221
10701
Bảo vệ người tiêu dùng
bvkh
/bvkh/
1275948
Bồn nước SOHACO bảo hành 7 năm, thủng sau... 2 năm
1
Article
null
Bồn nước SOHACO bảo hành 7 năm, thủng sau... 2 năm
,

 - Phát hiện bồn nước inox được cam kết "Bảo hành 7 năm" nhưng mới dùng được 2 năm đã thủng đáy, bên trong đầy rỉ sét, khách hàng đã liên lạc với nhà sản xuất để đề nghị bảo hành nhưng hơn một năm qua vẫn chưa thấy hồi âm...

Bồn inox chóng thủng, đầy rỉ

Bỏ hàng triệu đồng ra để mua một chiếc bồn nước inox SOHACO của Công ty Sơn Hà có trụ sở tại Xuân Phương, Từ Liêm, Hà Nội về dùng, gia đình anh Nguyễn Đình Hoàng ở Thị Cầu, TP. Bắc Ninh chẳng thể ngờ rằng mới dùng được gần 2 năm thì bồn nước đã bị thủng đáy. Mở nắp thùng ra để kiểm tra, anh Hoàng càng bất ngờ hơn khi nhận thấy trong bồn khá nhiều vết rỉ sét, bên ngoài bình cũng chẳng kém phần khi cũng có rất nhiều vết nước rỉ ra.

Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.
Bồn nước và phiếu bảo hành SOHACO của gia đình anh Hoàng (Ảnh C.Thanh)

Anh Nguyễn Đình Hoàng bức xúc: "Nhận thấy bồn nước đã mất tác dụng, gây thất thoát nước khá nhiều, gia đình tôi đã liên lạc với nhân viên bán hàng của Công ty Sơn Hà tại Bắc Ninh và đề nghị họ tới kiểm tra thực tế. Sau khi kiểm tra, họ cho biết vết thủng dưới đáy bình là do chất lượng sản phẩm không bảo đảm và đề nghị xử lý bằng cách dùng keo gắn kín vết thủng lại.

Nghe họ nói vậy, tôi không đồng ý với phương án gắn keo bịt lỗ thủng và đề nghị nhân viên của Công ty Sơn Hà báo cáo, xem xét đổi bồn nước mới. Nhân viên đó đã không trả lời ngay mà chỉ hẹn sẽ báo lại với công ty để tìm hướng giải quyết. Tuy nhiên, sau rất nhiều lần liên lạc qua điện thoại với nhân viên bán hàng của Công ty Sơn Hà nhưng đến nay vẫn chẳng thấy ý kiến hồi âm nào từ phía Công ty Sơn Hà".

"Trị giá của một chiếc bồn nước inox không phải là lớn nhưng thái độ phớt lờ, né tránh trách nhiệm bảo hành sản phẩm của Công ty Sơn Hà khiến gia đình tôi cảm thấy rất khó chịu. Đến nay, tôi cho rằng vật liệu bọc đáy bồn hoàn toàn không bảo đảm nên mới dẫn đến hiện tượng bị rỉ, thủng như vậy" - Anh Hoàng cho biết thêm.

Vật liệu không bảo đảm chất lượng?

Tiếp nhận phản ánh của anh Nguyễn Đình Hoàng, phóng viên VietNamNet đã nhiều lần liên hệ với số điện thoại 04.3.7655027 in trên phiếu Bảo hành của Bồn nước Sohaco của Công ty Sơn Hà để chuyển phản ánh. Tuy nhiên, sau rất nhiều lần liên lạc vẫn không thể gặp được người có trách nhiệm của Công ty Sơn Hà mà chỉ nhận được lời hẹn "Sẽ báo cáo với lãnh đạo công ty" của một nữ nhân viên nghe điện thoại.

Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.
Theo ông Dương, nếu vật liệu làm thân bồn không bảo đảm sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng (Ảnh C.Thanh)

Trao đổi với phóng viên VietNamNet, ông Trần Văn Dương - Phụ trách dịch vụ hỗ trợ và Chăm sóc khách hàng của Công ty Cổ phần Quốc tế Sơn Hà cho biết: "Loại bồn nước mà anh Hoàng đã mua mang nhãn hiệu SOHACO là của một công ty khác cũng mang tên Sơn Hà (gọi tắt là SOHACO). 

Công ty SOHACO và sản phẩm của họ không có bất cứ mối liên hệ nào với Công ty Cổ phần quốc tế Sơn Hà chúng tôi. Các loại bồn nước của Công ty Cổ phần quốc tế Sơn Hà chúng tôi đều có hình dập chìm chữ SONHA - MASUNO và hình dập chìm thể hiện tháng - năm sản xuất, tháng - năm hết hạn bảo hành. 

Để đạt tiêu chuẩn an toàn về mặt cơ học, bảo đảm sức khỏe cho người sử dụng thì thân bồn nước phải dùng inox SUS 304.

Trong trường hợp của gia đình anh Hoàng, hiện tượng thân bồn bị rỉ, bị thủng đấy được gọi là hiện tượng "bị phá hủy". Có nhiều nguyên nhân dẫn đến hiện tượng "bị phá hủy" nhưng thông thường là do 2 nguyên nhân sau: Một là do nước quá bẩn, nước nhiễm mặn, nhiễm phèn nặng.

Hai là vật liệu để sản xuất thân bồn không đạt tiêu chuẩn dùng trong sinh hoạt, có thể là inox SUS 202 - 201..v..v..Các loại vật liệu này có giá thấp hơn 1/2 so với inox SUS 304, độ bền thấp, có hàm lượng mangan cáo hơn tiêu chuẩn cho phép nên nếu sử dụng lâu dài có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe của người dùng".

Ông Dương khuyến cáo: "Để tránh "tiền mất - tật mang", người tiêu dùng trước khi mua các loại bồn inox chứa nước sạch hoặc đựng thức ăn cần tìm hiểu thật kĩ về nguồn gốc, vật liệu của sản phẩm. Tối thiểu đồ dùng phải được làm từ inox SUS 304".

  • C.Thanh

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng: (092)345-7799 hoặc (04)3772-2729.    

Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,