221
10701
Bảo vệ người tiêu dùng
bvkh
/bvkh/
1266995
Nhận ưu đãi mạng FPT thấy mình "sập bẫy"
1
Article
null
Nhận ưu đãi mạng FPT thấy mình 'sập bẫy'
,

- Ký tiếp cam kết dùng mạng FPT rồi sau đó so sánh với khách hàng mới, khách quen cảm thấy “bị lừa” còn nhà mạng cho rằng mình đã làm đúng cam kết.

TIN LIÊN QUAN

Khách tố bị "mắc lừa” tư vấn

Hết hợp đồng đại lý Internet với FPT, chị Hoa (Đồng Nai) tính kí lại gói hợp đồng mới để được hưởng ưu đãi mới. Nhân viên kinh doanh FPT đã giới thiệu với chị ưu đãi dành cho khách cũ: chỉ cần cam kết dùng 12 tháng, khách hàng sẽ chỉ phải trả mức phí 1.650.000 đồng, tiết kiệm được 2 triệu đồng phí ban đầu so với việc kí hợp đồng mới. Sau đó, chồng chị đã kí cam kết dùng tiếp.

kminternet.jpg
Ưu đãi cước, thiết bị Internet cũng có thể khiến khách hàng nổi giận. Ảnh minh họa: VNN
Sau khi kí cam kết dùng tiếp, mạng nhà chị trở nên chập chờn, rớt lên rớt xuống. Do nhà chị mở quán net để kinh doanh nên "bệnh trạng" này đã khiến khách bỏ đi gần hết. Nhân viên kĩ thuật FPT giải thích mạng nhà chị Hoa chập chờn khi thì do hệ thống mạng FPT lỗi, khi đứt cáp…

Chị Hoa cho biết: Dây cáp vào nhà chị bị đứt rất nhiều lần. Chị đã gọi điện lên công ty yêu cầu thay đường dây mới thì bị từ chối. Sau rất nhiều lần đứt cáp, nhân viên FPT đã phải cắt những đoạn đứt gần nhau và lấy một đoạn dài khác nối lại.

Đến tháng 2/21010, Converter nhà chị bị hỏng. Hỏi chăm sóc khách hàng, chị được biết biết thiết bị hết bảo hành nên phải mua mới. Sau đó chị được giới thiệu chương trình ưu đãi mua Converter mới với giá 550.000 đồng với điều kiện cam kết 12 tháng sử dụng.

Đến lúc này, chị Hoa thấy hối hận vì nghe theo lời khuyên của nhân viên FPT kí cam kết mà không làm lại hợp đồng mới.

Chị so sánh: Khách hàng mới chỉ phải nộp thêm 2 triệu nhưng được tặng thiết bị mới, đường truyền mới nên mạng ổn định, ít chập chờn, thiết bị còn được bảo hành. Còn khách hàng cũ ban đầu tiết kiệm được hai triệu nhưng lại phải sử dụng đường truyền cũ, thiết bị cũ nên rất hay gặp trục trặc. Thiết bị tận dụng lại thì đã hết bảo hành, lỡ hỏng phải mua mới. Nếu dùng cam kết thì thời gian rất dài mà bỏ ngang thì sẽ bị phạt 18 triệu đồng.

“Giờ đây cứ nghĩ đến cách làm việc của nhân viên và những ưu đãi của FPT là tôi ức không ăn không ngủ được. Họ được tiếng là ưu đãi khách hàng nhưng lại không mất gì mà được lợi. Còn tôi tiếng là được ưu đãi nhưng hóa ra bị ép để sử dụng dịch vụ kém chất lượng, mất tiền mất công, bực mình, có cảm giác bị lừa và tới giờ vẫn chưa có mạng để dùng”.

FPT trả lời: Đã làm đúng cam kết

Về phản ánh của chị Hoa, đại diện Công ty FPT miền Nam cho biết: Trong suốt thời gian sử dụng dịch vụ, FPT Telecom đã hỗ trợ kỹ thuật đúng cam kết là 24 giờ từ khi khách hàng yêu cầu hỗ trợ.

Do nhu cầu tiếp tục sử dụng dịch vụ của khách hàng nên nhân viên chi nhánh Đồng Nai tư vấn khách hàng cam kết dùng tiếp 18 tháng để được hưởng mức giá ưu đãi 1.500.000 đồng (chưa VAT) (không khuyến mãi là 2.000.000 đồng/tháng (chưa VAT)). Thực tế, khách hàng đã tiết kiệm được 500.000 đồng mỗi tháng. Tính đến thời điểm này khách hàng đã tiết kiệm được 500.000 đồng x 8 tháng = 4.000.000 đồng.

Khi tái ký hợp đồng vào tháng 7/2009, các thiết bị của khách hàng như module quang, converter, đường truyền vẫn đang sử dụng tốt. Tháng 3/2009, tức là sau 8 tháng tái ký hợp đồng, khách hàng mới có nhu cầu mua thiết bị converter, module quang. Đối với các thiết bị này, chỉ cần cam kết là khách hàng có thể hưởng giá ưu đãi.

“Việc các doanh nghiệp yêu cầu khách hàng cam kết sử dụng dịch vụ trong thời gian tối thiểu là để tránh những rủi ro, thất thoát tài chính. Việc này hoàn toàn là bình thường đối với các doanh nghiệp".

Theo FPT Telecom miền Nam, trường hợp của chị Hoa là do khách hàng chưa tìm hiểu hết các thông tin hoặc có thể do nhân viên tư vấn yếu kỹ năng trình bày nên dẫn đến sự hiểu nhầm trên.

Vòng luẩn quẩn

Khách hàng muốn kí hợp đồng mới để hưởng ưu đãi mới. Còn FPT muốn giữ chân nên cũng có ưu đãi dành cho khách quen. Thế nhưng trót kí thêm rồi so sánh tình trạng mạng và các chế độ khác, khách quen lại thấy thiệt.

Trong năm 2009, thị trường viễn thông di động đã diễn ra cuộc đào tẩu của các thuê bao trả sau khi ưu đãi cho thuê bao trả trước và thuê bao trả sau quá chênh lệch. Bài học nhãn tiền của các mạng di động còn chưa xa nhưng các nhà cung cấp dịch vụ Internet xem ra đang giẫm vào chính vết xe đổ đó.

  • Huyền My

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng: (092)345-7799 hoặc (04)3772-2729.

Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,