221
10701
Bảo vệ người tiêu dùng
bvkh
/bvkh/
1267787
Tiêu dùng tuần qua: Nhập nhoạng hàng siêu thị
1
Article
null
Tiêu dùng tuần qua: Nhập nhoạng hàng siêu thị
,

- Quá "tín" siêu thị dễ bị tráo hàng Trung Quốc, rước về phiếu bảo hành ma hoặc những thức ôi thiu với giá "đội" vài lần giá chợ.

TIN LIÊN QUAN

"Sập bẫy

IMG_2383.jpg
Mua tại địa chỉ quen thuộc nhưng khách hàng vẫn bị mua phải hàng đã tráo đổi.
Trên thực tế, dù chọn mua hàng của những thương hiệu uy tín, đến những địa chỉ đáng tin cậy, người tiêu dùng Việt vẫn khó gỡ bỏ nghi ngại vớ phải hàng rởm chất lượng tệ hại.

Yên ổn sao được khi siêu thị chính là thủ phạm phát hành giấy bảo hành "ma" cho khách. Hàng hóa vào siêu thị bị đội giá lên vài lần trong khi chất lượng thì rất đáng bàn bởi hàng Trung Quốc đội lốt hàng việt, hàng Hàn đầy rẫy; ngay rượu vang nhập khẩu cũng còn đặc cặn, chua loét.

Công nghệ "móc túi" khách ngày càng tinh vi khiến người tiêu dùng cẩn trọng nhất cũng dễ bị "sập bẫy", ngay khi tưởng là nhận ưu đãi của nhà mạng. Không chỉ sản phẩm/ dịch vụ đắt tiền, hàng tiêu dùng tiêu thụ không nhiều như thuốc lá Vinataba cũng bị tráo đổi, nhồi mùn cưa để kiểm lời.

Bị "mắc lỡm" vì những thương hiệu uy tín nên đôi khi khách hàng cũng chỉ đành "than trời" khi gặp phải nhung hươu giả, đặc sản thú rừng "nhái", hay cháy da vì nước hoa "dỏm". Đến đồ phong thủy bạc triệu cũng rụng ngay khi mới mang về.

Tháng Giêng, dịch vụ viễn thông còn phải "ăn chơi"

vinaphone.jpg
Chất lượng dịch vụ viễn thông vẫn gây cho khách hàng không ít những bức xúc.
Chất lượng dịch vụ viễn thông tuần qua cũng khiến nhiều người dùng bức xúc phản ánh đến VietNamNet. Đặc biệt, dịp lễ 8/3 nhiều tin nhắn chúc mừng không thể "về đích" trong khi tin rác lại nhảy vào máy ào ào.

Trong khi việc khách hàng tự đo tốc độ đường truyền mạng Internet để phát hiện nhà mạng gian khó như hái sao trên trời thì chất lượng mạng vẫn tiếp tục khiến nhiều người nổi xung. Mòn mỏi chờ khắc phục sự cố mạng vẫn luôn là tình trạng thường trực của người truy cập. Có ngươi mất mạng 1 tháng cũng chỉ nhận được 6 lần hẹn suông của nhà cung cấp.

Nhắn tin

Tuần qua, chuyên mục đã viết về thựuc trạng bảo hành khổ theo phản ánh của bạn Vũ Đình Thịnh (Hà Nội); khuyến mãi viễn thông của vạn Bui Thanh Hai (Nam Định); Nguyễn Văn Kiệm (Hà Nội), Bùi Thị Thúy Hằng (Hải Phòng), Trường Giang (Hà Nội) về chất lượng hàng hóa trong siêu thị; Hoa (Đồng Nai), Bình (Vĩnh Phúc) về chất lượng dịch vụ viễn thông, Vương Tiểu Ninh (Hà Nội) về chất lượng hàng hóa; ...

Chúng tôi đang xác minh phản ánh của bạn Trần Anh Tú (Đồng Nai) bức xúc về thái độ nhân viên siêu thị; Nguyễn Trung Hiếu (Buôn Mê Thuột) về chất lượng sản phẩm giải khát; Ho Hai phản ánh phòng khám hoạt động không được phép; Dương (Hà Nội), Hoàng Anh (Cổ Nhuế), Đàm Thị Thu Hương (Từ Liêm, Hà Nội), Cao Hồng Vũ (Bình Chánh), Nguyen Thanh Huyen về chất lượng dịch vụ viễn thông; Hà Kim Cương (Yên Bái), Trần Huỳnh Duy về bảo hành khổ; Quách Kim Hoàn (Tp. HCM) về chất lượng sản phẩm sữa; Trần Thế Anh (Hà Nội) về khuyến mãi; Thanh Vân (Từ Liêm, Hà Nội) chất lượng quản lý chung cư; ...

Và đồng thời viết theo phản ánh của bạn Dao Tien Dung (Lai Châu) về thực hiện khuyến mãi; Trần Nguyễn Nhã Uyên (Tp. HCM)- Trịnh Hải Dương (Thủ Đức), - Nhã Chi (Phú Nhuận, Tp. HCM) Trần Quốc Vinh (Nam Định) về chất lượng phát sóng và thái độ phục vụ của dịch vụ truyền hình cáp; Hà Thuỷ (Kim Mã, Hà Nội) chất lượng sản phẩm cho trẻ em; Nguyen Van Dong (Q. Tân Bình, Tp. HCM), Hải (Hà Nội) về chất lượng sản phẩm; ...

VietNamNet xin trân trọng cảm ơn các bạn đã dành thời gian chia sẻ hông tin: Bạn Tran Thang (Hà Nội) phản ánh về bếp gas bán dạo; Nguyễn Anh Thịnh, at.hanoi@... (Hà Nội) về thực phẩm hỏng bán trong siêu thị; Quách Tuyết Đông (Bình Dương) về thái độ nhân viên bán vé xe khách; Nguyen Hoang (Gia Lai) phản ánh uống trà bị đau bụng; Khoa Tiên (Hà Nội) về sản phẩm không đúng nguồn gốc; Dinh Quang Dinh (Thủ Đức) về thái độ của nhân viên kỹ thuật mạng; Pham Tran Khuong (Tp. HCM) mua giấy bị lỗi; Khương Thuý Hạnh (Hà Nội) phản ánh hàng Tàu dán mác hàng Việt Nam; Nguyễn Trọng Hiếu (Từ Liêm, Hà Nội) phản ánh bảo hiểm thiếu trách nhiệm

Tuy nhiên, để phản ánh của các bạn lên báo và trở thành tiếng nói tự bảo vệ hữu hiệu của các bạn, chúng tôi cần các bằng chứng liên quan câu chuyện mà các bạn kể (các vật chứng, văn bản giấy tờ, ảnh, clip hoặc đoạn ghi âm...), đặc biệt là số điện thoại cá nhân của các bạn. Chúng tôi đảm bảo giữ bí mật số điện thoại và danh tính của bạn đọc nếu cần.

Về phản ánh của bạn Trần Hồng Quý (Hải Phòng) về chất lượng xe máy Future, chúng tôi đã chuyển nhà sản xuất trả lời và sẽ thông tin đến bạn.

Phản ánh của bạn Nguyễn Phong Tuấn (Sơn La), do liên quan các vấn đề xã hội, chúng tôi đã chuyển Ban Bạn đọc xử lý.

Kính mời bạn đọc chia sẻ thông tin liên quan đến người tiêu dùng theo các cách sau:

- Gọi điện thoại đến số 092-345-7799 hoặc (04) 39744983 hoặc:

- Gửi thông tin đến hộp thư Bảo vệ khách hàng (bvkh@vietnamnet.vn), hoặc:

- Gõ thông tin đầy đủ, đặc biệt là số điện thoại liên lạc (sẽ được đảm bảo giữ bí mật) bằng tiếng Việt có dấu vào các ô (theo hướng dẫn) phía dưới mỗi tin bài.

Xin lưu ý: Số điện thoại liên lạc là rất quan trọng, giúp chúng tôi xác minh sự việc để viết theo phản ánh của các bạn.

  • H.Dũng (tổng hợp)

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng: (092)345-7799 hoặc (04)3772-2729.

Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,