221
10701
Bảo vệ người tiêu dùng
bvkh
/bvkh/
1273477
Bị "ngâm" 700 triệu đồng tiền hoàn vé Cathay Pacific
1
Article
null
Bị 'ngâm' 700 triệu đồng tiền hoàn vé Cathay Pacific
,

- Hãng bay hẹn hoàn 700 triệu đồng (tiền 18 vé bay) cho đại lý sau 20 ngày nhưng 1 tháng sau tiền vẫn "bặt vô âm tín"...

Chịu thiệt hại vì sự chậm trễ của Cathay Pacific

Phản ánh tới Báo VietNamNet, bà Vương Thảo - Giám đốc phòng vé Thảo Anh cho biết: "Trong 2 ngày 10 và 11/3/2010, đại lý vé máy bay Thảo Anh có xuất ra 18 vé máy bay khứ hồi hành trình Hà Nội - Toronto (Canada) của hãng Cathay Pacific. Khi xuất vé, điều kiện trên mặt vé đã ghi rất rõ là được phép hoàn lại với lệ phí là 50 USD và 100 USD tùy theo hạng vé đặt chỗ khác nhau. Tuy nhiên, do có trục trặc nên 18 vé máy bay đó đã không được sử dụng.

Mô tả ảnh.
Máy bay của Hãng hàng không Cathay Pacific (Ảnh từ Internet)

Ngày 12/3/2010, tôi tới Văn phòng của Cathay Pacific tại Hà Nội để làm thủ tục hoàn vé thì nhận được một hóa đơn có ghi "Sẽ trả lại tiền hoàn vé cho đại lý sau 20 ngày làm việc". Khi tôi hỏi thì nhân viên kế toán của Cathay Pacific chỉ cho biết rằng "Phải đợi Sếp về giải quyết".

Đến chiều 8/4/2010, tức là đã 26 ngày trôi qua kể từ ngày tới để làm hoàn vé nhưng đại lý chúng tôi vẫn chưa hề nhận lại tiền từ Cathay Pacific. Vì không muốn phải chờ đợi thêm, tôi đã trực tiếp tới làm việc với ông Richard - Trưởng đại diện Cathay Pacific tại Hà Nội nhưng cũng chỉ nhận được câu trả lời rằng "Đến chiều ngày 14/4/2010 mới giải quyết hoàn vé vì Cathay Pacific cần thời gian để điều tra nội bộ".

"Với số tiền đặt cọc để xuất vé lên tới hơn 700 triệu đồng thì chỉ tính riêng tiền lãi ngân hàng thì phòng vé Thảo Anh chúng tôi đã phải chịu thiệt hại hàng triệu đồng, đó là chưa kể đến việc số tiền đó sẽ sinh lời thông qua các giao dịch khác. Chúng tôi cảm thấy rất khó hiểu và thất vọng về cung cách làm việc với đại lý của Cathay Pacific" - Bà Thảo bức xúc nói.

Cathay Pacific... sẽ hoàn tiền!

Trong văn bản phản hồi gửi tới Báo VietNamNet, bà Nguyễn Thị Minh Hoài - Giám đốc tiếp thị và Kinh doanh của Cathay Pacific đã cho biết về nguyên nhân dẫn đến việc chậm trễ trong khâu hoàn vé cho đại lý vé máy bay Thảo Anh là do trong phản ánh của bà Vương Thảo có chi tiết liên quan đến nội bộ văn phòng Cathay Pacific tại Hà Nội nên cần có thời gian để làm rõ.

Mô tả ảnh.
Dù đã có hẹn "Hoàn vé sau 20 ngày làm việc" nhưng đến nay phòng vé máy bay Thảo Anh vẫn chưa nhận được tiền từ Cathay Pacific (Ảnh C.Thanh)

Văn bản của bà Minh Hoài cho biết: "Với thiện chí nhằm giúp đại lý tránh tổn thất một số tiền quá lớn, Cathay Pacific sẽ hoàn tiền cho 18 vé mà đại lý Thảo Anh đã đặt mua sau khi trừ các chi phí hành chính cho việc hoàn vé theo quy định". Đồng thời, "Cathay Pacific sẽ chấm dứt tư cách đại lý của Thảo Anh vì đại lý Thảo Anh đã vi phạm những quy định, nguyên tắc ràng buộc khi trở thành đại lý trong hệ thống của Cathay Pacific".

Về nguyên nhân dẫn đến việc "Chấm dứt tư cách đại lý" của đại lý vé máy bay Thảo Anh, văn bản của bà Minh Hoài cho biết thêm: "Do đại lý Thảo Anh cố tình không hủy chỗ đã đặt trước khi không có khách và tiếp tục dùng tên người khác để đặt giữ chỗ trên chuyến bay ngày 12/3 cho dù đã nhận được thông báo của nhân viên Cathay Pacific về việc "Hoàn vé trước 18h ngày 11/3/2010". Việc làm của đại lý Thảo Anh đã khiến cho chuyến bay ngày 12/3 bị trống 18 chỗ, gây thất thu cho Cathay Pacific hơn 700 triệu đồng".

Mặc dù văn bản gửi tới Báo VietNamNet ngày 13/4/2010 của bà Minh Hoài đã đề cập đến "thiện chí giúp đại lý tránh tổn thất một số tiền quá lớn" và "sẽ hoàn lại tiền" cho phòng vé Thảo Anh nhưng khi phóng viên VietNamNet liên hệ lại với bà Vương Thảo thì bà Thảo cho biết: "Đến nay chúng tôi vẫn chưa nhận được tiền hoàn vé từ Cathay Pacific".

  • C.Thanh

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng: (092)345-7799 hoặc (04)3772-2729.

Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,