221
10701
Bảo vệ người tiêu dùng
bvkh
/bvkh/
1269763
Muốn có điện phải lắp điện thoại EVN
1
Article
null
Muốn có điện phải lắp điện thoại EVN
,

- Chuyện lạ đời: Đến Chi nhánh điện lực Từ Sơn (Bắc Ninh) đăng ký mua điện, khách được đưa vào Phòng Viễn thông và bị ép mua 1 điện thoại để bàn, trả trước cước cả năm.

Muốn mắc điện phải chi thêm tiền điện thoại

Vợ chồng anh N.V.B mới mua một căn hộ đã xây thô 3 tầng trong khu đô thị thuộc thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh. Tuy nhiên, khi làm các thủ tục để mua điện về sinh hoạt, anh B. hoàn toàn bất ngờ với cách bán điện kỳ lạ của chi nhánh điện lực Từ Sơn.

Anh B. bức xúc trình bày: "Đến đăng ký tại Chi nhánh điện lực Từ Sơn, sau bao thủ tục giấy tờ yêu cầu, tôi được nhân viên đưa sang một phòng gọi là Phòng Viễn thông. Ở đây họ ép tôi phải mua một điện thoại để bàn. Tôi phản đối kịch liệt với lý do đã, đang sử dụng một điện thoại không dây cũng của Điện lực Việt Nam (EVN) nhưng đó là số thuê bao Hà Nội. Anh nhân viên cương quyết yêu cầu tôi phải ký vào hợp đồng có thời hạn tối thiểu 12 tháng với chiếc điện thoại mới thì mới cho phép sử dụng điện, nếu không hợp đồng điện sẽ không được duyệt".

evn3.jpg
Văn bản in sẵn điều khoản lắp điện thoại Điện lực, khách ký... mới có điện dùng - Ảnh:D.B
Vậy là dù không có nhu cầu, anh B. vẫn phải ngậm bồ hòn ký vào văn bản lạ đời này, chi trả 120.000 đồng tiền máy và chấp nhận trả cước 20.000 đồng/tháng điện thoại trong cả năm tới.

Anh B. cho biết, tại thời điểm đó, cũng có một khách hàng khác phải nếm trải điều kỳ lạ này - vị khách muốn lắp điện 3 pha phải ký một hợp đồng sử dụng di động của EVN. Muốn dùng điện phải chi tiền mua điện thoại, theo anh B. đây là điều phi lý chưa từng có.

Điện Từ Sơn không ép khách dùng điện thoại EVN?

Về phản ánh của anh B., chi nhánh điện Từ Sơn cho biết: "Hiện nay trên địa bàn thị xã Từ Sơn đang tồn tại nhiều mạng dịch vụ viễn thông với các gói khuyến mại rất hấp dẫn, cũng giống như các nhà mạng khác, Viễn thông Điện lực cũng có các chương trình khuyến mại đặc biệt dành cho các gói thuê bao phát triển mới.

Đối với các trường hợp lắp đặt đồng hồ điện sinh hoạt mới, cán bộ chi nhánh điện Từ Sơn đến nhà khách hàng khảo sát mà khách hàng chưa có điện thoại cố định cũng giới thiệu đến khách hàng về các gói khuyến mại hấp dẫn này và tiện ích của các thiết bị đầu cuối không dây với mong muốn khách hàng ủng hộ và hoà mạng các dịch vụ viễn thông Điện lực. Việc khách hàng có hoà mạng các dịch vụ Viễn thông Điện lực hay không là tuỳ khách hàng, tuyệt đối không bắt buộc khách hàng phải hoà mạng điện thoại Điện lực mới được lắp đặt công tơ".

điện
Đường dây điện: Cầu nối với cuộc sống văn minh. Ảnh minh hoạ: D.B
Chi nhánh Điện lực Từ Sơn đã đến nhà anh B. để gặp gỡ và giải thích ý kiến của khách hàng. Tại đây, sự việc trên được giải thích trong biên bản như sau: "Khi anh B. đến đăng ký sử dụng điện sinh hoạt thì cán bộ chi nhánh điện Từ Sơn có quảng cáo giới thiệu điện thoại không dây của ngành điện rất lợi ích, thuận tiện trong sử dụng và đang có chương trình khuyến mại, đã động viên anh B. dùng thử 12 tháng, nếu không tốt anh cắt cũng được.

Anh B. đã nhất trí mang máy điện thoại về sử dụng. Chi nhánh điện Từ Sơn đã gặp anh B. để trao đổi về sự việc trên và nếu anh không có nhu cầu sử dụng điện thoại không dây của điện lực thì cắt điện thoại, chi nhánh điện Từ Sơn hoàn toàn nhất trí. Anh B. bảo tôi không cắt điện thoại, để sử dụng cũng tiện cho gia đình...".

Trao đổi với PV VietNamNet, anh B. cho biết, ngay sau khi nhận phản ánh của anh qua báo VietNamNet, anh ngạc nhiên khi đại diện chi nhánh điện Từ Sơn đã đến nhà giải thích sự việc trên. Theo đó, chủ trương của chi nhánh điện là khuyến khích chứ không phải ép buộc khách hàng mua điện thoại kèm hợp đồng điện. Do cước sử dụng không quá tốn kém, lại đã ký hợp đồng sử dụng nên anh không dừng việc sử dụng chiếc điện thoại không dây này nữa. Sau sự việc này, anh B. tin tưởng sẽ không còn trường hợp khách hàng nào chịu cảnh oái oăm như anh.

Ở Việt Nam điện chỉ có một đường dây, và rất quan trọng trong đời sống. Lôi được điện về nhà là kéo về cả thế giới văn minh. "Sáng kiến" kéo thêm cái đường điện thoại kèm đường điện kia của nhà điện, theo nhận xét của một người dùng điện, là nhằm "giúp" các thượng đế thêm văn minh. Vì đời sống văn minh, khách hàng của nhà điện hãy chịu khó rỗng túi!

  • Dương Bình

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng: (092)345-7799 hoặc (04)3772-2729.

Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,