt được sóng 3G, người dùng thấy pin hết nhanh hơn bình thường. Muốn tiết kiệm pin, người dùng nên cài chế độ chỉ bắt sóng GSM.
TIN LIÊN QUAN |
---|
Hỏi:
Anh Đặng Văn Chung (Đống Đa - Hà Nội, 090429xxxx): Tôi đang sử dụng điện thoại Nokia E63. Điện thoại của tôi hai tháng nay hay xuất hiện chữ 3G ở góc trái phía trên màn hình. Khi có chữ 3G, máy rất nhanh hết pin (điện thoại của tôi mới mua 3 tháng, pin còn rất tốt).
Chọn chế độ mạng GSM để tiết kiệm pin. Ảnh minh họa
Đêm hôm trước, tôi nạp đầy điện, sáng ra chưa gọi cuộc nào nhưng đến khoảng 9h30, điện thoại chỉ còn một vạch pin và liên tục có tín hiệu hết pin. Kèm theo đó liên lạc cũng bị trục trặc. Khi máy thông, đồng nghĩa với không có chữ 3G xuất hiện trên màn hình. Tôi đề nghị nhà mạng không tự tiện hòa mạng 3G vào máy của khách hàng khi họ không có nhu cầu.
Trả lời:
Nhân viên tổng đài 9244: Khi khách hàng sử dụng 3G, điện thoại sẽ nhanh hết pin hơn do sóng 3G mạnh hơn sóng 2G. Khi điện thoại có chữ 3G ở góc trái màn hình nghĩa là điện thoại của khách hàng có hỗ trợ 3G và khách hàng đang trong khu vực phủ sóng. Khách hàng có thể tự điều chỉnh việc bắt sóng 3G bằng tay thông qua cài đặt: Vào phần Cài đặt>Cài đặt cấu hình, chọn mạng GSM.
Anh Nguyễn Long, kĩ thuật viên mạng: Khi điện thoại liên tục bắt sóng 3G sẽ hết pin nhanh hơn bình thường. Điều này xuất phát từ đặc tính kĩ thuật của 3G:
- Tần số cao
- Công suất phát lớn (cả đầu cuối lẫn trạm) nên máy nhanh hết pin nếu chạy ở chế độ phát (đàm thoại, truy nhập data). Và đương nhiên nếu bị che chắn nhiều thì máy đầu cuối cũng phải phát khỏe hơn và nhanh hết pin hơn.
- Vùng phủ nhỏ (do tần số lớn nên dễ bị suy hao).
- Băng thông lớn.
Người dùng có thể tự điều chỉnh chế độ bắt sóng 2G hay 3G thông qua phần Cài đặt trong điện thoại. Tuy nhiên, theo những gì người dùng mô tả: sạc đầy đêm hôm trước, hết pin sáng hôm sau thì có thể điện thoại của anh đang bị lỗi nguồn hoặc pin. Để kiểm tra lại, người dùng nên tìm một viên pin Nokia E63 thay vào dùng thử. Nếu vẫn thấy pin nhanh sụt, người dùng nên đem điện thoại đến trung tâm Nokia Care để kiểm tra lại nguồn.
Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng |