221
10701
Bảo vệ người tiêu dùng
bvkh
/bvkh/
1267801
Mua dịch vụ tài chính - ngân hàng dễ bị khuyên "ẩu"
1
Article
null
Mua dịch vụ tài chính - ngân hàng dễ bị khuyên 'ẩu'
,

NTD toàn thế giới đang phải đối mặt với nhiều vấn đề: những khoản cho vay thiếu trách nhiệm, những hợp đồng không công bằng, các khoản thu có tính lợi dụng và lời khuyên của các chuyên viên làm việc thiếu khách quan.

TIN LIÊN QUAN

Tổng giám đốc hiệp hội Người tiêu dùng (NTD) Thế giới (Consumers International - CI) Joost Martens vừa phát đi thông điệp nhân Ngày NTD Thế giới 15/03/2010.

n
Mô tả ảnh.
Theo đó, NTD toàn thế giới đang phải đối mặt với những vấn đề từ phía những người cung cấp các dịch vụ tài chính, từ những khoản cho vay thiếu trách nhiệm, đến những hợp đồng không công bằng, các khoản thu có tính lợi dụng và lời khuyên từ những chuyên viên làm việc thiếu khách quan.

Mặc dù vậy, phần lớn người tiêu dùng đều có trách nhiệm và có một thực tế là tỉ lệ tiết kiệm tại những nước nghèo còn cao hơn ở nhiều nước phát triển.

Có 1 thực tế nữa là nhiều NTD chưa được tiếp xúc với các dịch vụ tài chính. Nhất là ở các nước đang phát triển, việc tiếp cận đối với các dịch vụ tài chính còn hạn chế. Còn ở các nước phát triển, người sử dụng dịch vụ này thiếu những lời khuyên khách quan nhưng lại quá thừa những sự lựa chọn.

Nếu như ở Đan Mạch, tỉ lệ phổ cập tài khoản ngân hàng trong cộng đồng là 99% thì ở phần lớn các quốc gia đang phát triển, các đơn vị tài chính chỉ có thể phủ sóng dịch vụ của mình đối với 20% dân số và con số sử dụng thực tế còn thấp hơn nữa. Cụ thể như ở Ấn Độ, 73% trong số 89 triệu hộ gia đình nông dân không được cung cấp dịch vụ tín dụng chính thức và 82% người dân cư trú ở nông thôn không có bảo hiểm. Ở Lào, có đến 90% dân số chưa được tiếp cận các dịch vụ ngân hàng chính thức.

  • Phương Anh (Theo CI)

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng: (092)345-7799 hoặc (04)3772-2729.

Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,